Tin tức

Thứ bảy: 06/10/2018 lúc 16:21
Nguyễn Trang

Thông tin về liều dùng và cách sử dụng của thuốc Vastarel

Thuốc Vastarel được sử dụng để điều trị bệnh lý gì? Liều dùng tương ứng của thuốc Vastarel như thế nào. Cùng tìm lời giải đáp chính xác về thuốc Vastarel ở thông tin dưới đây.

Tác dụng và liều dùng tương ứng của thuốc Vastarel như thế nào?

Tác dụng của thuốc Vastarel

Tác dụng chính của thuốc Vastarel được sử dụng để hỗ trợ tim, cụ thể:

+ Tiến hành điều trị và hỗ trợ những triệu chứng ù tai và hoa mắt chóng mặt;

+ Vastarel dùng để dự phòng những cơn đau thắt ngực;

+ Những người bị rối loạn thị giác do hệ tuần hoàn cũng có thể sử dụng thuốc Vastarel  để điều trị;

Thông tin về liều dùng và cách sử dụng của thuốc Vastarel 1
Tác dụng của thuốc Vastarel

Tuy nhiên, thuốc Vastarel chống chỉ định đối với một số lượng hợp như sau:

  • Những đối tượng quá mẫn cảm với những thành phần có trong thuốc Vastarel.
  • Người bị suy thận ở mức độ nặng.
  • Những người mắc bệnh Parkinson, những triệu chứng Parkinson như: luôn cảm thấy rùng mình, chân không đứng vững, những rối loạn vận động liên quan.

 Thông tin về liều dùng tương ứng của thuốc Vastarel

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý, vào từng đối tượng khác nhau các bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng sử dụng thuốc Vastarel phù hợp để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Liều dùng của thuốc Vastarel với hàm lượng 35mg mọi người sẽ uống 2 lần/ngày và thời điểm uống vào sáng; tối (khoảng cách uống cách nhau 12 giờ). Tuy nhiên, đối với liều dùng Vastarel 20mg mọi người sẽ uống 3 lần/ngày.

Trong thời gian sử dụng thuốc nếu còn thắc mắc về liều lượng cũng như cách sử dụng mọi người nên quay lại gặp bác sĩ/dược sĩ để tham khảo ý kiến và tư vấn cụ thể hơn.

Hướng dẫn về cách dùng của thuốc Vastarel

Mỗi một loại thuốc sẽ có những cách sử dụng thuốc khác nhau để có thể phát huy được tác dụng của thuốc để sớm điều trị bệnh lý. Đối với thuốc Vastarel cách sử dụng thuốc Vastarel cụ thể như sau:

* Dùng thuốc Vastarel đúng cách

Khuyến cáo mọi người nên sử dụng thuốc Vastarel kèm với thức ăn để được được hiệu quả cao. Khi sử dụng thuốc nếu thuốc Vastarel nếu thắc mắc mọi người nên tham khảo kỹ ý kiến bác sĩ/dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

* Trường hợp khẩn cấp sử dụng thuốc Vastarel quá liều

Nếu lỡ không may sử dụng thuốc quá liều mọi người nên nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn và thăm khám cụ thể.

* Quên sử dụng thuốc Vastarel một liều

Nếu quên sử dụng thuốc Vastarel một liều mọi người nên uống ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu quá cận kề với liều tiếp theo mọi người nên bỏ qua và uống liều tiếp theo như kế hoạch đã đưa ra từ trước. Tuyệt đối không được uống gấp đôi liều bởi có thể gây nên tình trạng sốc thuốc.

Những tác dụng phụ không như mong muốn của thuốc Vastarel

Trong thời gian sử dụng thuốc Vastarel có thể gây ra một số tác dụng phụ không như mong muốn đối với sức khỏe như: bị nổi mề đay, nổi phát ban, ngứa, nôn mửa, khó tiêu, suy nhược cơ thể, đau nhức đầu,...

Thông tin về liều dùng và cách sử dụng của thuốc Vastarel 2
Những tác dụng phụ không như mong muốn của thuốc Vastarel

Những trang tin Y Dược còn chia sẻ về các triệu chứng khác có thể đi kèm khi sử dụng thuốc như: nhịp tim đập thất thường, giảm huyết áp động mạch, xuất huyết, đánh trống ngực, hạ huyết áp trực tràng,... Bên cạnh đó, có thể gây ra một số tình trạng bệnh lý bất thường khác như: hoa mắt chóng mặt và ngã quỵ, đặc biệt thuốc có thể gây tác dụng phụ đối với những bệnh nhân hạ huyết áp. Vì vậy, trong thời gian sử dụng thuốc Vastarel nếu gặp phải những tác dụng phụ trên mọi người nên quay lại gặp bác sĩ/dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn.

Tương tác của thuốc Vastarel với những thuốc khác

Mỗi một loại thuốc sẽ có khả năng tương tác với những loại thuốc khác ở một mức độ nhất định. Theo đó, khi sử dụng thuốc mọi người cần phải cân nhắc để tránh được những biến chứng không may ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

* Khả năng thuốc Vastarel tương tác với những loại thuốc khác

Quá trình tương tác thuốc có thể sẽ làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc, hay có thể làm gia tăng tác dụng phụ của thuốc. Vì vậy, trước khi sử dụng thuốc Vastarel các bạn cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc đang sử dụng gồm thuốc kê đơn và không được kê đơn như: Vitamin, thuốc thực phẩm chức năng,... Theo đó, các bác sĩ sẽ đưa ra được lời tư vấn và kê đơn thuốc phù hợp cho từng bệnh nhân.

Mọi người tuyệt đối không được tự ý mua thuốc, tăng/giảm liều thuốc khi chưa có sự đồng ý của các bác sĩ chỉ định.

* Sức khỏe ảnh hưởng đến thuốc Vastarel như thế nào?

Tình trạng sức khỏe của mỗi bệnh nhân cũng có tầm ảnh hưởng nhất định đến thuôc Vastarel. Vì vậy, mọi người nên khai báo tình trạng sức khỏe hiện tại để được các bác sĩ biết rõ.

* Thuốc Vastarel tương tác với thức ăn; bia rượu

Những loại thuốc không được sử dụng trong bữa ăn hay có thể sử dụng cùng với những thực phẩm khác bởi có thể gây tương tác ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Bên cạnh đó, rượu và thuốc lá cũng là một trong những nguyên nhân gây ra được những tương tác nhất định trong thời gian sử dụng thuốc. Vì vậy, tốt nhất hãy xin lời khuyên từ phía các bác sĩ/dược sĩ trước khi sử dụng thuốc Vastarel.

Những thông tin liên quan đến thuốc Vastarel chỉ mang tính chất tham khảo cho mọi người được biết rõ về loại thuốc này. Tốt nhất mọi người hãy tham khảo và sử dụng liều dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ đã kê đơn.

Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222