Tin tức

Thứ hai: 14/10/2019 lúc 11:14
Nguyễn Trang

Thuốc Phosphalugel® được chỉ định điều trị bệnh gì?

Thuốc Phosphalugel® là gì? Liều lượng thuốc được chỉ định tương ứng như thế nào? Dưới đây là những thông tin liên quan đến loại thuốc này, mọi người cần phải tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng thuốc.

Phosphalugel® là thuốc gì?

Thuốc Phosphalugel® được chỉ định điều trị tình trạng đau dạ dày do tiết ra lượng axit quá nhiều, luôn xuất hiện những cảm giác nóng rát ở trong thực quản và dạ dày. Những tác dụng khác của thuốc này không được liệt kê cụ thể ở đây, tuy nhiên tùy vào từng tình trạng bệnh lý các bác sĩ sẽ chỉ định được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

thuoc-phosphalugel-1
Phosphalugel® là thuốc gì?

Hướng dẫn liều dùng thuốc Phosphalugel® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Phosphalugel® được các bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng bệnh lý, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi bệnh nhân. Theo đó, liều dùng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng Phosphalugel® dành cho người lớn: chỉ định dùng 1 - 2 gói/ lần và mỗi ngày sử dụng khoảng 2 - 3 lần theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

- Liều dùng dành cho trẻ em: hiện nay liều dùng Phosphalugel® dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ khi có ý định cho trẻ dùng thuốc này. 

Cách sử dụng thuốc Phosphalugel® an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Phosphalugel® theo đúng chỉ định của các bác sĩ theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Đồng thời, cần phải kiểm tra đầy đủ thông tin ở trên nhãn thuốc để biết được cách sử dụng thuốc an toàn. Mọi người cần phải lưu ý không được dùng thuốc với liều thấp, cao hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Mọi người có thể dùng thuốc Phosphalugel® kèm với thức ăn hoặc không cần thiết. Lời khuyên mọi người hãy dùng thuốc cùng với thức ăn nhằm giảm được tình trạng kích ứng với dạ dày. Ngoài ra, cần phải uống nguyên viên thuốc này với một ly nước đầy.

Trong thời gian dùng thuốc Phosphalugel® nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì về quá trình sử dụng, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng an toàn cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Phosphalugel®

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Phosphalugel® mọi người có thể gặp phải tình trạng táo bón. Những trường hợp gặp phải những tác dụng phụ khác ảnh hưởng đến sức khỏe, mọi người quay lại trao đổi với các bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám và tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Phosphalugel®

Trước khi dùng thuốc Phosphalugel® mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như:

  • Bạn đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Đối với những trường hợp này cần phải sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ.
  • Mọi người đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào khác bao gồm cả thuốc được kê đơn hoặc không được kê đơn. Trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.
  • Người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Phosphalugel® hoặc tất cả những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Nếu như bạn đang mắc phải những bệnh lý khác, bị rối loạn,... Khi đó, cần phải trao đổi với các bác sĩ để chỉ định được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.
  • Những trường hợp bị dị ứng với những loại thực phẩm, hóa chất, thuốc nhuộm hoặc chất bảo quản khác,... 
  • Thận trọng hơn khi dùng thuốc Phosphalugel® đối với người cao tuổi về trẻ em. Khi sử dụng thuốc này đối với người cao tuổi hay những bệnh nhân bị suy giảm chức năng thận sẽ có nguy cơ làm tăng nồng độ Al trong huyết thanh.
  • Có thể sử dụng thuốc Phosphalugel® theo liều lượng điều trị đối với phụ nữ mang thai hoặc đang trong thời gian cho con bú.
  • Đối với những loại thuốc sắt, Cardiac glycosides, Tetracycline được chỉ định dùng 2h sau khi sử dụng thuốc Phosphalugel®.

Thuốc Phosphalugel® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Phosphalugel® cũng như những loại thuốc khác có khả năng tương tác với các loại thuốc khác, hoặc có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Đến có thể tránh được tình trạng này mọi người hãy liệt kê ra những loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn, nhằm trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

thuoc-phosphalugel-2
Thuốc Phosphalugel® có khả năng tương tác như thế nào?

Theo đó, thuốc Phosphalugel® có khả năng tương tác với những loại thuốc như: thuốc sắt, Tetracyclines, Glycoside tim.

Bên cạnh đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ về những loại thực phẩm, hóa chất, thuốc lá, bia/ rượu trước khi sử dụng thuốc này. Nhằm tránh được những tác dụng phụ là ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc Phosphalugel®. Do đó, mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, trên cơ sở đó sẽ chỉ định được liều lượng thuốc tương ứng điều trị bệnh.

Phương pháp bảo quản thuốc Phosphalugel® như thế nào?

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Phosphalugel® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, mọi người cần phải lưu ý tránh để ở những vị trí ẩm ướt hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời bởi sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc. Hãy đọc kỹ thông tin trên sản phẩm để biết được phương pháp bảo quản thuốc tương ứng.

Trong trường hợp muốn xử lý thuốc Phosphalugel® mọi người cần phải trao đổi ý kiến với các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải. Không được tự ý vứt thuốc Phosphalugel® xuống đường ống dẫn nước, hoặc trong toilet khi chưa được các bác sĩ cho phép. 

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người biết rõ về thuốc Phosphalugel® do các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược ở TPHCM chia sẻ. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222