Tin tức

Thứ tư: 23/01/2019 lúc 17:36
Nguyễn Trang

Thuốc Japrolox® có tác dụng như thế nào?

Japrolox® là thuốc gì? Liều dùng thuốc điều trị bệnh như thế nào? Dưới đây chúng tôi sẽ cập nhật cho mọi người được biết những thông tin liên quan đến loại thuốc này mọi người cùng tìm hiểu.

Thuốc Japrolox® có tác dụng như thế nào?

Japrolox® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị đối với những trường hợp như sau:

- Giảm viêm, giảm đau đối với những triệu chứng, rối loạn như: người bị viêm quanh khớp vai, viêm khớp dạng thấp, viêm xương - khớp, hội chứng cổ - cánh tay, bị đau răng.

- Nhằm giảm viêm hay đau sau khi tiến hành phẫu thuật, sau khi chấn thương/ sau khi thực hiện nhổ răng.

- Giảm đau/ hạ sốt trong những rối loạn như: bị viêm đường hô hấp trên cấp tình như: viêm đường hô hấp trên cấp tính cùng với viêm phế quản cấp.

thuoc-aprolox
Thuốc Japrolox® có tác dụng như thế nào?

Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc Japrolox® điều trị bệnh mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ về liều dùng, cách dùng thuốc như thế nào an toàn. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể về liều dùng.

Liều lượng thuốc Japrolox® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Japrolox® đối với mỗi người là không giống nhau, bởi tùy vào từng đối tượng dùng thuốc, bệnh lý cũng như tình trạng bệnh khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp. Theo đó, liều dùng được chỉ định cụ thể như sau:

Liều lượng thuốc Japrolox® đối với người lớn

- Liều dùng thuốc đối với trường hợp giảm đau hay tình trạng đau sau chấn thương, viêm khớp dạng thấp, sau khi nhổ răng, đau lưng dưới, đau răng,...: Khi đó, các bác sĩ chỉ định liều dùng 60mg thuốc và dùng 3 lần/ ngày. Liều dùng thuốc điều trị bệnh khi cần được chỉ định là 60 - 120mg/ lần.

- Liều dùng thuốc để giảm đau, hạ sốt đối với những người mắc bệnh viêm đường hô hấp trên cấp tính: liều dùng tương ứng 60mg. Liều dùng thuốc Japrolox® khuyến cáo không được khuyến cáo không được vượt quá 2 lần/ ngày. Liều dùng tối đa được chỉ định 180mg/ ngày.

Liều dùng thuốc Japrolox® dành cho trẻ em như thế nào?

Liều dùng thuốc Japrolox® điều trị bệnh dành cho trẻ em đang trong thời gian bú, trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh,... chưa được xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc khi dùng thuốc. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ trước khi có ý định cho trẻ dùng thuốc Japrolox® điều trị bệnh.

Dùng thuốc Japrolox® như thế nào an toàn

Trước khi dùng thuốc mọi người nên đọc kỹ về cách dùng trên nhãn thuốc. Trong thời gian dùng thuốc nếu có bất kỳ thắc mắc gì về cách dùng cũng như liều dùng khi đó hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết. Tuyệt đối không được uống thuốc khi đói bởi khi đó sẽ làm ảnh hưởng dạ dày.

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc Japrolox® theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng, cách sử dụng. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc với liều ít/ nhiều hơn so với các bác sĩ chỉ định ban đầu. Không được tự ý ngừng sử dụng thuốc điều trị khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những tác dụng phụ có thể gặp khi dùng thuốc Japrolox®

Trong khoảng thời gian dùng thuốc Japrolox® điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Gặp phải tình trạng sốc và những triệu chứng phản vệ.
  • Những trường hợp bị hội chứng niêm mạc da mắt.
  • Thiếu máu tan máu.
  • Người bị suy tim sung huyết.
  • Đối tượng bị suy thận cấp, hội chứng viêm thận kẽ, hội chứng thận.
  • Người bị chảy máu dạ dày.
  • Thủng dạ dày.
  • Đối tượng bị vàng da.
  • Loạn chức năng về gan.
  • Tình trạng viêm màng não vô khuẩn.
  • Thiếu máu bất sản.
  • Xuất hiện những cơn hen suyễn.
  • Ngứa ngáy, nổi mề đay hay bị nổi phát ban.
  • Bụng đau khó chịu. Tạo cảm giác buồn nôn, rối loạn về hệ tiêu hóa. Một số trường hợp bị tăng huyết áp.
  • Gây cảm giác buồn ngủ, hoa mắt và bị tê các chi.
  • Giảm lượng tiểu cầu.
  • Đau ngực và gây tình trạng khó thở.
thuoc-aprolox
Những tác dụng phụ có thể gặp khi dùng thuốc Japrolox®

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Japrolox® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Theo đó, mọi người hãy trao đổi cụ thể với mọi người để biết được được biết liều dùng tương ứng. Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp phải bất kỳ tác dụng nào đối với sức khi đó mọi người hãy quay trở lại gặp bác sĩ.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Japrolox®

Trước khi dùng thuốc Japrolox® điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

+ Bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc Japrolox® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

+ Japrolox® chỉ có khả năng giảm đau, chống viêm, điều trị nguyên nhân gây bệnh.

+ Những trường hợp dùng thuốc Japrolox® điều trị bệnh mãn tính như: viêm khớp xương khớp, viêm khớp dạng thấp,... những người dùng thuốc điều trị dài ngày cần phải được tiến hành xét nghiệm máu, nước tiểu, chức năng của gan,... Nếu có điều gì bất thường khi đó mọi người cần phải ngừng dùng thuốc hay thay đổi về liệu pháp điều trị.

+ Thuốc Japrolox® không được dùng để điều trị những bệnh cấp tính, cần phải lưu ý khi dùng thuốc này điều trị nếu các bạn bị đau, sốt, bị viêm. Không được dùng thuốc khi không rõ về mục đích điều trị bệnh.

+ Dùng thuốc Japrolox® đồng thời với những thuốc điều trị nhiễm khuẩn, thuốc kháng sinh. Sau khi điều trị cần phải xem xét kỹ lưỡng, bệnh nhân sẽ được kiểm soát kỹ trong thời gian dùng thuốc.

+ Japrolox® có khả năng làm giảm thân nhiệt, chân tay lạnh bất thường, trụy mạch,... Vì vậy, khi dùng thuốc cần phải được theo dõi lâm sàng thận trọng. Nhất là những bệnh nhân lớn tuổi, người bị suy nhược cơ thể.

+ Không được dùng thuốc Japrolox® đối với những trường hợp dùng thuốc kèm với những loại thuốc giảm đau, kháng viêm.

+ Thuốc Japrolox® có khả năng gây cảm giác hoa mắt, buồn ngủ,... Bởi vậy khi lái xe hay vận hành máy móc khi đó mọi người cần phải thận trọng.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người được biết về thuốc Japrolox® cũng như liều dùng tương ứng . Nhưng những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược TP HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222