Tin tức

Thứ sáu: 24/05/2019 lúc 11:52
Nguyễn Trang

Thuốc Pharmatex® có tác dụng như thế nào?

Pharmatex® là thuốc gì? Tác dụng tương ứng của thuốc như thế nào? Trước khi dùng thuốc điều trị bệnh mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được chỉ định dùng thuốc an toàn.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Pharmatex®

Thuốc Pharmatex® thường được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định để phòng ngừa thai không nằm trong những mục chống chỉ/ trong những trường hợp sau:  

+ Phụ nữ sau khi phá thai.

+ Phụ nữ đang trong thời gian sau khi sinh con hay cho con bú.

+ Trường hợp phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh.

+ Phụ nữ đang trong thời gian sử dụng thuốc ngừa thai liên tục, tuy nhiên sau đó lại ngừng dùng thuốc.  

thuoc-Pharmatex-1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Pharmatex®

Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp tránh thai cục bộ bổ sung bằng cách sử dụng màng âm đạo, hay sử dụng những thiết bị đặt trong tử cung. Ngoài ta, những tác dụng phụ khác của thuốc Pharmatex® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tùy vào từng đối tượng các bác sĩ/ dược sĩ sẽ chỉ định được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Pharmatex® điều trị bệnh

Liều lượng thuốc Pharmatex® đối với mỗi bệnh nhân, mỗi bệnh lý là không giống nhau. Vì vậy, tùy vào từng đối tượng bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều dùng thuốc Pharmatex® dành cho người lớn

Liều dùng thuốc Pharmatex® thông thường sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

- Dạng viên nén âm đạo: thuốc sẽ được đưa vào âm đạo chậm nhất khoảng tầm 10 phút trước khi quan hệ. Tuy nhiên, các bạn nên sử dụng viên thuốc mới mỗi lần quan hệ lặp lại, bởi chỉ định một viên nén chỉ sử dụng một lần.

- Thuốc Pharmatex® viên nang âm đạo: chỉ định đưa thuốc chậm nhất khoảng 10 phút trước khi quan hệ. Một viên nang thuốc cũng chỉ được sử dụng một lần.

- Thuốc dạng kem dành cho âm đạo: trước khi sử dụng thuốc, các bạn cần phải đặt thiết bị phân phối ở cuối ống. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo rằng không có bọt không khí ở bên trong ống. Trước mỗi lần quan hệ, kem sẽ xâm nhập vào trong âm đạo bằng quá trình đẩy bít - tông của thiết bị đo lường.

Tiếp đến các bạn hãy tháo thiết bị đo lường ra. Thuốc Pharmatex® sẽ có hiệu lực ngay tức thì. Hãy sử dụng một lượng kem ít trước mỗi lần quan hệ và lặp lại bởi một lượng kem chỉ được chỉ định trong một lần quan  hệ.

- Dạng viên đặt âm đạo: thuốc sẽ được đưa vào âm đạo chậm nhất trong khoảng thời gian 5 phút trước mỗi lần quan hệ. Các bạn sẽ sử dụng một viên đạn mới trước mỗi lần quan hệ và lặp lại bởi một viên chỉ định sử dụng một lần.

Những tác dụng của thuốc Pharmatex® sẽ bị giới hạn khả năng về dung nạp thuốc, tần suất quan hệ của từng người. Các bác sĩ khuyến cáo các bạn nên sử dụng kết hợp với vách ngăn âm đạo Farmateksa®, hay có thể sử dụng vòng tránh thai IUD.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Pharmatex® dành cho trẻ em

Hiện nay, vẫn chưa có nghiên cứu nào về mức độ an toàn khi sử dụng thuốc Pharmatex® dành cho trẻ. Vì vậy, cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ được biết về việc có nên sử dụng thuốc dành cho trẻ em hay không.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Pharmatex® an toàn

Tùy vào từng loại thuốc Pharmatex® sẽ có cách dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng, cụ thể.

+ Thuốc Pharmatex® dạng kem: các bạn nên nằm xuống, sử dụng những thiết bị phun để đưa kem vào âm đạo.

+ Dạng viên đặt âm đạo: trước tiên nằm ngửa, chèn thuốc vào sâu trong âm đọa tầm khoảng 10 phút trước mỗi lần quan hệ.

+ Thuốc Pharmatex® dạng viên nang: đặt thuốc trước 10 phút vào âm đạo trước mỗi lần quan hệ.

thuoc-Pharmatex-2
Hướng dẫn cách dùng thuốc Pharmatex® an toàn

Mọi người cần phải dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ, kiểm tra thêm mọi thông tin ở trên nhãn thuốc để biết được cách dùng thuốc điều trị bệnh an toàn. Bên cạnh đó, không được tự ý dùng thuốc quá liều, liều thấp hơn hay kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được bác sĩ cho phép.

Trong thời gian dùng thuốc Pharmatex® nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì, hay không hiểu rõ về cách dùng thuốc an toàn các bạn hãy nhanh chóng quay lại trao đổi với bác sĩ.

Những tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc Pharmatex®

Dùng thuốc Pharmatex® gây những tác dụng phụ gì?

Trong thời gian dùng thuốc Pharmatex® điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như: bị ngứa, đau rát hay xuất hiện tình trạng bị viêm da do tiếp xúc.

Tuy nhiên, không phải ai trong thời gian dùng thuốc Pharmatex® điều trị bệnh cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ/ dược sĩ, nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì, hay xuất hiện những triệu chứng mới hãy nói cho các bác sĩ được biết rõ.

Các lưu ý khi dùng thuốc Pharmatex®

Trước khi dùng thuốc Pharmatex® điều trị bệnh tốt nhất mọi người cần phải tuân thủ nghiêm ngặt những quy tắc sau:

  • Hãy đặt thuốc Pharmatex® đúng cách trước mỗi lần quan hệ.
  • Nên nằm ngửa trước khi đưa thuốc vào âm đạo.
  • Cần phải đợi thuốc giải phóng hoàn toàn ít nhất khoảng 10 phút.
  • Tốt nhất cần phải nhớ rõ về cách sử dụng liều mới trước mỗi lần quan hệ.
  • Lưu ý, không được sử dụng xà phòng vệ sinh bộ phận sinh dục trước và sau 2h sau khi quan hệ xong. Bởi xà phòng sẽ là nguyên nhân là phá hủy hoạt tính của Farmateska.
  • Trong trường hợp sau khi quan hệ, nếu đi vệ sinh hãy sử dụng nước sạch hay chất tạo bọt Pharmatex®, lưu ý không chứa xà phòng và chất Benzalkonium chloride.
  • Lưu ý, không được tắm nhằm tránh được tình trạng ngừa thai bị suy giảm.
  • Trong thuốc Pharmatex® có Benzalkonium clorua, vì vậy có thể làm nghiêm trọng hơn những trường hợp bệnh ở âm đạo.
  • Pharmatex® chống chỉ định đối với những trường hợp mắc chứng rối loạn tâm tầm, kích thích âm đạo, nhiễm trùng và kích thích âm đạo, mẫn cảm với những thành phần có trong thuốc Pharmatex®.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên do các giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về thuốc Pharmatex®. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo, không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

02871060222