Tin tức

Thứ hai: 14/10/2019 lúc 11:19
Nguyễn Trang

Thuốc Alpha Choay® chỉ định điều trị bệnh gì?

Thuốc Alpha Choay® được chỉ định điều trị tình trạng phù nề sau khi chấn thương hoặc sau khi tiến hành phẫu thuật. Tuy nhiên, liều lượng thuốc được chỉ định đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ trước khi sử dụng thuốc.

Tác dụng của thuốc Alpha Choay® là gì?

Alpha Choay® được biết đến là một loại thuốc kháng viêm dạng men, chống phù nề. Thuốc này thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng phù nề sau khi bị chấn thương, hoặc sau khi làm phẫu thuật như: chấn thương cấp, dập tím mô, bầm máu, nhiễm trùng, bị chuột rút, chấn thương thể thao, bong gân,....

thuoc-alpha-choay-1
Tác dụng của thuốc Alpha Choay® là gì?

Những tác dụng khác của thuốc Alpha Choay® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi người, trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Mọi người lưu ý chỉ sử dụng thuốc Alpha Choay® khi đã được các bác sĩ chỉ định trước đó.

Hướng dẫn liều dùng của thuốc Alpha Choay®

Trước khi chỉ định dùng thuốc Alpha Choay® các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và khả năng điều trị của bệnh nhân. Theo đó, liều dùng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

  • Thuốc Alpha Choay® dạng uống: chỉ định dùng 2 viên thuốc, sử dụng 3 - 4 lần/ ngày. Mọi người lưu ý nên uống với nhiều nước nhằm có khả năng gia tăng hoạt tính men.
  • Thuốc dạng ngậm dưới lưỡi: chỉ định sử dụng 4 - 6 viên, liều dùng được chia đều trong ngày, mục đích để thuốc được tan từ từ ở dưới lưỡi.

Sử dụng thuốc Alpha Choay® như thế nào an toàn?

Mọi người hãy sử dụng thuốc Alpha Choay® theo đúng chỉ định của các bác sĩ, đồng thời tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để biết được cách sử dụng phù hợp. Bệnh nhân có thể sử dụng thuốc này khi đói hoặc no. Lưu ý, tuyệt đối không được sử dụng thuốc Alpha Choay® với liều lượng lớn hơn, nhỏ hơn, hoặc kéo dài về thời gian sử dụng thuốc lâu hơn so với chỉ định.

Thuốc Alpha Choay® sẽ hoạt động tốt nhất khi lượng thuốc ở trong cơ thể giữ ở mức ổn định và không đổi. Do đó, mọi người lưu ý cần phải uống thuốc ở những khoảng cách đều nhau và dùng thuốc cùng một thời điểm trong ngày.

Trong quá trình sử dụng thuốc này nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình sử dụng thuốc an toàn, hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Alpha Choay®

Khi dùng thuốc Alpha Choay® mọi người có thể sẽ gặp phải những triệu chứng như: thay đổi về cân nặng, thay đổi về màu da, bị đầy hơi, nặng bụng, bị táo bón, gây cảm giác buồn nôn,... Những triệu chứng này sẽ biến mất khi ngừng dùng thuốc điều trị hoặc khi được các bác sĩ chỉ định giảm liều dùng. Đối với những trường hợp dùng thuốc Alpha Choay® với liều cao, bệnh nhân sẽ xuất hiện những triệu chứng dị ứng ở mức độ nhẹ.

thuoc-alpha-choay-2
Những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Alpha Choay®

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Alpha Choay® cũng gặp phải những tác dụng phụ này, hoặc có thể sẽ xuất hiện những tác dụng phụ khác đi kèm. Nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, mọi người cần phải tham khảo thêm về ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Alpha Choay®

Trước khi dùng thuốc Alpha Choay® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Bệnh nhân không được sử dụng thuốc Alpha Choay® nếu như bị dị ứng với những thành phần của thuốc. Hoặc bất kỳ những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Trường hợp đang sử dụng những loại thuốc được kê đơn hoặc không được kê đơn cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ, để biết được về liều lượng thuốc dùng điều trị bệnh tương ứng
  • Bạn đang mắc phải những bệnh lý khác như: khí phế thủng, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, rối loạn đông máu di truyền, bị loét dạ dày, rối chứng thận hư,...
  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai, thuốc Alpha Choay® được chỉ định trong những trường hợp cần thiết nhất. Tốt nhất mọi người cần phải thảo luận kỹ trước khi sử dụng.
  • Trước khi tiến hành làm phẫu thuật, mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ kể cả bác sĩ nha khoa được biết về những sản phẩm các bạn đang sử dụng. 

Hiện tại, chưa có thông tin nào về liệu thuốc Alpha Choay® sẽ đi vào sữa mẹ hay không. Do đó mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi có ý định sử dụng thuốc.

Thuốc Alpha Choay® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Alpha Choay® có khả năng làm thay đổi những loại thuốc các bạn đang sử dụng hoặc gia tăng thêm các tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết về tất cả những loại thuốc các bạn đang sử dụng, trên cơ sở đó sẽ xem xét và điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh dứt điểm. Nhằm đảm bảo được quá trình dùng thuốc Alpha Choay® khi sử dụng, mọi người lưu ý không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi về liều lượng hoặc ngừng dùng thuốc Alpha Choay® khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Các loại thực phẩm, hóa chất, bia/ rượu và thuốc lá cũng có khả năng tương tác với thuốc Alpha Choay®. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc này điều trị bệnh.

Hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại. Trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh liều lượng thuốc Alpha Choay® điều trị bệnh dứt điểm.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Alpha Choay® hợp lý

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Alpha Choay® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Không được bỏ thuốc này ở trong tủ lạnh hoặc trong phòng tắm. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản thuốc phù hợp. Do đó, mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn cụ thể ở trên sản phẩm. Đồng thời, cần phải để thuốc Alpha Choay® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Lưu ý, không được vứt thuốc Alpha Choay® vào trong toilet hay đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Cần phải loại bỏ thuốc đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng nữa. Mọi người cần phải tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ về phương pháp xử lý phù hợp.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người biết rõ về thuốc Alpha Choay® và liều lượng dùng tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222