Tin tức

Thứ hai: 07/01/2019 lúc 17:09
Nguyễn Trang

Thuốc Femara® có tác dụng như thế nào?

Femara® là thuốc gì? Liều dùng thuốc như thế nào? Những câu hỏi này được khá nhiều người đặt ra khi sử dụng thuốc này để điều trị. Mọi người cần phải tìm hiểu những thông tin liên quan đến thuốc dưới đây.

Thuốc Femara® có tác dụng như thế nào?

Femara® thường được bác sĩ chỉ định điều trị một số bệnh ung thư vú đối với phụ nữ sau khi sinh. Loại thuốc này còn được chỉ định sử dụng nhằm ngăn ngừa được tình trạng ung thư tái phát. Ngoài ra, một số bệnh ung thư vú khác có thể phát triển nhanh hơn do lượng Hormone Estrogen trong cơ thể. Khi đó, Femara® có khả năng làm giảm được lượng Estrogen trong cơ thể tạo ra, làm chậm/ đảo lộn sự phát triển của bệnh ung thư vú.

Thuốc Femara® có tác dụng như thế nào? 1
Thuốc Femara® có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, thuốc Femara® còn được hỗ trợ để điều trị tình trạng mãn kinh; ung thư vú ở giai đoạn sớm; thụ thể nội tiết dương tính và điều trị 1 - 2 bệnh ung thư vú thụ thể nội tiết dương tính,...

Femara® còn được chỉ định để điều trị một số bệnh lý khác. Tuy nhiên, trước khi chỉ định liều thuốc khi đó các bác sĩ sẽ thăm khám cụ thể.

Liều dùng thuốc Femara® như thế nào?

Liều dùng thuốc Femara® dành cho mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Bởi tùy vào tình trạng sức khỏe, bệnh lý và đối tượng dùng thuốc khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng tương ứng.

- Femara® dành cho người lớn:

  • Người mắc bệnh ung thư vú: bác sĩ chỉ định dùng
  • Liều dùng thông thường cho người lớn mắc bệnh ung thư vú: bác sĩ chỉ định liều dùng 2.5mg/ ngày và dùng cho đến khi cải thiện tình trạng bệnh.
  • Đối tượng mắc bệnh ung thư biểu mô buồng trứng: liều dùng thuốc 2.5mg/ ngày.

- Hướng dẫn về liều dùng thuốc Femara® dành cho trẻ em: hiện nay liều dùng thuốc hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định được mức độ an toàn khi dùng thuốc. Bởi vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi kỹ với bác sĩ để biết rõ về liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Femara® an toàn

Mọi người cần dùng thuốc Femara® 1 lần/ ngày. Hãy uống thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng hay có thể tham khảo thêm thông tin ở trên sản phẩm. Mọi người có thể dùng thuốc Femara® kèm với thức ăn hoặc không kèm với thức ăn. Trong quá trình dùng thuốc, bệnh nhân sẽ được xét nghiệm máu thường xuyên và kiểm tra được mật độ khoáng xương.

Trong thời gian dùng thuốc nếu có bất kỳ thắc mắc gì khi đó mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ để biết rõ. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Tìm hiểu tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc Femara®

Tìm hiểu những tác dụng phụ của thuốc Femara®

Trong thời gian dùng thuốc có khả năng gây ra một số tác dụng phụ là ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như: bị suy nhược cơ thể; hoa mắt/ chóng mặt; đau nhức đầu; nóng bừng khắp người; đổ mồ hôi nhiều hơn; tăng lượng Cholesterol trong máu hay có thể bị đau xương và cơ xương.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Femara® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo chỉ định của các bác sĩ. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì khi đó mọi người hãy quay lại trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết rõ.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Femara®

Trước khi dùng thuốc Femara® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

Thuốc Femara® có tác dụng như thế nào? 2
Những lưu ý trước khi dùng thuốc Femara®

- Đối tượng dùng thuốc là phụ nữ mang thai hay đang trong thời gian cho con bú khi đó cần phải trao đổi với các bác sĩ được biết rõ về liều dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn.

- Bạn đang dùng những loại thuốc khác như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất hay thuốc được kê đơn/ không được kê đơn,... khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

 - Hãy nói rõ cho các bác sĩ được biết nếu bị dị ứng với những thành phần của thuốc Femara® hay thành phần của những loại thuốc khác. Tham khảo những loại thuốc ở trên sản phẩm.

- Dùng thuốc cho trẻ em/ người lớn khi đó cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ được biết rõ.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Femara®

Femara® có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc bạn đang dùng hay có nguy cơ làm tăng những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Theo đó, để có thể tránh được những tình trạng này khi đó mọi người cần phải liệt kê danh sách tất cả những loại thuốc đang dùng hay kể cả những loại thuốc thực phẩm chức năng; thảo dược;... để bác sĩ xem xét. Bên cạnh đó, không được tự ý ngừng sử dụng thuốc; tăng/ giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Femara® có khả năng tương tác với estrogen liên hợp; ethinyl estradiol, chất ức chế estrogen,... Bên cạnh đó, Femara® cũng có khả năng tương tác với thức ăn; rượu/ bia hay thuốc lá,... Vì vậy, hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ để biết rõ.

Tình trạng sức khỏe cũng có khả năng ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc. Bởi vậy, hãy nói rõ cho các bác sĩ được biết nếu bạn gặp phải một trong những bệnh ly sau:

  • Lượng Cholesterol trong máu cao.
  • Gặp phải những vấn đề về xương.
  • Từng bị đột quỵ hay gặp phải tình trạng máu khó đông, mắc phải bệnh tim.
  • Tăng huyết áp.
  • Gặp phải bệnh thận/ gan.

Tổng hợp những thông tin trên liên quan đến thuốc Femara® cũng như những tác dụng tương ứng của thuốc. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ.

Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222