Tin tức

Thứ sáu: 12/10/2018 lúc 18:00
Nguyễn Trang

Thuốc atelec là gì? Hướng dẫn về liều dùng thuốc tương ứng

Cách dùng thuốc atelec như thế nào là an toàn đối với sức khỏe? Liều lượng dùng tương ứng thuốc cũng sẽ được kê tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người. Dưới đây chúng tôi sẽ cập nhật một số thông tin Y Dược liên quan đến thuốc atelec cho mọi người được hiểu rõ hơn.

Tác dụng của thuốc atelec

Atelec được sử dụng để điều trị những bệnh tim mạch và nằm trong nhóm các thuốc tim mạch, thuốc được sử dụng điều trị chứng tăng HA. Thuốc có thời gian bán thải dài và thường chỉ sử dụng 1 lần/ngày.

Trước khi sử dụng thuốc tốt nhất hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ về liều dùng tương ứng. Đồng thời, có thể hạn chế được những biến chứng được những tác dụng phụ không như mong muốn từ thuốc.

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc atelec

* Thuốc atelec đối với người lớn

Mọi người hãy sử dụng liều lượng thuốc atelec 5 - 10mg/ngày. Những trường hợp cần thiết các bác sĩ sẽ chỉ định tăng liều tương ứng ở mức 20mg/lần/ngày.

Thuốc atelec là gì? Hướng dẫn về liều dùng thuốc tương ứng 1
Hướng dẫn về liều dùng của thuốc atelec

* Liều dùng thuốc atelec đối với trẻ em

Hiện tại, thuốc atelec vẫn chưa được nghiên cứu và có quyết định chính thức việc có nên sử dụng thuốc này cho trẻ em hay không. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy cân nhắc kỹ lưỡng mọi thông tin liên quan đến thuốc atelec và hỏi ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng. Tuyệt đối không được sử dụng thuốc khi không có chỉ định của các bác sĩ.

Thuốc atelec có những dạng và hàm lượng tương ứng như sau: dùng đường uống 10mg và dùng viên nén.

Một số tác dụng phụ không như mong muốn của thuốc atelec

Trong thời gian sử dụng thuốc atelec mọi người có thể gặp phải một số tác dụng phụ không như mong muốn đối với sức khỏe như:

+ Hoa mắt; chóng mặt;

+ Nhịp tim đập nhanh hơn so với mức hình thường;

+ Hệ tiêu hóa bị rối loạn;

+ Đi tiểu tiện nhiều hơn;

+ Tình trạng thiếu máu não/cơ tim có thể xảy ra;

+ Bị phù dây thần kinh ngoại biên;

+ Mặt nóng bừng và đau nhức đầu;

+ Một số bệnh về nướu răng và đau cơ, tay chân run bất thường;

+ …

Tuy nhiên, trong thời gian sử dụng thuốc atelec không phải ai cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Vì vậy, trong thời gian sử dụng thuốc nếu gặp phải những tác dụng phụ bất thường đối với tình trạng sức khỏe của mọi người, vì vậy tốt nhất hãy tham khảo rõ ý kiến của bác sĩ/dược sĩ trước khi sử dụng.

Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc atelec

Trước khi sử dụng thuốc atelec mọi người cần phải cân nhắc một số vấn đề như sau:

  • Ngừng sử dụng thuốc đột ngột sẽ có thể gây ra những cơn đau thắt ngực trầm trọng;
  • Những người bị hạ huyết áp, bị suy tim ở mức độ nặng cũng cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng;
  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú;
  • Nên ngừng sử dụng thuốc đối với những bệnh nhân bị đau và thiếu máu sau khi tiêm.

Đặc biệt, phụ nữ mang thai và cho con bú vẫn chưa được nghiên cứu đầy đủ có nên sử dụng cho những đối tượng này hay không. Vì vậy, tốt nhất trước khi sử dụng thuốc mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng ý kiến của các bác sĩ nhằm tránh được những rủi ro và nguy cơ mắc bệnh.

Thông tin về tương tác của thuốc atelec

Mỗi một loại thuốc sẽ có những khả năng tương tác nhất định, đối với thuốc atelec có khả năng tương tác nhất định như sau:

Thuốc atelec là gì? Hướng dẫn về liều dùng thuốc tương ứng 2
Thông tin về tương tác của thuốc atelec

* Atelec tương tác với những loại thuốc nào?

Thuốc atelec sẽ có khả năng làm thay đổi khả năng của thuốc/gia tăng ảnh hưởng tác dụng phụ của thuốc. Tốt nhất trước khi sử dụng thuốc atelec mọi người nên liệt kê rõ những loại thuốc mà mọi người đang sử dụng kể cả thuốc kê đơn hay không kê đơn để được các bác sĩ biết rõ.

Tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc, không tự ngưng sử dụng thuốc cũng như thay đổi liều lượng của thuốc atelec khi chưa có sự đồng ý của các bác sĩ.

* Tương tác giữa thức ăn/rượu; bia với thuốc atelec

Theo lời khuyên của các bác sĩ cho biết: mọi người tuyệt đối không được sử dụng thuốc trong cùng những bữa ăn/ cùng lúc với những loại thức ăn nhất định vì sẽ có thể xảy ra những tương tác nhất định. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ về chế độ ăn uống cũng như việc sử dụng thuốc lá/bia; rượu trong thời gian sử dụng thuốc atelec.

* Sức khỏe của bệnh nhân ảnh hưởng đến thuốc atelec như thế nào?

Tình trạng sức khỏe của mọi người cũng có mức ảnh hưởng nhất định đối với những loại thuốc. Vì vậy, hãy báo cáo với bác sĩ về tình trạng sức khỏe hiện tại của các bạn để sử dụng thuốc sao cho phát huy được tác dụng.

Cách bảo quản thuốc atelec an toàn

Tốt nhất mọi người hãy bảo quản thuốc atelec ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tuy nhiên cần phải tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời và không được bảo quản ở trong ngăn đá. Đọc cách hướng dẫn bảo quản trên bao bì hay có thể tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/dược sĩ. Để thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và thú nuôi trong gia đình.

Không được vứt thuốc atelec vào trong toilet hay trong đường ống dẫn trước, bởi sẽ ảnh hưởng đến nguồn nước. Tốt nhất hãy tham khảo kỹ ý kiến trước khi xử lý thuốc atelec an toàn và hợp vệ sinh.

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc atelec chỉ mang tính chất tham khảo. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy sử dụng thuốc theo đúng liều lượng của các bác sĩ đã chỉ định tránh những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222