Tin tức

Thứ ba: 28/05/2019 lúc 14:13
Nguyễn Trang

Thuốc Primperan® dùng như thế nào?

Thuốc Primperan® thường được chỉ định điều trị rối loạn nhu động dạ dày. Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được về liều lượng, cách dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Primperan® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Primperan® có khả năng điều trị tình trạng rối loạn nhu dạ dày - ruột, tình trạng nôn mửa, hay cảm giác buồn nôn. Bên cạnh đó, thuốc còn được dùng để hỗ trợ trong kỹ thuật chẩn đoán X - quang qua đường tiêu hóa.

thuoc-Primperan-1
Primperan® có tác dụng như thế nào?

Liều lượng thuốc dùng điều trị bệnh đối với mỗi người là không giống nhau, do đó mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ. Thuốc Primperan® còn có những tác dụng khác đi kèm, tốt nhất các bạn hãy trao đổi cụ thể trước khi dùng thuốc.

Liều dùng thuốc Primperan® điều trị bệnh như thế nào?

Trước khi kê đơn thuốc Primperan® điều trị bệnh các bác sĩ sẽ hỗ trợ thăm khám tình trạng sức khỏe bệnh lý, tùy vào độ tuổi để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

- Liều dùng thuốc Primperan® dành cho người lớn:

+ Trường hợp bị buồn nôn, hay nôn mửa khó chịu: các bác sĩ chỉ định dùng ½ - 1 viên/ ngày. Sử dụng 3 lần/ ngày và mỗi lần uống thuốc cách nhau khoảng 6 giờ đồng hồ.

Đối với những tình trạng nôn, buồn nôn khác sẽ do những điều trị khác nhau, vì vậy mọi người cần phải dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

- Liều dùng thuốc chỉ định cho trẻ em: liều dùng chỉ định đối với trẻ > 20kg luôn bị buồn nôn, nôn mửa theo đó cần phải dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Primperan® an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Primperan® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Tùy vào từng đối tượng các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc điều trị bệnh không giống nhau. Vì vậy, tốt nhất mọi người không nên khuyên người khác dùng thuốc Primperan®, hoặc đưa thuốc cho người khác dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì hay không hiểu về cách dùng thuốc an toàn, hay gặp bất kỳ thắc mắc gì hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Primperan®

Tìm hiểu tác dụng phụ khi dùng thuốc Primperan®

Trong khoảng thời gian dùng thuốc Primperan® điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

- Những tác dụng phụ thông thường khi dùng Primperan®: gây cảm giác buồn ngủ, đau nhức đầu, chóng mặt, bị tiêu chảy, đầy hơi, vã mồ hôi nhiều hơn, hạ huyết áp và một số trường hợp có xu hướng bị trầm cảm.

- Tác dụng phụ hiếm gặp: đối với phụ nữ có thể sẽ xuất hiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt, bị căng tuyến vú,... Nếu sử dụng thuốc trong thời gian dài.

- Ở phần đầu và cổ sẽ cử động bất thường như: co cơ hàm, cử động mắt bất thường, vẹo cổ, co thắt cơ mặt hay nặng hơn có thể có thể co thắt toàn cơ thể.

thuoc-Primperan-2
Tìm hiểu tác dụng phụ khi dùng thuốc Primperan®

Tuy nhiên, không phải ai trong thời gian dùng thuốc Primperan® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng, cách sử dụng thuốc an toàn. Trong trường hợp thắc mắc gì về quá trình dùng thuốc điều trị bệnh mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Primperan® điều trị bệnh

Trước khi dùng thuốc điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

* Thuốc Primperan® chống chỉ định:

Tốt nhất mọi người không nên dùng thuốc Primperan® nếu như gặp phải một số tình trạng sức khỏe như:

- Mắc phải tình trạng kích thích nhu động dạ dày - ruột.

- Có tiền sử về chứng loạn vận động do sử dụng thuốc an toàn.

- Những trường hợp nghi ngờ hoặc xuất hiện những triệu chứng u tuyr.

- Bạn đang dùng thuốc có chứa Levodopa.

* Một số thận trọng trước khi dùng thuốc Primperan®:

Tốt nhất mọi người không được dùng thuốc Primperan® quá liều. Đồng thời, cần phải báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

+ Xuất hiện tình trạng co giật, kiểu động kinh.

+ Mắc phải bệnh về gan/ thận.

+ Thuốc Primperan® có khả năng gây nên tình trạng buồn ngủ. Do đó, khi dùng thuốc này mọi người cần phải thận trọng khi lái xe hay vận hành các thiết bị máy móc.

Khả năng tương tác của thuốc Primperan® như thế nào?

Thuốc Primperan® có khả năng tương tác với các loại thuốc khác, hoặc có thể gia tăng thêm các tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Vì vậy, mọi người cần phải liệt kê toàn bộ loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... để bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc điều trị bệnh. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc Primperan® khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Primperan® cũng có khả năng tương tác thêm những loại hóa chất, thực phẩm, hóa chất,... Do đó cần phải trao đổi trước khi cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết trước khi dùng thuốc.

Đồng thời, báo cáo cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, bởi đây cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên liên quan đến thuốc Primperan® và hướng dẫn về cách dùng thuốc an toàn. Tuy nhiên, đây là thông tin tham khảo sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Cao đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222