Tin tức

Thứ tư: 21/11/2018 lúc 22:28
Nguyễn Trang

Thuốc Contractubex và cách sử dụng an toàn

Contractubex được biết là một loại thuốc bôi ngoài da. Tuy nhiên, trước khi sử dụng thuốc mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng thuốc.

Tác dụng thuốc Contractubex như thế nào?

Contractubex được chỉ định để điều trị tình trạng sẹo lồi, sẹo phì đại và hạn chế cử động do sẹo (đối với những loại sẹo dày, nhô cao hay ở những vùng da xung quanh). Thuốc còn được chỉ định để điều trị tình trạng sẹo biến dạng sau khi mất tính thẩm mỹ sau khi tiến hành phẫu thuật, những trường hợp tai nạn/ bỏng để lại sẹo,... Trước khi dùng thuốc mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ để được liều lượng cũng như thời gian sử dụng thuốc phù hợp.

Thuốc Contractubex và cách sử dụng an toàn 1
Tác dụng thuốc Contractubex như thế nào?

* Liều dùng của thuốc Contractubex

Tùy vào từng đối tượng cũng như tình trạng bệnh của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định về liều dùng sao cho phù hợp. Theo đó, liều dùng thuốc cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Contractubex đối với người lớn sẽ sử dụng thuốc bôi thuốc vài lần mỗi ngày.

- Liều dùng thuốc đối với trẻ em: các bác sĩ/ dược sĩ sẽ chỉ định theo đúng chỉ tương đương với người lớn. Tuy nhiên, trước khi cho trẻ dùng thuốc các bậc phụ huynh cần phải tham khảo ý kiến của các các bác sĩ để hiểu rõ hơn.

Tác dụng thuốc Contractubex và một số lưu ý khi sử dụng

* Một số tác dụng trước khi sử dụng thuốc Contractubex

Trong thời gian sử dụng thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ đối với tình trạng sức khỏe như sau:

  • Nổi ban đổi;
  • Bị ngứa ở vùng dùng thuốc hay những vùng xung quanh đó;
  • Bị teo sẹo;
  • Xuất hiện tình trạng giãn mạch hình sao;
  • Trong thời gian sử dụng thuốc có thể xuất hiện tình trạng sưng, đau tại vùng điều trị;
  • Nổi mày đay;
  • Nổi mụn nhọt;
  • Bị viêm da;
  • Rát da;
  • Xuất hiện tình trạng bỏng rát hay có thể bị căng cứng ở da;
  • Phần da điều trị thuốc bị nổi mụn mủ;
  • Bị teo da;
  • Có thể làm tăng sắc tố da;
  • Rối loạn tổng quát tại vùng điều trị;

Không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng thuốc Contractubex cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Khi mắc về cách sử dụng thuốc hay gặp phải những dấu hiệu bất thường mọi người cần phải quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được thăm khám cụ thể.

* Những lưu ý trước khi sử dụng thuốc Contractubex

Tốt nhất trước khi dùng thuốc Contractubex mọi người cần phải báo cáo kỹ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu:

Thuốc Contractubex và cách sử dụng an toàn 2
Những lưu ý trước khi sử dụng thuốc Contractubex

+ Bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hay đang cho con bú.

+ Những đối tượng dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc, hóa chất hay thuốc nhuộm,... cũng cần báo cho bác sĩ/ dược sĩ được nắm rõ.

* Khả năng tương tác của thuốc Contractubex

Contractubex có khả năng làm thay đổi hoạt động của một loại thuốc khác hay có thể gia tăng những tác dụng phụ. Để giảm thiểu được những tình trạng trên trước khi dùng thuốc mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc các bạn đang dùng gồm thuốc kê đơn và không được kê đơn, thảo dược hay thực phẩm chức năng nhằm được các bác sĩ xem xét kỹ.

Để đảo bảo an toàn hơn cho sức khỏe mọi người tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc hay ngưng sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định rõ ràng. Tự tăng/ giảm liều khi được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Mọi người nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất, bên cạnh đó cần phải tránh thuốc để nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không nên để thuốc ở trong ngăn đá hay trong phòng khách bởi có thể gây tác dụng phụ của thuốc. Khi muốn xử lý thuốc mọi người nên tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm ở công ty xử lý nước thải nhằm bảo đảm được vấn đề bảo vệ môi trường phù hợp.

Tất cả những thông tin trên liên quan đến thuốc Contractubex chỉ mang tính tham khảo cho mọi người được biết. Tốt nhất khi dùng thuốc mọi người cần phải tiến hành thực hiện theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Khi muốn dùng sử dụng thuốc, tăng/ giảm liều mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến trước khi sử dụng.

Cao đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp!

Chia sẻ

02871060222