Tin tức

Thứ sáu: 28/06/2019 lúc 16:00
Nguyễn Trang

Thuốc Selbex® - Liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn

Thuốc Selbex® là gì? Chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Để biết thêm những thông tin liên quan đến loại thuốc này mọi người cùng tham khảo thông tin dưới đây.

Thuốc Selbex® có tác dụng như thế nào?

Selbex® thường được chỉ định điều trị để có thể cải thiện được những tổn thương niêm mạc dạ dày trong niêm dạ dày cấp tính, giai đoạn cấp tính của viêm dạ dày mãn tính. Hoặc thuốc được chỉ định sử dụng đối với người bị loét dạ dày.

thuoc-Selbex-1
Thuốc Selbex® có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, những trường hợp khác của thuốc Selbex® không được chỉ định cụ thể ở đây. Nhưng tùy vào từng bệnh lý các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều dùng & Cách dùng thuốc Selbex® an toàn

Liều dùng thuốc Selbex®

Trước khi tiến hành kê đơn thuốc cho bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định được liều lượng thuốc tương ứng. Theo đó, liều lượng Selbex® được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Selbex® dành cho người lớn

Chỉ định dùng 3 viên/ ngày và được chia đều thành 3 lần dùng sau mỗi bữa ăn. Một số trường hợp sẽ được chỉ định tùy chỉnh liều dùng tùy thuộc vào những triệu chứng của bệnh và độ tuổi.

Liều dùng Selbex® dành cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng Selbex® dành cho trẻ em chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, trước khi có ý định dùng Selbex® đối với trẻ các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để được tư vấn việc có nên dùng thuốc đối với trẻ hay không.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Selbex® an toàn

Bệnh nhân nên dùng thuốc Selbex® theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều lượng và thời gian dùng thuốc tương ứng. Đồng thời, cần phải đọc thêm những thông tin về cách dùng thuốc ở trên sản phẩm.

Trong thời gian dùng thuốc Selbex® nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì hay không hiểu rõ về cách dùng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tìm hiểu tác dụng phụ & Một số lưu ý khi dùng thuốc Selbex® 

Tác dụng phụ của thuốc Selbex® như thế nào?

Selbex® cũng như những loại thuốc khác có khả năng gây các tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Tuy nhiên, những tác dụng phụ khi dùng thuốc này là rất hiếm khi xảy ra và không cần phải tiến hành điều trị bổ sung. Tuy nhiên, điều quan trọng là các bạn cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ về bất kỳ vấn đề gì khi dùng thuốc Selbex®. 

thuoc-Selbex-3
Tác dụng phụ của thuốc Selbex® như thế nào?

Những tác dụng phụ đi kèm của thuốc Selbex® có thể xảy ra như:

  • Gây tình trạng táo bón.
  • Luôn cảm giác bị đầy bụng.
  • Khô miệng.
  • Dùng thuốc Selbex® có thể gây nên tình trạng tiêu chảy.
  • Đau bụng khó chịu.
  • Đau nhức đầu.
  • Gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa.
  • Một số trường hợp bị đỏ và cảm giác ấm áp ở phần mí mắt.
  • Ngứa ngáy khó chịu.
  • Tăng nồng độ Cholesterol trong huyết thanh.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Selbex® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định, nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ dược sĩ để được hỗ trợ giải đáp cụ thể.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Selbex® điều trị bệnh

Trước khi dùng thuốc Selbex® mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

  • Hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu như bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Selbex® hay các thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Những trường hợp bị dị ứng với các loại thực phẩm, hóa chất hay các loại động vật khác.
  • Nói rõ cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại. Hoặc những loại thuốc có khả năng tương tác với thuốc Selbex®.

Thuốc Selbex® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Selbex® cũng như những loại thuốc khác có khả năng tương tác, làm thay đổi hay gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm có thể tránh được những trường hợp này mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: Vitamin/ khoáng chất, thảo dược, thực phẩm chức năng để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Ngoài ra, mọi người cần tuân thủ theo đúng liều lượng và cách dùng thuốc Selbex® an toàn. Tuyệt đối không được tự ý điều chỉnh liều lượng, ngừng dùng thuốc hay thay đổi liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Selbex® cũng có khả năng tương tác với các loại thực phẩm, rượu hay thuốc lá sẽ làm thay đổi về cách thức hoạt động của thuốc. Hoặc một số trường hợp làm gia tăng thêm những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng. Vì vậy, tốt nhất các bạn hãy thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ về bất kỳ khả năng tương tác nào đối với các loại thực phẩm, rượu trước khi dùng thuốc điều trị bệnh.   

Hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, thông qua đó các bác sĩ sẽ hỗ trợ tư vấn về cách dùng thuốc an toàn. Điều này rất quan trọng trong quá trình dùng thuốc điều trị bệnh.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Selbex® an toàn

Selbex® cần phải bảo quản ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất, tránh nhiệt độ ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng mặt trời. Nhằm để ngăn ngừa được tình trạng này mọi người không được để thuốc Selbex® ở trong ngăn đá, hay tủ đông. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản riêng. Vì vậy, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ về cách bảo quản phù hợp, đồng thời cần phải giữ thuốc tránh xa các vật nuôi và trẻ em.

Trong những trường hợp muốn xử lý thuốc mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ, dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải. Đồng thời, cần phải tham khảo thêm với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định xử lý sao cho phù hợp.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người được biết rõ về thuốc Selbex® và liều dùng thuốc tương ứng. Những thông tin trên về loại thuốc này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222