Tin tức

Thứ năm: 30/05/2019 lúc 15:01
Nguyễn Trang

Thuốc Provironum® có tác dụng như thế nào?

Provironum® có tác dụng như thế nào? Liều lượng thuốc được chỉ định ra sao? Đây là những thông tin mọi người cần phải tìm hiểu kỹ trước khi được chỉ định dùng thuốc điều trị bệnh.

Tìm hiểu tác dụng của thuốc Provironum®

Thuốc Provironum® được chỉ định điều trị một số bệnh lý cụ thể như sau:

- Thuốc Provironum® được chỉ định nhằm giảm tình trạng ham muốn đối với đối tượng ở độ tuổi trung niên, hay người cao tuổi thiếu Androgen: cơ thể dễ bị mệt mỏi, thiếu tập trung, trí nhớ bị giảm sút, rối loạn trong giấc ngủ, tâm trạng trầm cảm,... sẽ được khắc phục sau khi dùng thuốc.

- Chỉ định điều trị Hypogonadism: thuốc có khả năng kích thích Androgen giúp làm tăng trưởng, phát triển hay có thể có khả năng biệt hóa các cơ quan đích. Provironum® có thể thúc đẩy quá trình phát triển của những đặc điểm giới tính nam thứ phát nếu bị thiếu hụt về lượng Androgen.

- Điều trị những rối loạn tiềm ẩn: tất cả các rối loạn tiềm ẩn dựa trên sự thiếu hụt Androgen khi được chỉ định dùng thuốc.

- Vô sinh: các triệu chứng giảm hormone tình dục, thiếu tế bào tiết Leydig sẽ là nguyên nhân gây nên tình trạng vô sinh. Khi dùng thuốc Provironum® số lượng tinh trùng cũng như chất lượng sẽ được cải thiện và bình thường hóa. Vì vậy, sẽ có khả năng tăng cơ hội sinh sản ở mức cao.

Liều dùng thuốc Provironum® điều trị bệnh như thế nào?

Liều dùng thuốc Provironum® được chỉ định điều trị bệnh đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Do đó, trước khi dùng thuốc các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng sức khỏe bệnh lý, độ tuổi của từng người để chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng, cụ thể:

thuoc-Provironum-1
Liều dùng thuốc Provironum® điều trị bệnh như thế nào?

Liều dùng thuốc Provironum® dành cho người lớn

- Nhằm giảm tình trạng ham muốn hay tình trạng rối loạn tình dục được chỉ định liều dùng thuốc như sau:

+ Liều dùng ban đầu: chỉ định dùng 1 viên, dùng 3 lần/ ngày. Tuy nhiên, liều dùng cũng có thể giảm sau khi cải thiện lâm sàng.

+ Liều duy trì: chỉ định dùng 1 viên và có thể chỉ định dùng 1 - 2 lần/ ngày.

+ Tùy vào từng loại và mức độ nghiêm trọng của những rối loạn, liều điều trị tiếp theo sẽ được điều chỉnh riêng biệt như yêu cầu.

+ Chỉ định liều dùng phát triển đặc điểm giới tính thứ phát ở nam giới: chỉ định dùng 1 - 2 viên, dùng 3 lần/ ngày trong thời gian vài tháng. Liều dùng duy trì được chỉ định tương ứng 1 viên và dùng 2 - 3 lần/ ngày.

- Trường hợp bị vô sinh:

+ Nhằm cải thiện về số lượng, chất lượng tinh trùng: bác sĩ chỉ định dùng 1 viên, dùng 2 - 3 lần/ ngày đối với các chu kỳ sinh tinh. Những trường hợp cần thiết sẽ chỉ định điều trị lặp lại trong thời gian khoảng vài tuần theo đúng chỉ định.

+ Nhằm đạt nồng độ Fructose ca trong các lần xuất tinh, trường hợp bị thiếu tế bào Leydig, chỉ định dùng 1 viên/ lần và ngày dùng 2 lần. Thời gian cùng thuốc trong vài tháng để điều trị bệnh.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Provironum® dành cho trẻ em

Liều lượng thuốc Provironum® dành cho trẻ em hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ hơn về liều lượng cũng như cách dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Provironum® điều trị bệnh

Mọi người nên dùng thuốc Provironum® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng và cách dùng. Đồng thời, đọc thêm những thông tin về cách dùng thuốc an toàn ở trên nhãn sản phẩm.

Uống thuốc Provironum® nuốt nguyên viên với một ly nước đầy. Mọi người cần tuân thủ và duy trì uống thuốc đều đặc nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất. Mọi người có thể dùng thuốc trước hay sau mỗi bữa ăn.

Tác dụng phụ & Một số lưu ý khi dùng thuốc Provironum®

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Provironum®

Tốt nhất mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu trong thời gian dùng thuốc Provironum® gặp phải các tác dụng phụ như:

  • Đau nhức đầu;
  • Cơ thể bị phù do bị giữ nước;
  • Một số trường hợp có thể sẽ gia tăng ham muốn tình dục;
  • Vú to bất thường;
  • Mọc mụn trứng cá;
  • Hoặc có thể sẽ xuất hiện tình trạng rụng tóc quá mức;
  • Bị rối loạn tâm thần như: tăng/ giảm về năng lượng, kích thích hay có thể bị trầm cảm;
  • Dậy thì sớm hơn so với bình thường;
  • Còi cọc tăng trưởng;
thuoc-Provironum-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Provironum®

Đồng thời, hãy đi cấp cứu nếu dùng thuốc Provironum® xuất hiện những dấu hiệu, bao gồm:

  • Đau dạ dày nặng hay có thể đau kéo dài.
  • Những triệu chứng bị phì đại tuyến tiền liệt như xuất hiện máu trong nước tiểu/ những lần xuất tinh, thay đổi trong những lần tiểu tiện.
  • Đau dạ dày ở mức độ nặng hay có thể sẽ đau nhức kéo dài.

Một số trường hợp cần phải nằm viện hay chỉ định điều trị khẩn cấp nếu trong thời gian dùng thuốc Provironum® gặp phải những tác dụng phụ trên.

Những chất nội tiết như Proviron cũng có khả năng tăng nhanh sự phát triển của các mô, những khối u thuốc Hormone hiện tại. Đối với những đối tượng > 65 tuổi, bạn sẽ tăng nguy cơ phát triển tăng sản tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt

Tốt nhất hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu xuất hiện những dấu hiệu bất thường trong thời gian dùng thuốc điều trị bệnh.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Provironum® điều trị bệnh

Trước khi dùng thuốc Provironum® mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

- Không được dùng thuốc Provironum® nếu như bị dị ứng với Mesterolone, hay những thành phần có trong những loại thuốc Provironum®. Hoặc những thành phần có trong các loại thuốc khác.

- Không được dùng thuốc Provironum® hết hạn sử dụng. Mọi người cần phải tìm hiểu kỹ thông tin trước khi sử dụng.

- Lưu ý, không được dùng thuốc nếu như sản phẩm bị xé hay có dấu hiệu là sản phẩm giả mạo.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản Provironum® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Tuy nhiên, không nên để thuốc ở những vị trí ẩm ướt, ánh nắng mặt trời bởi sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng thuốc.

Những thông tin cung cấp trên liên quan đến thuốc Provironum® và liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Tuy nhiên, đây là những thông tin mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng.  

Khoa Cao đẳng Dược HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222