Tin tức

Thứ bảy: 14/09/2019 lúc 11:06
Nguyễn Trang

Thuốc Carbamide peroxide có tác dụng gì?

Thuốc Carbamide peroxide thường dùng để điều trị bệnh lý gì? Liều dùng thuốc tương ứng điều trị bệnh ra sao? Những thắc mắc này được nhiều người quan tâm đến, dưới đây là các thông tin liên quan đến thuốc mọi người cùng tìm hiểu.

Thuốc Carbamide peroxide là gì?

Thuốc Carbamide peroxide thường được các bác sĩ chỉ định dùng để làm mềm ráy tai và có khả năng thông ống tai. Bên cạnh đó, thuốc này còn được chỉ định điều trị những bệnh lý khác. Tùy vào từng bệnh lý và tình trạng sức khỏe khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều dùng thuốc Carbamide peroxide như thế nào?

Liều lượng thuốc Carbamide peroxide đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó các bác sĩ sẽ thăm khám và chỉ định liều dùng tương ứng. Theo đó, liều dùng Carbamide peroxide được chỉ định cụ thể như sau:

thuoc-carbamide-peroxide-1
Liều dùng thuốc Carbamide peroxide như thế nào?

- Liều dùng Carbamide peroxide dành cho người lớn: chỉ định nhỏ khoảng 5 - 10 giọt dung dịch vào tai với liều 2 lần/ ngày và dùng thuốc trong vòng 4 ngày. Lưu ý, mọi người cần phải giữ nguyên vị trí này trong khoảng vài phí để dung dịch được ngấm vào tai.

- Liều dùng Carbamide peroxide dành cho trẻ em: mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hướng dẫn cụ thể về liều lượng và cách dùng thuốc phù hợp.

Hướng dẫn dùng thuốc Carbamide peroxide điều trị bệnh an toàn

Mọi người hãy dùng thuốc Carbamide peroxide theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Đồng thời, cần phải kiểm tra đầy đủ thông tin về thuốc ở trên sản phẩm để biết rõ hơn về cách dùng thuốc an toàn.

Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi về liều dùng hay kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép. Trong thời gian dùng thuốc Carbamide peroxide nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình sử dụng hãy nhanh chóng quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Carbamide peroxide

Tác dụng phụ trong thời gian dùng thuốc Carbamide peroxide mọi người nên biết đến như: 

  • Bị ngứa, sưng khó chịu.
  • Bị nổi phát ban.
  • Khó thở.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Carbamide peroxide cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nếu như dùng thuốc này gặp phải những tác dụng phụ bất thường, hoặc không hiểu rõ về cách dùng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Carbamide peroxide

Trước khi dùng thuốc Carbamide peroxide điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

+ Hãy trao đổi với các bác sĩ được biết nếu như bạn đang trong thời gian mang thai, cho con bú hay có ý định mang thai. Khi đó cần phải uống thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

+ Trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Carbamide peroxide, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.

+ Trường hợp bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác cũng cần phải trao đổi cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ. Nhằm trên cơ sở đó điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.

+ Thận trọng hết sức khi dùng thuốc Carbamide peroxide đối với trẻ em và người cao tuổi.

+ Hãy nói cho các bác sĩ được biết rõ về những bệnh lý đang mắc phải.

Thuốc Carbamide peroxide có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Carbamide peroxide có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác, hoặc có thể làm gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn (thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng) để bác sĩ xem xét và cân nhắc được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý điều chỉnh liều dùng thuốc Carbamide peroxide, hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-carbamide-peroxide-2
Thuốc Carbamide peroxide có khả năng tương tác như thế nào?

Bên cạnh đó, thuốc Carbamide peroxide có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, hóa chất khác,... Vì vậy, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Báo cáo cho các bác sĩ được biết về tình trạng bệnh lý hiện tại, trên cơ sở đó chỉ định liều dùng Carbamide peroxide tương ứng.

Bảo quản thuốc Carbamide peroxide như thế nào hợp lý?

Thuốc Carbamide peroxide cần phải được bảo quản ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, bên cạnh đó cần phải tránh xa nhiệt độ ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mọi người không được bảo quản Carbamide peroxide ở trong ngăn đá tủ lạnh hoặc trong phòng tắm. Để thuốc Carbamide peroxide tránh xa tầm với của trẻ em và các vật nuôi khác trong gia đình. Mỗi một loại thuốc có những phương pháp bảo quản không giống nhau, do đó mọi không hiểu rõ mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Ngoài ra, các bạn không được tự ý vứt thuốc vào trong toilet, hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được yêu cầu cho phép. Loại bỏ thuốc Carbamide peroxide quá hạn sử dụng hay không cần còn dùng nữa theo đúng quy định. Mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, hay những người trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Hy vọng với những thông tin do các giảng viên Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh chia sẻ về thuốc Carbamide peroxide và liều dùng tương ứng. Đây chỉ là thông tin tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222