Tin tức

Thứ sáu: 19/10/2018 lúc 16:45
Nguyễn Trang

Thông tin về liều dùng của thuốc trị ho Biodermine

Biodermine là loại thuốc được các bác sĩ chỉ định để điều trị ho, tuy nhiên tùy thuộc vào từng đối tượng khác nhau các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng tương ứng. Mọi người cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở đến loại thuốc này ở bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Biodermine

Biodermine thường được chỉ định một số bệnh nhân ho khan, hay thường gặp phải những bệnh liên quan đến nhiễm trùng mũi, viêm xoang/khí quản. Loại thuốc này còn được sử dụng để giảm thiểu được tình trạng ho và nằm trong nhóm thuốc chống ho. Chung quy lại thuốc Biodermine được chỉ định để làm giảm chứng ho khô/ho khan không tạo ra lượng chất nhầy trong cổ họng. Thuốc còn nhằm giúp mọi người giảm/ngừng những cơn ho hiệu quả.

Thông tin về liều dùng của thuốc trị ho Biodermine 1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Biodermine

Bên cạnh đó, những tác dụng khác của thuốc Biodermine không được liệt kê rõ tại đây hay trên thông tin trên bao bì. Tuy nhiên, trong quá trình thăm khám và tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mọi người các bác sĩ sẽ chỉ định về liều dùng tương ứng.

*  Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Biodermine

Tùy thuốc vào tình trạng sức khỏe và tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định về liều dùng tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Biodermine cụ thể như sau:

+ Liều dùng thuốc đối với người lớn: trước khi chỉ định dùng thuốc Biodermine các bác sĩ sẽ căn cứ vào giới tính, tình trạng sức khỏe và độ tuổi đưa ra được liều dùng tương ứng. Mọi người nên ngừng sử dụng thuốc khi cảm thấy sau thời gian sử dụng không mang lại hiệu quả. Hay những trường hợp sau thời gian dùng thuốc nếu những triệu chứng bệnh vẫn không được thuyên giảm mọi người hãy báo cáo cho các bác sĩ/dược sĩ được biết rõ.

+ Liều dùng thuốc Biodermine đối với trẻ em: để dùng thuốc Biodermine cho trẻ em an toàn, sớm khắc phục được tình trạng sức khỏe và không để lại những biến chứng khác về sau mọi người tham khảo trực tiếp ý kiến của các bác sĩ.

* Hướng dẫn cách dùng và cách bảo quản thuốc Biodermine phù hợp

Theo các trang tin Y Dược cho biết mỗi một loại thuốc điều trị một bệnh nhất định, vì vậy sẽ tương ứng những cách dùng thuốc phù hợp để sớm điều trị được bệnh lý. Vì vậy, trước khi dùng thuốc Biodermine nói riêng và những loại thuốc khác mọi người cần phải sử dụng theo đúng liều lượng các bác sĩ chỉ định trước đó.

Cách dùng thuốc Biodermine an toàn

Trước khi dùng thuốc Biodermine mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

Thông tin về liều dùng của thuốc trị ho Biodermine 2
Cách dùng thuốc Biodermine an toàn

* Dùng thuốc Biodermine như thế nào?

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc trước khi dùng. Đồng thời, cần phải hỏi kỹ ý kiến của bác sĩ/dược sĩ nếu không rõ về cách dùng thuốc Biodermine.

Uống thuốc Biodermine theo đúng chỉ định của các bác sĩ đưa ra trước đó, tuyệt đối không được dùng thuốc ít hơn hoặc nhiều hơn với liều lượng đã được chỉ định trước đó. Đặc biệt mọi người không được tự ý ngừng sử dụng thuốc khi chưa có sự cho phép của các bác sĩ.

* Dùng thuốc Biodermine quá liều

Trong những trường hợp dùng thuốc Biodermine quá liều hãy nhanh chóng đến bệnh viện/Trung tâm Y tế để được các bác sĩ/dược sĩ kiểm tra nhằm có hướng điều trị phù hợp. Khi đi mọi người cần mang theo các loại thuốc đang dùng (gồm thuốc kê đơn và không được kê đơn) để được các bác sĩ được biết rõ.

* Dùng thuốc Biodermine quá một liều

Nếu quên dùng thuốc một liều mọi người hãy dùng càng sớm càng tốt. Nhưng nếu quá cận kề với liều dùng tiếp theo mọi người có thể bỏ qua và dùng liều mới như lế hoạch. Bên cạnh đó, mọi người không được sử dụng thuốc Biodermine gấp đôi liều.

Một số tác dụng phụ không như mong muốn từ thuốc Biodermine

Trong thời gian sử dụng thuốc Biodermine có thể gây nên một số tác dụng không như mong muốn ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như:

  • Gây cảm giác buồn nôn, ói mửa;
  • Bị táo bón;
  • Gây cảm giác buồn ngủ;
  • Chóng mặt; hoa mặt;
  • Nổi phát ban phổ biến;
  • Tức ngực và khó thở;
  • Bị dư thừa chất đờm;

Nếu những tác dụng phụ này tồn tại trong thời gian dài và không có cảm giác thuyên giảm mọi người cần phải quay lại gặp bác sĩ/dược sĩ để được hỗ trợ thăm khám.

Những trường hợp gặp những tác dụng phụ nghiêm trọng mọi người cần phải báo cáo ngay với các bác sĩ:

  • Tình trạng khó thở;
  • Bị đột quỵ bất thường

Trước khi kê đơn thuốc các bác sĩ đã đánh giá được mức độ bệnh lý cũng như tình trạng sức khỏe của mỗi người, vì vậy sẽ hạn chế được tình trạng gây ra những tác dụng phụ không như mong muốn từ thuốc.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng thuốc cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Vì vậy, tốt nhất trong thời gian dùng thuốc nếu gặp phải những tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe mọi người hãy báo cáo kịp thời cho các bác sĩ/dược sĩ được biết rõ.

Bảo quản thuốc Biodermine như thế nào là phù hợp?

Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản phù hợp để không làm mất những thành phần của nó. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy bảo quản thuốc Biodermine ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Bên cạnh đó, mọi người nên tránh để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Nên để thuốc Biodermine tránh xa tầm tay của trẻ em và những vật nuôi khác trong gia đình

Khi xử lý thuốc mọi người cần phải tìm hiểu và đưa ra được phương pháp phù hợp để tránh làm ảnh hưởng đến môi trường cũng như nguồn nước. Theo đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến các bác sĩ/dược sĩ hay những người làm trong công ty xử lý nước thải.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Biodermine chỉ mang tính chất tham khảo. Theo đó, mọi người cần phải uống thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

02871060222