Tin tức

Thứ ba: 31/01/2023 lúc 14:53
Trần Thị Mai

Hướng dẫn sử dụng thuốc Bexinclin trị mụn hiệu quả

Thuốc Bexinclin là gì? Thành phần gồm những gì? Tác dụng ra sao? Cách sử dụng như thế nào? Các lưu ý trong quá trình dùng thuốc?... Có rất nhiều thắc mắc về thuốc Bexinclin. Vậy bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm các thông tin giải đáp và dùng Bexinclin trị mụn hiệu quả.

Công dụng của thuốc Bexinclin

Thuốc Bexinclin được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây - Việt Nam.

Thành phần chính của thuốc là Clindamycin - thuộc nhóm lincosamid. Thành phần này sẽ có cơ chế ngăn cản sự tạo thành các liên kết peptid bằng cách gắn vào tiểu đơn vị 50S của vi khuẩn. Từ đó ức chế quá trình tổng hợp protein ở các vi khuẩn nhạy cảm.

Từ đó thuốc Bexinclin được sử dụng trong điều trị tại chỗ bệnh trứng cá thường gặp ở mức độ vừa và nhẹ, đặc biêt các mụn trứng cá, mụn viêm cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi.

Ngoài ra  thuốc Bexinclin còn được chỉ định sử dụng trong các trường hợp khác mà chưa được liệt kê ở trên. Nếu người bệnh thắc mắc hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa lên được giải đáp chi tiết.

thuốc Bexinclin
Thuốc Bexinclin

>>>> Xem ngay: Cách sử dụng thuốc Esotrax điều trị các bệnh lý về đường tiêu hóa

Liều dùng và cách sử dụng thuốc

Hướng dẫn sử dụng thuốc

Trước tiên người sử dụng cần đọc kỹ các thông tin khuyến cáo của nhà sản xuất in trên bao bì để có cách dùng hiệu quả.

Thực hiện làm sạch da mặt trước khi bôi thuốc Bexinclin để loại bỏ bụi bẩn, lớp bã nhờn in trên bề mặt da để da được sạch sẽ và thông thoáng. Điều này còn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng tái phát mụn trứng cá và gia tăng khả năng thâm nhập  của kem trị mụn vào sâu gốc mụn nhằm tiêu diệt vi khuẩn gây mụn triệt để.

Bôi thuốc Bexinclin với lượng vừa đủ chấm hoặc thoa lên tất cả các vùng da bị nổi mụn.

Không được lạm dụng thuốc trị mụn Bexinclin vì sẽ làm ảnh hưởng đến vùng da bị mụn, dễ bị kích ứng.

Sử dụng Bexinclin đều đặn để trị dứt điểm mụn trứng cá, mụn viêm hoặc kiên trì dùng theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất.

Kể cả khi tình trạng mụn được cải thiện vẫn cần duy trì sử dụng thuốc Bexinclin để điều trị mụn nhằm hạn chế tình trạng tái phát mụn sau khoảng từ 4 - 8 tuần.

Để bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím người sử dụng thuốc Bexinclin nên dùng kem chống nắng vào ban ngày và dưỡng ẩm cho da vào ban đêm.

Chú ý  không nên dùng nhiều loại thuốc trị mụn cùng một lúc vì sẽ khiến cho tình trạng kích ứng da trở nên nghiêm trọng hơn, khó điều trị.

Tác dụng phụ của thuốc Bexinclin

Trong quá trình dùng thuốc Bexinclin nếu sử dụng sai cách hoặc quá lạm dụng bạn có thể gặp phải một số  tác dụng phụ không mong muốn như:

  • Bề mặt da ngứa.
  • Da khô.
  • Bong tróc.
  • Nổi ban đỏ.

Ngoài ra còn có một số tác dụng phụ nghiêm trọng tuy nhiên hiếm gặp hơn như tiêu chảy, buồn nôn, nôn mửa, viêm đại tràng giả  mạc…  Người dùng cần ngay lập tức dừng việc sử dụng thuốc và tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có cách xử lý nhanh chóng, kịp thời.

Tùy thuộc vào từng cơ địa mỗi người mà sẽ gặp phải tác dụng phụ không giống nhau nên cần theo dõi tình trạng sức khỏe nhằm phát hiện sớm và có cách xử lý kịp thời.

thuốc Bexinclin
Dùng thuốc Bexinclin với lớp mỏng vừa đủ

Tương tác thuốc

Để hạn chế quá trình tương tác thuốc có thể xảy ra thì hãy thông báo cho bác sĩ chuyên khoa những loại thuốc kê đơn hoặc không được kê đơn để điều chỉnh liều dùng phù hợp hơn. 

Thuốc có thể xảy ra tương tác với Bexinclin như:

  • Các loại thuốc kháng sinh chuyên dùng ngoài da.
  • Sản phẩm và chất tẩy rửa, làm sạch.
  • Các sản phẩm mỹ phẩm gây khô da.
  • Các sản phẩm dùng ngoài da có chứa các chất làm se, hàm lượng cồn cao làm tăng nguy cơ gây kích ứng da.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc Bexinclin

Không bôi thuốc lên vùng da đang có vết thương hở, niêm mạc mũi, mắt, miệng.

Trong quá trình dùng thuốc Bexinclin nếu nhận thấy da khô, bong tróc nên tạm dừng hoặc giảm số lần bôi xuống.

Suốt quá trình dùng thuốc người trị mụn cần thực hiện che chắn, có biện pháp bảo vệ da tốt, hạn chế các nơi có ánh sáng mạnh để không làm da bị tổn thương.

Kiểm tra ngày sản xuất, hạn sử dụng của thuốc Bexinclin để đảm bảo chất lượng của thuốc trong quá trình dùng thuốc.

Bôi kem chống nắng hàng ngày sau trước khi ra khỏi nhà, đặc biệt nên bôi trước 15 - 30 phút, giúp bảo vệ làn da tránh bị tác động của các tia UV gây hại và khiến da bị thâm

Tuân thủ và thực hiện đúng các bước cũng như quy trình trị mụn bằng thuốc trị mụn để đem lại hiệu quả tốt và an toàn cho người bệnh.

Nên uống đủ từ 2 lít nước mỗi ngày và bổ sung thêm các thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất có trong trái cây hoặc rau củ.

Bexinclin không được tự ý sử dụng cho phụ nữ mang thai hoặc đang trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ nếu chưa có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

Thuốc chống chỉ định sử dụng cho các trường hợp mẫn cảm hoặc dị ứng với các thành phần của thuốc.

Trên đây là thông tin chia sẻ những thông tin cơ bản về thành phần, công dụng, chống chỉ định, liều dùng thuốc Bexinclin tuy nhiên thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu có bất cứ thắc mắc gì về thuốc nên đến các hiệu thuốc hoặc hỏi bác sĩ chuyên khoa để có hướng dẫn chính xác nhất.

Cao Đẳng Điều Dưỡng TPHCM

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222