Tin tức

Thứ sáu: 25/01/2019 lúc 16:38
Nguyễn Trang

Thông tin về liều dùng tương ứng của thuốc Ivermectin

Liều dùng tương ứng của thuốc Ivermectin tương ứng điều trị bệnh như thế nào? Đây là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm đến khi sử dụng thuốc điều trị bệnh. Mọi người cùng tìm hiểu thông tin liên quan dưới đây.

Thuốc Ivermectin có tác dụng như thế nào?

Ivermectin được biết đến là loại thuốc được sử dụng để điều trị tình trạng nhiễm trùng giun ký sinh, ký sinh trùng đối với những người có hệ thống miễn dịch yếu. Loại thuốc này còn có khả năng diệt giun sán kí sinh trong ruột người, tránh được tình trạng nhiễm trùng đường ruột/ tắc ống mật do giun sán lâu ngày.

thuoc-ivermectin-1
Thuốc Ivermectin có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, thuốc Ivermectin còn được sử dụng với một số tác dụng khác. Tùy vào từng đối tượng khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh phù hợp.

Liều dùng thuốc Ivermectin điều trị bệnh như thế nào?

Liều dùng thuốc Ivermectin đối với mỗi người là không giống nhau, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết về liều dùng thuốc phù hợp sớm điều trị bệnh dứt điểm. Theo đó, liều dùng thuốc Ivermectin được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Ivermectin dành cho người lớn

Ivermectin được các bác sĩ chỉ định dựa vào cân nặng, đối tượng dùng thuốc cụ thể như sau:

  • Người có cân nặng từ 15 - 25kg: khi đó các bác sĩ chỉ định dùng 3mg thuốc Ivermectin và dùng 1 lần.
  • Người có cân nặng từ 26 - 44kg: liều thuốc 6mg và dùng 1 lần/ ngày.
  • Người có cân nặng từ 45 - 64kg: liều dùng thuốc Ivermectin tương ứng 9mg và dùng 1 lần/ ngày.
  • Cân nặng từ 65 - 84kg: liều dùng thuốc 12kg và dùng 1 lần.
  • Đối tượng > 85 kg: chỉ định liều 0.15mg/kg và dùng 1 lần.

Hướng dùng thuốc Ivermectin dành cho trẻ em

Hiện nay liều dùng thuốc Ivermectin chưa được nghiên cứu và xác định được mức độ an toàn khi dùng thuốc. Theo đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ để biết được nên dùng loại thuốc này để điều trị bệnh hay không.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Ivermectin an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Ivermectin theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Bên cạnh đó, có thể tham khảo thêm thông tin trên trên nhãn thuốc. Mọi người không được dùng thuốc Ivermectin với liều nhiều hay ít hơn, hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể về liều lượng.

Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc Ivermectin với một ly nước đầy, ít nhất 1h trước bữa ăn. Thuốc Ivermectin thường chỉ dùng một liều dùng nhất hay mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì trong thời gian dùng thuốc khi đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ để được giải đáp cụ thể.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Ivermectin

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Ivermectin

Trong thời gian dùng thuốc Ivermectin điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như: chóng mặt, nhức đầu, bị đau cơ, cảm giác buồn nôn hay một số trường hợp có thể bị tiêu chảy. Một số tác dụng phụ khác có thể nghiêm trọng hơn khi dùng thuốc như: bị đau/ đỏ/ sưng mắt, cơ thể bị suy nhược, đau khớp, cơ thể dần bị suy nhược, vấn đề thị lực giảm, nổi phát ban hay bị sốt. Tuy nhiên, trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ dấu hiệu nào xấu đối với sức khỏe khi đó hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để được trao đổi cụ thể.

thuoc-ivermectin-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Ivermectin

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Ivermectin cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng. Không được tự ý thay đổi liều dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Ivermectin điều trị bệnh

Trước khi dùng thuốc Ivermectin mọi người cần phải quan tâm đến một số vấn đề như sau:

  • Hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu bạn đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.
  • Nói rõ cho các bác sĩ được biết nếu bạn đang dùng những loại thuốc khác như: thuốc đang được kê đơn/ không được kê đơn (Vitamin/ khoáng chất, thảo dược, thực phẩm chức năng,... khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để chỉ định về liều dùng.
  • Nên thận trọng khi dùng thuốc Ivermectin đối với người lớn tuổi hay trẻ em.
  • Báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu bạn đang mắc phải một trong những bệnh lý khác.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Ivermectin

Ivermectin có khả năng tương tác tương tác với những loại thuốc khác làm thay đổi hoạt động hay gia tăng những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng này khi đó mọi người hãy liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn. Đặc biệt, không được tự ý ngưng dùng thuốc khi chưa được chỉ định.

Bên cạnh đó, thuốc Ivermectin có khả năng tương tác với những thực phẩm. Khi đó, mọi người cần phải trao đổi trước với các bác sĩ để biết rõ về liều dùng thuốc như thế nào là phù hợp. Thuốc lá, bia/ rượu/ thức ăn cũng có khả năng tương tác với thuốc Ivermectin, bởi vậy hãy nói rõ cho các bác sĩ được biết rõ trước khi sử dụng.

Những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người biết được về thuốc Ivermectin cũng như liều dùng tương ứng. Nhưng những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222