Tin tức

Thứ tư: 20/02/2019 lúc 16:12
Nguyễn Trang

Thông tin liên quan đến thuốc Lomexin®

Lomexin® là thuốc gì? Liều dùng thuốc điều trị bệnh lý được chỉ định như thế nào? Những thông tin liên quan đến loại thuốc này được nhiều người quan tâm đến, mọi người tham khảo thêm thông tin ở dưới đây.

Lomexin® có tác dụng như thế nào?

Lomexin® có chứa Fenticonazole Nitrate là một trong những loại thuốc có khả năng kháng nấm nhóm Azole, có tác dụng trong việc ức chế Ergosterol là thành phần của thế bào nấm. Bên cạnh đó, loại thuốc này còn có tác dụng trong quá trình điều trị nấm da, cơ quan sinh dục. Một số đối tượng các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị tình trạng nấm Candida âm đạo.

thuoc-lomexin-1
Lomexin® có tác dụng như thế nào?

Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc Lomexin® điều trị bệnh mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng. Không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể về liều dùng.

Liều dùng thuốc Lomexin® điều trị bệnh như thế nào?

Liều dùng thuốc Lomexin® điều trị bệnh đối với mỗi người là không giống nhau. Tùy vào mỗi đối tượng khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương. Theo đó, liều dùng thuốc Lomexin® được các bác sĩ chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Lomexin® dành cho người lớn

Các bác sĩ sẽ chỉ định bôi kem thuốc Lomexin® âm đạo, bôi khoảng tầm 5g thuốc vào mỗi buổi sáng và tối trong vòng 3 ngày liên tiếp. Đối với dạng thuốc trứng đặt âm đạo, khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định đặt 1 viên 200mg vào âm đạo vào buổi tối trong thời gian 3 ngày. Hoặc bệnh nhân có thể đặt duy nhất 1 viên 600mg/ lần vào buổi tối.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Lomexin® dành cho trẻ em

Liều dùng thuốc Lomexin® dành cho trẻ em hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và chứng minh về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, các bậc phụ huynh không được tự ý dùng thuốc Lomexin® đối với trẻ. Tốt nhất các bạn cần phải hiểu rõ về mức độ an toàn khi dùng thuốc đối với trẻ. Hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc Lomexin® điều trị bệnh đối với trẻ.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Lomexin® an toàn

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc an toàn trước khi dùng thuốc Lomexin® điều trị bệnh. Đồng thời, cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trong trường hợp các bạn không hiểu rõ về liều dùng cũng như cách dùng thuốc như thế nào. Mọi người cần phải dùng thuốc tránh thai ít nhất 5 ngày trước khi bôi thuốc Lomexin® điều trị bệnh.

Hướng dẫn cách bôi thuốc âm đạo: bệnh nhân phải sử dụng cụ thoa thuốc Lomexin® được giữ sạch. Sau mỗi lần dùng, mọi người cần phải rửa sạch dụng cụ bằng xà phòng và nước ấm. Lưu ý không được dùng nước nóng > 50 độ C để rửa. Tiếp đến, mọi người cần phải để dụng cụ được khô, bảo quản thận trọng. Khi chuẩn bị thoa thuốc, bạn cần phải rửa tay sạch sẽ. Tiến hành đặt một đầu của dụng cụ bôi thuốc trên miệng ống, ấn nhẹ đáy chai thuốc nhằm tránh được tình trạng thuốc bị dính lên dụng cụ, cuối cùng hãy bôi thuốc lên vùng âm đạo.

Trong quá trình bôi thuốc mọi người nên nằm, phần đầu gối giơ lên, dang ra, cố gắng đặt thuốc vào âm đọa càng sâu càng tốt. Đẩy piston của dụng cụ đặt thuốc an hoàn toàn. Cuối cùng, hãy lấy dụng cụ ra khỏi âm đọa và không được sờ vào piston.

Đối với dạng thuốc Lomexin® trứng: mọi người tiến hành đặt 1 viên vào âm đạo trước khi đi ngủ.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Lomexin®

Trong thời gian dùng thuốc Lomexin® điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như: luôn có cảm giác bị nóng rát ở vùng âm đạo. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Lomexin® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, trong thời gian dùng thuốc Lomexin® nếu xuất hiện những dấu hiệu bất thường khi đó mọi người nên quay lại gặp bác sĩ để trao đổi.

thuoc-lomexin-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Lomexin®

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Lomexin®

Trước khi dùng thuốc Lomexin® điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

- Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Lomexin® hay những thành phần khác có trong những loại thuốc khác.

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú cần phải hết sức thận trọng khi dùng thuốc.

- Thuốc Lomexin® có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, hóa chất hay thuốc nhuộm khác. Tốt nhất mọi người nên trao đổi cụ thể với bác sĩ trước khi dùng thuốc.

- Hết sức thận trọng khi dùng thuốc Lomexin® đối với trẻ nhỏ hay người lớn. Nên ngưng dùng thuốc khi được các bác sĩ chỉ định.

Tham khảo thông tin về khả năng tương tác của thuốc Lomexin®

Lomexin® có khả năng tương tác của những thuốc bạn đang dùng, hay có thể làm gia tăng những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Để làm giảm được tình trạng này tốt nhất mọi người nên liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng, bao gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn.

Ngoài ta, mọi người không được tự ý điều chỉnh liều dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép. Không được dùng thuốc điều trị đột ngột khi chưa được chỉ định cụ thể.

Ngoài ra, thuốc Lomexin® có khả năng tương tác với những loại thực phẩm khác. Bởi vậy, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ trước khi dùng thuốc, nhằm đảo bảo cho quá trình điều trị hiệu quả.

Thận trọng hơn khi dùng thuốc Lomexin® với những thực phẩm như nước ép chùm ngây hay ép bưởi, khi đó sẽ có khả năng tương tác với thuốc ở mức độ cao.

Lời khuyên: Mọi người nên cần phải bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Không được để thuốc ở những vị trí ẩm ướt hay ở nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

Tổng hợp tất cả những thông tin vừa cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người hiểu rõ hơn về thuốc Lomexin® cũng như liều dùng tương ứng. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222