Tin tức

Thứ hai: 27/05/2019 lúc 15:50
Nguyễn Trang

Thuốc Polytonyl® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Polytonyl® được chỉ định điều trị tình trạng mệt mỏi, suy nhược cơ thể. Tuy nhiên, liều lượng thuốc được chỉ định điều trị bệnh đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau.

Thuốc Polytonyl® có tác dụng như thế nào?

Polytonyl® thường được chỉ định điều trị tình trạng mệt mỏi căng thẳng, suy nhược đối với hệ tiêu hóa và chuyển hóa. Dạng thuốc Polytonyl® bột liều lượng được chỉ định dùng phụ trợ đối với những triệu chứng mệt mỏi đối với trẻ > 15 tuổi và người cao tuổi. Dạng thuốc bột với hàm lượng 1.5g thường được dùng điều trị phụ trợ đối với chứng mệt mỏi chức năng ở trẻ > 6 tuổi.

thuoc-Polytonyl-1
Thuốc Polytonyl® có tác dụng như thế nào?

Trong thuốc Polytonyl® có chứa hàm lượng muối Aspartate của Magie, Kali vì vậy có tác hấp thu hàm lượng Kali, Magie nhằm giúp tăng cường thể trạng ở những bệnh nhân bị thiếu hụt về chất khoáng. Tình trạng này thường gặp đối với những bệnh nhân bị thiếu máu và có chế độ ăn không bổ sung đủ khoáng chất.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Polytonyl® điều trị bệnh

Liều lượng thuốc được chỉ định điều trị bệnh đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Do đó, các bác sĩ/ dược sĩ sẽ chỉ định liều lượng thuốc dùng điều trị bệnh tương ứng, cụ thể:

- Liều dùng thuốc Polytonyl® dành cho người lớn: chỉ định dùng gói bột 3g, uống 2 gói/ ngày và sẽ chia ra thành 2 lần dùng.

- Liều dùng Polytonyl® dành cho trẻ em: bác sĩ chỉ định dùng thuốc đối với trẻ > 15 tuổi, dùng 3 gói thuốc như người lớn.

+ Trẻ 6 tuổi trở lên, chỉ định dùng 1.5 gói, liều dùng từ khoảng 1 - 3 lần/ ngày.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Polytonyl® an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Polytonyl® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc tham khảo thêm những thông tin về cách dùng thuốc theo đúng chỉ định trên sản phẩm. Cần phải hòa tan thuốc Polytonyl® với một ít nước, uống thuốc vào buổi sáng hoặc trưa để phát huy tác dụng.

Trong thuốc có chứa hàm lượng Vitamin C, do đó mọi người lưu ý không nên dùng thuốc vào buổi chiều tối. Đồng thời, không được dùng thuốc trong thời gian quá 4 tuần, phải dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều lượng, cách dùng thuốc cũng như thời gian điều trị. Mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Polytonyl®

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Polytonyl®

Trong thời gian dùng thuốc Polytonyl® điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ bao gồm:

  • Tăng hàm lượng Canxi trong máu;
  • Tăng Magie máu;
  • Tăng Kali trong máu;
  • Tán huyết đối với những người bị thiếu hụt men G6PD;

Tuy nhiên, không phải ai trong thời gian dùng thuốc Polytonyl® điều trị bệnh cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định. Trong trường hợp gặp phải những thắc mắc hay dùng thuốc xuất hiện những triệu chứng bệnh mới hãy quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Polytonyl® điều trị bệnh

Tốt nhất trước khi dùng thuốc Polytonyl® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

thuoc-Polytonyl-2
Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Polytonyl® điều trị bệnh

+ Hãy nói cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bạn bị dị ứng với những thành phần có trong thuốc Polytonyl®, hay các thành phần có trong các loại thuốc khác. Hãy tham khảo và tìm hiểu thành phần ở trên nhãn thuốc.

+ Đối tượng là phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú hay có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ trước khi dùng thuốc.

+ Trường hợp bạn bị dị ứng với những loại thực phẩm, hóa chất, các loại thuốc nhuộm hay những loại động vật khác,... cũng cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết.

+ Trước khi sử dụng thuốc Polytonyl® cần phải tính toán trước được lượng Canxi, Magie, Kali trong mỗi gói thuốc, điều này nhằm tránh được tình trạng tăng Kali, Magie, Canxi trong máu.

+ Đồng thời, những người có chế độ ăn uống ít hàm lượng Glucid/ bệnh nhân bị tiểu đường cũng cần phải ước tính trước được lượng đường Saccarose trong mỗi gói thuốc trước khi sử dụng.

+ Bạn đang trong thời gian gặp phải bất kỳ vấn đề gì về tình trạng sức khỏe  cũng cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc Polytonyl®.

Thuốc Polytonyl® có khả năng tương tác như thế nào?

Polytonyl® cũng như những loại thuốc khác sẽ có khả năng làm thay đổi hoạt động hay có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm có thể phòng tránh được tình trạng này tốt nhất mọi người hãy liệt kê toàn bộ những loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn (thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,...) bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh được liều lượng và cách dùng thuốc an toàn.

Đối với thuốc Polytonyl® sẽ có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như:

  • Nhóm thuốc kháng sinh Tetracycline. Trong trường hợp dùng chung tốt nhất các bạn hãy uống cách nhau ít nhất 2 giờ đồng hồ.
  • Thuốc Levodopa;
  • Nhóm Digitalis như: Digoxin;
  • Các loại thuốc lợi tiểu Thiazide như hydrochlorothiazide.

Lưu ý: Mọi người nên bảo quản thuốc Polytonyl® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Ngoài ra, không được bỏ thuốc ở những vị trí ẩm ướt hay nói có ánh nắng trực tiếp của mặt trời, đây là những yếu tố làm tăng cơ ảnh hưởng đến chất lượng thuốc trong thời gian điều trị bệnh.

Những thông tin cung cấp trên do những giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ về thuốc Polytonyl®. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
02871060222