Tin tức

Thứ ba: 11/09/2018 lúc 13:59
Nguyễn Trang

Thuốc adderall là gì? Liều lượng dùng như thế nào?

Thuốc adderall là gì? Liều dùng của thuốc như thế nào? Những câu hỏi liên quan đến thuốc adderall được nhiều người quan tâm đến, cùng tìm hiểu những thông tin Y Dược liên quan ở bài viết dưới đây.

Thuốc adderall là gì?

Adderall được biết đến là một chất kích thích hệ thần kinh trung ương. Thuốc adderall có tầm ảnh hưởng đến dây thần kinh, hóa chất trong não vì vậy có tác dụng trong việc kiểm soát xung động.

Thuốc adderall là gì? Liều lượng dùng như thế nào? 1
Thuốc adderall là gì?

Thuốc adderall thường được các bác sĩ kê đơn đối với những bệnh nhân mắc phải chứng mất ngủ, trường hợp hiếu động thái quá và rối loại thiếu chú ý. Ngoài ta, thuốc adderall còn được sử dụng trong những mục đích khác theo như đơn các bác sĩ đã kê sẵn để điều trị những bệnh lý tương ứng.

Dùng thuốc adderall như thế nào?

Mỗi loại thuốc có những tác dụng nhất định, theo đó khi có những dấu hiệu bất thường mọi người nên đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể. Khi sử dụng thuốc adderall hãy thực hiện theo đúng liều dùng và hướng dẫn của các bác sĩ. Đồng thời, xem kỹ mọi hướng dẫn trên bao bì.

  • Một số trường hợp các bác sĩ sẽ thay đổi liều dùng sau cho phù hợp với tình trạng bệnh của từng bệnh nhân nhằm mang lại kết quả tốt nhất.
  • Tuyệt đối không nên dùng adderall vào buổi tối vì có thể gây nên tình trạng mất ngủ.
  • Khi uống thuốc adderall không nên nhai hay nghiền nát, nên uống nguyên viên. Vì khi làm vỡ thuốc có thể gây ra quá nhiều thuốc phát tán cùng một lúc.
  • Trong thời gian sử dụng thuốc adderall các bác sĩ sẽ cho lịch hẹn kiểm tra tình trạng sức khỏe, vì vậy mọi người đừng bỏ lỡ hẹn.
  • Nên bảo quản thuốc adderall ở nhiệt độ phòng.
  • Adderall được đánh là là loại thuốc có khả năng gây nghiện. Vì vậy , cần cân nhắc kỹ lưỡng trong thời gian sử dụng thuốc. Những trường hợp sử dụng thuốc không đúng cách có thể gây ra những tác dụng phụ hay nghiêm trọng hơn có thể gây chết tim.

Khi sử dụng thuốc adderall quá liều có thể dẫn đến tử vong. Những triệu chứng quá liều ban đầu như: co giật, thở nhanh, tạo ảo giác, đau cơ và tinh thần bị hoảng loạn,... Những triệu chứng theo sau đó có thể gây nên bệnh trầm cảm và cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi. Triệu chứng đi kèm như: đau dạ dày, tim đập bất thường, co giật và choáng váng đầu,...

Những tác dụng phụ không như mong muốn từ thuốc adderall

Trong thời gian sử dụng thuốc adderall có thể gây ra một số tác dụng không như mong muốn ảnh hưởng đến sức khỏe như sau: sưng mặt, lưỡi, môi hoặc họng, phát ban và khó thở.

Thuốc adderall là gì? Liều lượng dùng như thế nào? 2
Những tác dụng phụ không như mong muốn từ thuốc adderall

Bên cạnh đó, ngừng sử dụng thuốc adderall khi có những dấu hiệu phản ứng như sau:

  • Cơ thể cảm thấy choáng váng và ngất xỉu.
  • Nhịp tim tăng nhanh và thởi không đều.
  • Huyết áp tăng nhanh bất thường và xuất hiện thêm những dấu hiệu như: đau ngực, co giật, tê liệt,...
  • Tâm trạng bồn chồn, ảo giác và có những hành vi bất thường như co giật cơ bắp.
  • Mất ngủ.
  • Những cơn đau đầu và chóng mắt thường xuyên.
  • Bị tiêu chảy và táo bón.
  • Cảm giác chán ăn và giảm cân đột ngột.

Đây là những tác dụng phụ không mong muốn từ thuốc adderall mà mỗi người cần lưu ý khi sử dụng. Đến ngay trung tâm hay bệnh viện gần nhất để được các bác sĩ thăm khám cụ thể.

Tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người biết được thuốc adderall là gì. Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo về thuốc adderall, vì vậy trước khi sử dụng hãy dùng theo đúng liều lượng và chỉ định của các bác sĩ chỉ dẫn.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222