Tin tức

Thứ năm: 13/06/2019 lúc 16:01
Nguyễn Trang

Thuốc Secnidazole có tác dụng như thế nào?

Secnidazole là thuốc gì? Liều dùng thuốc được chỉ định điều trị ra sao? Những vấn đề liên quan đến loại thuốc này mọi người cần phải tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng để điều trị bệnh.

Thuốc Secnidazole có tác dụng như thế nào?

Secnidazole có tác dụng trong quá trình điều trị tình trạng nhiễm trùng âm đạo. Thuốc sẽ kháng sinh hoạt bằng cách ngăn không cho các vi khuẩn phát triển. Thuốc kháng sinh Secnidazole chỉ điều tình trạng nhiễm khuẩn, vì vậy không có khả năng điều trị những tình trạng nhiễm virus cảm lạnh thông thường khác. Tốt nhất mọi người không nên sử dụng thuốc Secnidazole điều trị bệnh khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-Secnidazole-1
Thuốc Secnidazole có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Secnidazole không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào bệnh lý và độ tuổi cũng như khả năng điều trị các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc tương ứng.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Secnidazole điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Secnidazole sẽ được các bác sĩ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý trước khi kê đơn thuốc. Theo đó, các bác sĩ/ dược sĩ sẽ chỉ định liều dùng tương ứng như sau:

Liều dùng Secnidazole dành cho người lớn

- Phụ nữ bị nhiễm khuẩn âm đạo: sử dụng 1 gói thuốc Secnidazole (2mg). Lưu ý, không cần phải uống thuốc theo đúng bữa ăn.

Liều dùng Secnidazole dành cho trẻ em

Đối với các bệnh nhi chưa được nghiên cứu và kê đơn thuốc điều trị bệnh. Do đó, cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc đối với trẻ.

Dùng thuốc Secnidazole như thế nào an toàn?

Thuốc Secnidazole được chỉ định theo đường uống, dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Mọi người sẽ kê đơn thuốc một liều duy nhất và dùng thuốc Secnidazole với một ly nước đầy để có thể dễ nuốt thuốc hơn.

Hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu như tình trạng sức khỏe không được thuyên giảm sau thời gian dùng thuốc. Hay xuất hiện những triệu chứng mới làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Secnidazole

Dùng thuốc Secnidazole có thể gây nên tình trạng nhức đầu, buồn nôn và bị tiêu chảy. Hoặc khi gặp phải những tác dụng phụ nào kéo dài, trở nên tồi tệ hơn tốt nhất mọi người hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

Trước khi kê đơn thuốc Secnidazole điều trị bệnh các bác sĩ đã đánh giá trước được những lợi ích, nguy cơ gây những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Một số trường hợp dùng thuốc không gặp bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng gì đối với sức khỏe.

Tuy nhiên, đối lúc khi dùng thuốc Secnidazole có thể xuất hiện tình trạng khó chịu/ ngứa ngáy hay xuất hiện chất dịch bất thường. Triệu chứng bất thường này có thể do bị nhiễm trùng âm đạo mới xảy ra. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy báo cáo kịp thời cho các bác sĩ được để có hướng điều trị phù hợp.  

Những phản ứng ở mức độ nghiêm trọng khi dùng thuốc là rất hiếm khi xảy ra. Nhưng tốt nhất mọi người hãy đi cấp cứu nếu như khi dùng thuốc gặp phải những phản ứng dị ứng, nổi phát ban, bị sưng và ngứa ngáy khó chịu, hoa mắt chóng mặt và khó thở.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Secnidazole cũng gặp phải những tác dụng phụ nêu trên. Nếu như gặp phải bất kỳ tác dụng bất thường gì đối với sức khỏe hãy nhanh chóng quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Secnidazole

Để thuốc Secnidazole phát huy tác dụng và tránh được nguy cơ gặp phải những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe, tốt nhất trước khi dùng thuốc Secnidazole mọi người cần phải báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ nếu như:

thuoc-Secnidazole-2
Một số lưu ý khi dùng thuốc Secnidazole
  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Secnidazole hay các thành phần có trong những loại thuốc khác. Hoặc trao đổi cụ thể cho các bác sĩ được biết về tất cả những loại thuốc đang dùng. Đây cũng là một trong những vấn đề làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh.
  • Thuốc Secnidazole có khả năng là cho những loại vắc - xin sống không được hoạt động bình thường. Không chủng ngừa/ tiêm phòng khác khi đang trong thời gian sử dụng loại thuốc này và không được các bác sĩ cho phép.
  • Đồng thời, hãy báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết trước khi tiến hành làm phẫu thuật, ngay cả phẫu thuật nha khoa. Đồng thời, báo cáo tất cả những sản phẩm khác đang sử dụng đi kèm trước khi tiến hành làm phẫu thuật.
  • Trong thời kỳ mang thai, thuốc Secnidazole chỉ phép được dùng trong những trường hợp cần thiết. Tuy nhiên, cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết về những rủi ro, cũng như lợi ích của loại thuốc nào khi sử dụng.
  • Chưa biết rõ loại thuốc Secnidazole có khả năng đi vào sữa mẹ hay không. Thuốc cũng có khả năng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ sơ sinh, do đó không nên cho trẻ bú sữa trong thời gian dùng thuốc và trong 4 ngày sau khi ngừng dùng thuốc điều trị bệnh. Tốt nhất hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết trước khi dùng loại thuốc này.

Thuốc Secnidazole có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Secnidazole  có khả năng làm giảm hiệu quả các các biện pháp tránh thai như: miếng dán/ vòng tránh thai, thuốc ngừa thai dạng viên,... Vì vậy, sẽ dẫn đến tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi sử dụng những biện pháp tránh thai trong thời gian dùng thuốc Secnidazole .

Ngoài ra, Secnidazole có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được những tình trạng này tốt nhất mọi người hãy liệt kê toàn bộ những loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn (thực phẩm chức năng, thảo dược, hóa chất,... để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh về liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Không được ngừng dùng thuốc Secnidazole, tăng liều hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Hy vọng những thông tin cung cấp trên đã giúp mọi người biết rõ về cách dùng thuốc Secnidazole an toàn. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng.

Cao đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222