Tin tức

Thứ bảy: 06/07/2019 lúc 13:47
Nguyễn Trang

Thuốc Sirdalud® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Sirdalud® có tác dụng như thế nào? Trước khi dùng thuốc Sirdalud® mọi người cần phải tìm hiểu kỹ mọi thông tin trước khi dùng thuốc điều trị bệnh. Dưới đây là những thông tin liên quan các bạn cùng tìm hiểu.

Thuốc Sirdalud® có tác dụng như thế nào?

Trong thuốc Sirdalud® có chứa chất Tizanidine, thuốc được dùng được sử dụng điều trị chứng co thắt ở những tình trạng nhất định như: tổn thương tủy sống, chứng đa xơ cứng,...

thuoc-Sirdalud-1
Thuốc Sirdalud® có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, thuốc Sirdalud® có tác dụng điều trị trong một số những bệnh lý khác. Tuy nhiên, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

Liều lượng thuốc Sirdalud® điều trị bệnh

Trước khi dùng thuốc Sirdalud® điều trị bệnh mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Ngoài ra, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

- Liều dùng Sirdalud® đối với người lớn: các bác sĩ chỉ định dùng 4mg/ ngày. Tuy nhiên, một số trường hợp các bác sĩ sẽ chỉ định tăng liều dùng thuốc không được vượt quá 36mg/ ngày.

- Liều dùng Sirdalud® dành cho trẻ em: liều lượng thuốc này đối với thuốc hiện nay chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc điều trị bệnh. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ nếu như có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Sirdalud® an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Sirdalud® theo đúng chỉ định của các bác sĩ, kiểm tra thông tin về cách dùng thuốc an toàn trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh. Đặc biệt, mọi người không được tự ý dùng thuốc Sirdalud® với liều thấp, cao hay kéo dài về liều dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Trong thời gian dùng thuốc Sirdalud® điều trị bệnh nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ. Không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép. 

Những tác dụng phụ & Lưu ý trước khi dùng thuốc Sirdalud®

Tìm hiểu tác dụng phụ khi dùng thuốc Sirdalud®      

Trong thời gian dùng thuốc Sirdalud® mọi người có thể gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Gây cảm giác lo lắng.
  • Gây buồn ngủ lo lắng.
  • Tê cứng khó chịu hay ngứa ran khó chịu.
  • Gây sốt.
  • Đau dạ dày, bị tiêu chảy và táo bón và nôn mửa khó chịu.
  • Bị khô miệng.
  • Yếu cơ hay đau lưng.
  • Cảm giác choáng váng khó chịu, nhịp tim đập bất thường.
  • Sốt ở mức độ nhẹ và nước tiểu có màu bất thường.
  • Mồ hôi ra nhiều hơn hay nổi phát ban khó chịu.
  • Gặp ảo giác, nhầm lẫn hay có những suy nghĩ bất thường.
  • Một số trường hợp có cảm giác như châm chích, hay đau khi đi vệ tiểu tiện.
  • Cơ thể sốt nhẹ, ăn không ngon miệng và nước tiểu có màu bất thường.    
thuoc-Sirdalud-2
Tìm hiểu tác dụng phụ khi dùng thuốc Sirdalud®

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Sirdalud® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nếu như gặp bất kỳ tác dụng phụ gì hay xuất hiện những triệu chứng mới hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Sirdalud® điều trị bệnh

Tốt nhất trước khi dùng thuốc Sirdalud® mọi người cần phải lưu ý cụ thể những thông tin như sau:

  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Sirdalud® hay các thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Đối tượng là phụ nữ trong thời gian mang thai/ cho con bú, hay có ý định mang thai cũng cần phải báo cáo với các bác sĩ được biết rõ.
  • Bạn đang dùng những loại thuốc khác gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.
  • Thận trọng hơn khi dùng thuốc này đối với người lớn tuổi hay trẻ em.
  • Trường hợp đang mắc phải những bệnh lý khác cũng cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết.

Thuốc Sirdalud® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Sirdalud® cũng như những loại thuốc khác có khả năng tương tác với những loại thuốc khác. Do đó, mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn và không kê đơn để cho các bác sĩ được biết. Khi đó, các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh về liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Thuốc Sirdalud® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như: Fosphenytoin; Lisinopril; Phenytoin; Acyclovir; Alfentanil; Alfuzosin; Amiodarone; Anagrelide;Anileridine; Aripiprazole; Arsenic Trioxide; Asenapine;...

Bên cạnh đó, thuốc Sirdalud® cũng có thể tương tác với những loại thực phẩm, rượu/ bia,... Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh. Đồng thời, hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết về tình trạng bệnh lý hiện tại, đặc biệt:

  • Bệnh về gan;
  • Bệnh thận;

Lưu ý: Tốt nhất mọi người hãy bảo quản thuốc Sirdalud® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, mọi người không nên để thuốc ở các vị trí ẩm ướt, có ánh nắng mặt trời,... Đây là mổ trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên liên quan đến thuốc Sirdalud® và liều lượng dùng tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng của các bác sĩ/ dược sĩ kê đơn ban đầu.

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222