Tin tức

Thứ hai: 02/01/2023 lúc 11:02
Trần Thị Mai

Thuốc Mictableu xảy ra tương tác với những thuốc nào?

Thuốc trị viêm đường tiết niệu Mictableu hay dân gian còn gọi đây là thuốc viêm màu xanh. Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu thêm các thông tin về thuốc Mictableu như tác dụng điều trị, cách sử dụng, liều dùng, tác dụng phụ xảy ra ở bên dưới bài viết.

Công dụng của thuốc

Mictableu được bào chế dưới dạng viên nén và thuốc bao gồm nhiều thành phần, tác dụng cụ thể của mỗi thành phần như:

  • Vitamin B1: Đây là thành phần cần thiết cho sự tăng trưởng, phát triển và chức năng của những tế bào bởi những bệnh nhân dùng thuốc lợi tiểu đều thiếu loại Vitamin này.
  • Cao râu mèo: Loại cao được chiết xuất từ cây râu mèo theo Đông Y có vị ngọt, hơi đắng, tính mát có tác dụng trong lợi tiểu, trừ thấp, thanh nhiệt.  Cao râu mèo thường được ứng dụng làm thuốc lợi tiểu mạnh trong điều trị bệnh lý viêm nhiễm đường tiết niệu.
  • Xanh Methylen: Có tính sát khuẩn mạnh, màu xanh đặc trưng và được thải trừ theo đường tiểu khiến cho nước tiểu có màu xanh.
  • Cao xà sàng tử: Được chiết xuất và cô đặc từ cây Xà sàng - bị thuốc quý trong dân gian và có tác dụng chủ yếu lên thận, trị ngứa, sát trùng… Loại cao xà sàng có rất nhiều tác dụng tốt với cơ thể người dùng.
thuốc Mictableu
Thuốc Mictableu

>>>> Mách bạn: Lưu ý khi dùng thuốc Febuday trong điều trị bệnh Gout

Các thành phần trong Mictableu sẽ được chỉ định sử dụng trong các trường hợp như:

  • Kết hợp cùng với các loại thuốc khác trong điều trị viêm đường tiết niệu, đau do nhiễm trùng đường tiểu tái phát không xảy ra biến chứng.
  • Người mắc tình trạng tiểu rắt, tiểu buốt, khó chịu hoặc đau ở cửa mình.

Ngoài ra thuốc Mictableu còn được chỉ định trong các trường hợp khác mà chưa được liệt kê ở trên, nếu bạn đọc thắc mắc hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp chi tiết.

Liều dùng và cách sử dụng thuốc

Hướng dẫn sử dụng

Tìm hiểu kỹ các thông tin của nhà sản xuất in trên bao bì sản phẩm để có cách dùng đúng và đạt hiệu quả cao.

Thuốc Mictableu được bào chế ở dạng viên nén nên được dùng theo đường uống. Uống thuốc sau khi ăn là tốt nhất và tránh tình trạng kích ứng dạ dày khi bụng đói.

Uống với cả viên thuốc cùng nước lọc không nên nhai hay bẻ viên thuốc trước khi nuốt.

Người bệnh cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, không được tự ý thay đổi liều dùng.

Uống thuốc vào thời điểm nhất định trong ngày để tránh tình trạng quên liều. Trường hợp quên liều thì uống ngay khi nhớ ra tuy nhiên nếu gần với liều kế tiếp thì không nên uống ngăn ngừa tình trạng quá liều.

Liều dùng dành cho người lớn

Sử dụng theo chỉ định của bác sĩ hoặc tham khảo liều dùng: Uống từ 2 - 3 viên/ 3 lần/ ngày.

Liều dùng dành cho trẻ em

Hiện nhà sản xuất chưa có nghiên cứu về liều dùng an toàn dành cho trẻ em, phụ huynh chú ý không được tự ý sử dụng cho trẻ khi chưa có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo sức khỏe tốt cho trẻ nhỏ.

thuốc Mictableu
Để đảm bảo an toàn khi dùng thuốc bạn không tự ý dùng Mictableu

Tác dụng phụ của thuốc

Một số các tác dụng phụ xảy  ra trong quá trình dùng thuốc Mictableu nếu không được dùng đúng liều hay quá lạm dụng như:

  • Cơ thể mệt mỏi.
  • Buồn nôn, nôn mửa.
  • Rối loạn vị giác.
  • Nước tiểu có màu xanh đậm.

Danh mục về tác dụng phụ của thuốc Mictableu chưa được liệt kê đầy đủ tuy nhiên tùy cơ địa của từng người mà sẽ gặp phải các tác dụng phụ khác nhau do đó người bệnh cần theo dõi sức khỏe và thông báo cho bác sĩ biết để được xử lý nhanh chóng, kịp thời.

Tương tác thuốc

Tương tác thuốc có thể ảnh hưởng đến hoạt động của thuốc hoặc gây ra các tác dụng phụ. Nên báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ danh sách những thuốc và các thực phẩm chức năng bạn đang sử dụng. Một số thuốc xảy ra tương tác với Mictableu như:

  • Isocarboxazid (Marplan®);
  • Tranylcypromine (Parnate®).
  • Furazolidone (Furoxone®);
  • Phenelzine (Nardil®);
  • Selegiline (Eldepryl®, Emsam®, Zelapar®);
  • Rasagiline (Azilect®);

Bên cạnh đó thì tình trạng sức khỏe của bạn cũng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của thuốc, đặc biệt người bệnh cần thông báo cho bác sĩ biết những vấn đề bạn đang gặp phải cụ thể như: 

  • Đang mắc tình trạng thiếu hụt glucose - 6 - phosphate dehydrohenase vì có thể gây thiếu máu tan huyết hoặc làm tình trạng tăng methemoglobin huyết trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Người mắc bệnh thận nặng.

Những lưu ý trong quá trình dùng thuốc

Phụ nữ có thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ cần thận trọng trong quá trình sử dụng thuốc Mictableu để hạn chế tình trạng ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi và trẻ nhỏ.

Thuốc chống chỉ định sử dụng trong các trường hợp: Người mẫn cảm hoặc dị ứng với các thành phần của thuốc.

Mictableu bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm và tránh ánh sáng. Giữ thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và thú nuôi.

Hy vọng với những chia sẻ về Thuốc Mictableu sẽ giúp quá trình sử dụng thuốc trong điều trị được an toàn, hiệu quả và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe bệnh nhân. Tuy nhiên những thông tin ở trên chỉ mang tính chất tham khảo không thay thế cho chỉ định cả bác sĩ chuyên khoa.

Cao Đẳng Dược HCM

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222