Tin tức

Thứ hai: 10/09/2018 lúc 13:45
Nguyễn Trang

Thuốc actapulgite 3g điều trị bệnh gì?

Loại thuốc actapulgite 3g được sử dụng để điều trị bệnh gì? Những câu hỏi liên quan đến thuốc actapulgite 3g được nhiều người quan tâm đến. Dưới đây là một số thông tin Y Dược liên quan mọi người cùng tìm hiểu để biết thêm.

Thuốc actapulgite 3g là gì?

Actapulgite 3g là loại thuốc thường được các bác sĩ hỗ trợ điều trị tình trạng những bệnh lý quặn ruột, bị tiêu chảy. Ngoài ra, thuốc còn được sử dụng để điều trị một số bệnh lý khác do các bác sĩ chỉ định sử dụng khi có sựu hướng dẫn cụ thể.

Thuốc actapulgite 3g điều trị bệnh gì? 1
Thuốc actapulgite 3g là gì?

Actapulgite 3g là magie silicat và nhôm hydrat, loại thuốc này còn có tác dụng hấp thu những độc tố, giúp cơ thể loại bỏ được những vi khuẩn có hại gây nên tình trạng tiêu chảy và tình trạng mất nước. Loại thuốc nào còn có tác dụng tạo thành lớp màng bảo vệ niêm mạch ruột và bề mặt của niêm mạc.

Tìm hiểu về những tác dụng chính của thuốc actapulgite 3g

Mỗi một loại thuốc có những tác dụng riêng của nó, vì vậy tùy vào từng bệnh lý các bác sĩ sẽ tiến hành kê đơn thuốc phù hợp với tình trạng bệnh của từng bệnh nhân.

Đối với loại thuốc actapulgite sẽ có những tác dụng chính đối với những bệnh lý như sau:

  • Điều trị bệnh viêm đại tràng mãn tính và cấp tính, bởi trong thuốc có những thành phần có tác dụng hấp thụ khí độc, giảm thiểu được tình trạng niêm mạc đại tràng bị kích ứng. Ngoài ra, thuốc actapulgite 3g  còn có tác dụng tạo nên một lớp màng để phủ lên bảo vệ niêm mạc đại tràng.
  • Những bệnh nhân bị tiêu chảy, chướng bụng hay khó tiêu các bác sĩ cũng sẽ chỉ định dùng thuốc actapulgite để điều trị.
  • Actapulgite 3g còn điều trị tình trạng co thắt đại tràng, bệnh nhân bị ngộ độc thức ăn, điều trị bệnh lỵ,... Liều dùng thuốc các bác sĩ sẽ tiến hành kê đơn tùy thuộc vào mức độ bệnh của từng bệnh nhân khác nhau.

Bên cạnh đó, thuốc actapulgite còn có tác dụng điều điều đối với những bệnh nhân mắc phải bệnh lý viêm đại tràng xuất huyết. Tuy nhiên, trước khi sử dụng thuốc bệnh nhân nên thực hiện theo đúng liều lượng mà các bác sĩ đã chỉ định sử dụng.

Liều dùng của thuốc actapulgite 3g

Liều dùng của thuốc actapulgite 3g đối với từng bệnh nhân là không giống nhau. Theo đó, liều dùng thuốc actapulgite được áp dụng cụ thể đối với từng bệnh nhân như sau:

Thuốc actapulgite 3g điều trị bệnh gì? 2
Liều dùng của thuốc actapulgite 3g

Đối với người lớn: sử dụng thuốc actapulgite 3g 2 - 3 gói/ ngày

Đối với trẻ em: Tùy vào cân nặng của từng trẻ sẽ áp dụng liều dùng sao cho phù hợp và không làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe:

  • Trẻ <10kg uống 1 gói/ ngày;
  • Trẻ >10kg uống 2 gói/ ngày

Tác dụng của thuốc actapulgite đối với trẻ dưới 6 tuổi chưa được thiết lập, bởi vậy khi muốn sử dụng cho trẻ cần xin thêm ý kiến của các bác sĩ, không tự ý cho trẻ sử dụng bởi có thể gây ra những tác dụng phụ không như mong muốn.

Thuốc actapulgite 3g được dùng như thế nào?

Trước khi sử dụng thuốc actapulgite mọi người nên đọc kỹ và tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ để hiểu rõ hơn những tác dụng của thuốc. Lưu ý mọi người phải nuốt nguyên viên, không được bẻ; không được nhai hay nghiền nát thuốc khi sử dụng. Nên uống một ly nước đầy khi uống thuốc để phát huy hết tác dụng.

Bên cạnh đó, khi sử dụng thuốc actapulgite mọi người không được dùng chung cùng với quinolone, kháng sinh, biphosphonat,... Những trường hợp khi sử dụng thuốc trong vòng 48 giờ nhưng tình trạng bệnh không thuyên giảm hay không hết bệnh mọi người nên quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn và thăm khám cụ thể hơn.

Một số tác dụng phụ không như mong muốn của thuốc actapulgite 3g như: nôn ói, đau bụng, bị táo bón và một số trường hợp khác có thể bị thiếu hụt phosphate. Bên cạnh đó, những triệu chứng đi kèm đó là khó thở, đau ngực, nổi phát ban, phù mặt, môi, lưỡi,...

Trên đây là những thông tin trên liên quan đến thuốc actapulgite 3g và những công dụng cần khi sử dụng thuốc. Những thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, vì vậy trước khi sử dụng mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222