Tin tức

Thứ ba: 04/12/2018 lúc 10:27
Nguyễn Trang

Thuốc Cefoperazon và những thông tin liên quan

Cefoperazon là thuốc điều trị bệnh lý gì? Tác dụng và liều dùng của thuốc như thế nào? Để có lời giải đáp chính xác mọi người cùng tham khảo thông tin bài viết dưới đây.

Tác dụng của thuốc Cefoperazon như thế nào?

Cefoperazon được các bác sĩ chỉ định để điều trị hệ thống những bệnh nhiễm trùng. Cefoperazon là một kháng sinh thuộc nhóm Cephalosporin thế hệ 3. Theo đó, thuốc được chỉ định để điều trị những bệnh về nhiễm trùng xương, nhiễm trùng sinh dục đối với phụ nữ, viêm phổi, nhiễm trùng mô/ da,...

Thuốc Cefoperazon và những thông tin liên quan 1
Tác dụng của thuốc Cefoperazon như thế nào?

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Cefoperazon an toàn

Mọi người hãy đọc kỹ hướng dẫn cách dùng thuốc được ghi rõ trên bao bì, trao đổi kỹ với các bác sĩ về cách dùng thuốc như thế nào là phù hợp với tình trạng sức khỏe hiện tại. Khi có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến liều dùng, hay những thông tin về cách dùng thuốc Cefoperazon mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ.

Liều dùng của thuốc Cefoperazon như thế nào sẽ phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi bệnh nhân. Tốt nhất mọi người không được tự ý ngừng sử dụng thuốc/ dùng liều nhiều hơn theo chỉ định của các bác sĩ. Hãy nói cho các các bác sĩ được biết nếu dùng thuốc hết liều mà tình trạng bệnh vẫn không được thuyên giảm.

Thông tin về liều dùng của thuốc Cefoperazon

Tùy thuộc vào từng tình trạng của mỗi bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng. Theo đó, các bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng sức khỏe kỹ lưỡng trước khi dùng, để đưa ra được liều thuốc phù hợp.

* Liều dùng thuốc Cefoperazon cho người lớn

Đối với những bệnh nhiễm trùng dễ bị mắc phải: liều dùng khoảng từ 2 - 4g và được chia thành 2 liều. Bên cạnh đó, liều lượng thuốc có thể tăng lên khoảng 12g/ ngày và được chia thành 2 - 4 liều đối với những bệnh nhiễm trùng ở mức độ nặng. Phương pháp điều trị sẽ tiến hành tiêm bắp sâu/ tiêm truyền tĩnh mạch.

* Liều dùng thuốc Cefoperazon dành cho trẻ em

Thuốc Cefoperazon chưa được nghiên cứu và quyết định việc sử dụng cho trẻ em. Các bạn hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ về liều dùng, không được tự ý cho trẻ dùng thuốc.

Thống kê hiện nay cho thấy thuốc Cefoperazon gồm có dạng bột pha tiêm và thuốc tiêm với liều 1g, 2g, 10g.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Cefoperazon

Mọi người hãy bảo quản thuốc Cefoperazon ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Không được bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng tắm, đặc biệt không để nắng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay để ở trong ngăn đá tủ lạnh. Hãy đọc kỹ hướng dẫn cách bảo quản thuốc phù hợp ở thông tin trên bao bì. Mỗi một loại thuốc sẽ có những cách bảo quản riêng. Hãy để thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Tuyệt đối không được vứt thuốc vào đường ống dẫn nước hay trong toilet, chỉ trừ những trường hợp cho phát. Cần phải vứt thuốc dùng quá hạn đúng nơi quy định. Mọi người có thể tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc ở công ty xử lý nước thải để biết được cách xử lý thuốc an toàn.

Tác dụng phụ và một số lưu ý trước khi dùng thuốc Cefoperazon

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Cefoperazon

Trong thời gian dùng thuốc Cefoperazon có thể gặp một số tác dụng phụ như: bị nổi phát ban, đau dạ dày, tăng bạch cầu ái toan, bị tiêu chảy, nôn mửa, hạ Protrombin huyết, bội nhiễm,...

Thuốc Cefoperazon và những thông tin liên quan 2
Tác dụng phụ khi dùng thuốc Cefoperazon

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc cũng gặp phải hững tác dụng phục trên. Một số tác dụng khác không được đề cập tại đây. Tốt nhất khi dùng thuốc nếu gặp bất cứ dấu hiệu nào không tốt đối với sức khỏe các bạn hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Lưu ý trước khi dùng thuốc Cefoperazon

Trước khi dùng thuốc Cefoperazon mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Những đối tượng bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc Cefoperazon hay bất cứ thành phần khác.

- Những đối tượng bị bệnh suy gan/ thận hay có khối u xơ cũng cần phải lưu ý.

- Hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu bạn đang dùng hay trong thời gian dùng thuốc thảo dược, thực phẩm chức năng hay những loại thuốc khác điều trị bệnh.

- Phụ nữ đang mang thai hay trong thời gian dùng thuốc cũng cần phải khai báo rõ cho các bác sĩ được biết.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên về thuốc Cefoperazon chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ đưa ra lúc đầu.

Khoa Cao đẳng Dược TP HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
02871060222