Tin tức

Thứ năm: 22/12/2022 lúc 14:23
Trần Thị Mai

Thuốc Dasbrain có tác dụng cải thiện chức năng não bộ

 Dasbrain là thuốc gì? Có tác dụng trong điều trị bệnh như thế nào? Cách sử dụng ra sao? Có tác dụng phụ gì xảy ra hay không?... Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thêm các thông tin về thuốc Dasbrain. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

thuốc Dasbrain
Thuốc Dasbrain 

>>>> Mách bạn: Chia sẻ các cách trị sẹo hiệu quả từ thiên nhiên an toàn

Công dụng của thuốc

Thuốc Dasbrain bao gồm các thành phần như eicosapentaenoic acid (EPA), docosahexaenoic acid (DHA), omega 3. Mỗi thành phần đều có chứa những tác dụng riêng như:

Có tác dụng với não

Omega 3 có tác dụng đánh thức và điều chỉnh cảm xúc. Bên cạnh đó DHA làm gia tăng độ dài và số lượng nhú thần kinh trong nuôi tế bào thần kinh của  đồi hải mã. Trong giai đoạn phát triển ban đầu của hệ thần kinh đặc biệt ở não sẽ giúp duy trì sự ổn định thần kinh ở người lớn như vậy sẽ giúp gia tăng khả năng ghi nhớ, độ tập trung và học tập.

Ở cấu tạo của màng tế bào axit béo Omega - 3 là thành phần quan trọng, nếu càng nhiều axit béo chưa bão hòa có trong màng tế bào sẽ  giúp tăng tính lưu động của màng tế bào. 

Có thể thấy rằng việc  bổ sung Omega 3, DHA, EPA sẽ làm gia  tăng vận chuyển glucose qua việc vận chuyển Gluti ở nội mô của hàng rào máu - não. 

Tác dụng đối với hệ miễn dịch

Thành phần Omega - 3 trong thuốc có tác dụng điều hòa các chất trung gian gây viêm như là eicosanoid. Điều này giúp hạn chế những tác hại của các mô của cơ thể mang lại lợi ích cho sức khỏe. Chính sự chuyển hóa của omega 3 tạo ra các chất chống viêm.

Tác dụng đối với mắt

Việc sử dụng Omega 3 đem lại rất nhiều lợi ích với thị lực của người sử dụng đồng thời cải thiện những chức năng của tế bào hạch. Axit béo omega 3 thường tập trung nhiều ở các tế bào võng mạc mắt và từ đó chuyển tín hiệu ánh sáng vào mắt thành các xung thần kinh.

Tác dụng đối với phụ nữ mang thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ

Omega - 3, đặc biệt là DHA đóng góp vai trò quan trọng trong sự phát triển trí não của thai nhi, trẻ nhỏ giúp tăng cân tốt, hạn chế nguy cơ sinh non. Các trường hợp đa thai hoặc có thai trong thời gian gần càng nên bổ sung omega 3 thường xuyên để đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

Thuốc Dasbrain chỉ định điều trị trong các trường hợp người bệnh như:

  • Trường hợp cần điều trị các chức năng não bộ để tăng cường trí nhớ, khả năng kiểm soát hành vi, khả năng  tập trung.
  • Giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm giảm tần suất dị ứng và các triệu chứng dị ứng.

Ngoài ra thuốc  Dasbrain còn được chỉ định điều trị trong các trường hợp khác  chưa được liệt kê  ở trên, nếu bạn đọc thắc mắc hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp chi tiết.

Liều dùng và cách sử dụng thuốc

Hướng dẫn sử dụng thuốc

Trước khi uống thuốc hãy đọc kỹ các thông tin về thuốc được in trên nhãn dán để có cách sử dụng đúng, đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng.

Thuốc Dasbrain được bào chế ở dạng viên nang nên cần uống cả viên với nước lọc để đạt hiệu quả cao nhất trong điều trị.

Nên uống thuốc vào thời điểm nhất định trong  ngày để hạn chế tình trạng quên liều, nếu xảy ra quên liều nên uống bù trong thời gian gần nhất. Tuy nhiên nếu gần với thời gian liều kế tiếp hãy bỏ qua liều đã quên và tuyệt đối không nên uống gấp đôi liều dùng.

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, đối với trẻ em không nuốt được cả viên thuốc có thể chọc thủng viên nang rồi cho vào thức  ăn, nước uống hoặc trực tiếp cho vào miệng uống.

Trong quá trình dùng thuốc nếu nhận thấy các triệu chứng không được cải thiện hãy thông báo cho bác sĩ chuyên khoa biết để điều chỉnh liều dùng cho phù hợp đạt hiệu quả cao. Cần có sự giám sát của người lớn trong suốt quá trình dùng thuốc Dasbrain.

Liều dùng dành cho người lớn

Dùng trong các trường hợp điều trị thông thường 

Người lớn bao gồm cả phụ nữ có thai hoặc đang trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ uống 1 viên/ ngày hoặc tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

thuốc Dasbrain
Nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng thuốc Dasbrain 

Liều dùng dành cho trẻ em

Sử dụng cho  trẻ trên 6 tháng uống 1 viên/ ngày.

Trẻ dưới 6 tháng tuổi không nên tự ý sử dụng khi chưa có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Tác dụng phụ của thuốc

Khi sử dụng thuốc Dasbrain nếu không sử dụng đúng cách hoặc quá lạm dụng thuốc sẽ gặp phải một số các tác dụng phụ như:

  • Buồn nôn, nôn mửa.
  • Đầy bụng.
  • Ợ hơi.
  • Đau bụng.
  • Xuất hiện tình trạng rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy.

Tùy thuộc cơ địa từng người mà sẽ có các tác dụng phụ khác nhau xảy ra. Mặc dù đó là triệu chứng nghiêm trọng hay không người bệnh hãy hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để có liều dùng an toàn và hiệu quả hơn.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc

Nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng cho đối tượng phụ nữ mang thai hoặc trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ để tránh được các nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ và thai nhi.

Trong quá trình dùng thuốc khi  gặp phải các triệu chứng bất thường nên thông báo cho bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Thuốc chống chỉ định sử dụng cho trường hợp mẫn cảm hoặc dị ứng với các thành phần của thuốc.

Hy vọng với những chia sẻ về Thuốc Dasbrain sẽ giúp quá trình sử dụng thuốc trong điều trị được an toàn, hiệu quả và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe bệnh nhân. Tuy nhiên những thông tin ở trên chỉ mang tính chất tham khảo không thay thế cho chỉ định cả bác sĩ chuyên khoa.

Cao Đẳng Kỹ Thuật Xét Nghiệm Y Học HCM

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222