Tin tức

Thứ sáu: 16/11/2018 lúc 11:52
Nguyễn Trang

Thuốc Citrarginine - Hướng dẫn cách dùng an toàn

Citrarginine thường được sử dụng để điều trị bệnh lý gì? Cách dùng thuốc như thế nào? Những câu hỏi liên quan đến loại thuốc này được nhiều người quan tâm đến khi sử dụng.

Thuốc Citrarginine có tác dụng gì?

Thuốc Citrarginine thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng rối loạn gan. Bên cạnh đó, thuốc còn được sử dụng để điều trị một số chứng bệnh khác nhưng không được biệt kê cụ thể tại đây, tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc tương ứng. Người bệnh cần phải dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều lượng cũng như cách sử dụng thuốc an toàn.

Thuốc Citrarginine - Hướng dẫn cách dùng an toàn 1
Thuốc Citrarginine có tác dụng gì?

Thông tin về liều dùng của thuốc Citrarginine

Liều dùng thuốc Citrarginine ở mỗi bệnh nhân và ở từng độ tuổi sẽ có liều dùng tương ứng. Vì vậy, tốt nhất hãy tham khảo thông tin các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng thuốc phù hợp.

- Đối với liều dùng thuốc cho người lớn: người bệnh sẽ uống Citrarginine 3g/ lần và mỗi ngày sử dụng 2 lần.

- Liều dùng thuốc đối với trẻ em: liều dùng thông thường đối với trẻ em mắc bệnh sẽ dùng liều tương tự như người lớn. Tuy nhiên, đối với những trẻ nhỏ các bạn hãy cân nhắc và nhờ bác sĩ tư vấn để biết được liều dùng tương ứng.

Hướng dẫn và cách sử dụng thuốc Citrarginine an toàn

Mọi người nên sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, đồng thời kiểm tra mọi thông tin ở trên bao bì thuốc để được hướng dẫn được cách dùng phù hợp. Tuyệt đối không được tự ý tăng liều thuốc hay giảm, kéo dài thời gian sử dụng thuốc quá mức quy định của các bác sĩ.

Bệnh nhân có thể uống kèm thuốc/ không kèm với thức ăn. Tuy nhiên, bạn có thể dùng kèm với thức ăn để giảm được nguy cơ kích ứng dạ dày. Ngoài ra, các bạn cần phải uống cùng với một ly nước đầy. Trong thời gian dùng thuốc nếu có bất kỳ thắc mắc nào trong thời gian dùng thuốc hãy quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ.

- Đối với những trường hợp dùng quá liều thì hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được thăm khám cụ thể. Bên cạnh đó, cần phải mang theo tất cả các loại thuốc các bạn đang dùng để được các bác sĩ xem xét và đưa ra hướng điều trị kịp thời.

- Trường hợp dùng thuốc Citrarginine quên một liều thì hãy nên dùng càng sớm càng tốt. Bởi vậy, mọi người nên dùng càng sớm càng tốt, nhưng khi quá cận kề với liều tiếp theo thì mọi người có thể bỏ qua và dùng liều mới theo đúng như kế hoạch của các bác sĩ đưa ra lúc trước.

Một số tác dụng phụ khi dùng thuốc Citrarginine

Trong thời gian sử dụng thuốc Citrarginine mọi người có thể xảy ra một số tác dụng phụ không như mong muốn làm ảnh hưởng đến sức khỏe như:

Thuốc Citrarginine - Hướng dẫn cách dùng an toàn 2
Một số tác dụng phụ khi dùng thuốc Citrarginine
  • Cơ bị yếu;
  • Thay đổi tâm trạng bất thường;
  • Gặp những vấn đề về trí nhớ;
  • Thị lực bị thay đổi;
  • Hay trong thời gian dùng thuốc mọi người có thể xảy ra những vấn đề trong việc nói chuyện, cân bằng/ đi bộ;
  • Cơ thể cảm thấy khó chịu, không được bình thường và có mùi hôi;
  • Bị đau bị hay có thể buồn nôn;

Tuy nhiên không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Vì vậy, tốt nhất khi dùng thuốc Citrarginine nếu có những dấu hiệu bất thường đối với tình trạng sức khỏe thì mọi người nên quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Citrarginine

Trước khi dùng thuốc Citrarginine mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

+ Phụ nữ trong thời gian mang thai hay cho con bú cần phải dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

+ Những đối tượng bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong thuốc Citrarginine;

+ Người bệnh đang dùng loại thuốc nào gồm: thuốc kê đơn hoặc không kê đơn, thực phẩm chức năng;

+ Người sử dụng thuốc là đối tượng của người cao tuổi hay trẻ em.

Khả năng tương tác với một số loại thuốc khác

Thuốc Citrarginine có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác bạn đang dùng hay có thể làm gia tăng những tác dụng phụ. Bởi vậy, trước khi dùng thuốc các bạn cần phải liệt kê ra những loại thuốc bạn đang dùng để các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ. Để đảm bảo thuốc an toàn các bạn không được tự ý dừng thuốc, tăng/ giảm liều khi chưa có sự cho phép của các bác sĩ.

Thuốc Citrarginine có khả năng tương tác với một số loại thuốc khác như:

  • Ibuprofen;
  • Sildenafil citrate;
  • Cyclosporin;

Mọi người nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tuyệt đối không để thuốc ở phòng tắm hay trong ngăn đá lạnh và tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Khi xử lý thuốc cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ.

Những thông tin cung cấp trên về thuốc Citrarginine chỉ mang tính tham khảo. Vì vậy, mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về liều dùng cũng như cách sử dụng để sớm điều trị được bệnh lý.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
02871060222