Tin tức

Thứ hai: 15/07/2019 lúc 11:10
Nguyễn Trang

Thuốc Stresam® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Stresam® được chỉ định điều trị bệnh gì? Liều dùng tương ứng của thuốc điều trị bệnh như thế nào? Dưới đây các chuyên gia có chia sẻ về những thông tin liên quan đến loại thuốc này mọi người cùng tìm hiểu.

Thuốc Stresam® có tác dụng như thế nào?

Stresam® là một chế phẩm trong đó có chứa những tác nhân có khả năng làm giảm được tình trạng lo lắng. Theo đó, thuốc này thường được các bác sĩ chỉ định làm giảm được tình trạng lo lắng, sợ hãi, căng thẳng thần kinh, mắc phải chứng trầm cảm, kích động,...

thuoc-Stresam-1
Thuốc Stresam® có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Stresam® còn được chỉ định điều trị một số bệnh ký khác nhưng không được liệt kê cụ thể tại đây. Do đó, tốt nhất mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc.

Liều dùng thuốc Stresam® điều trị bệnh như thế nào?

Liều lượng thuốc Stresam® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh ký khi đó chỉ định điều trị liều dùng thuốc tương ứng.

Liều dùng Stresam® dành cho người lớn

Mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc. Thuốc Stresam® được khuyến cáo sử dụng liều 50mg tương ứng với 1 viên thuốc, dùng 3 lần/ ngày. 

Hay một số trường hợp khác các bác sĩ sẽ chỉ định dùng 100mg tương đương 2 viên thuốc, dùng 2 lần/ ngày. Theo đó, một liệu trình điều trị thường kéo dài khoảng vài ngày cho đến khoảng từ 4 - 6 tuần.

Liều dùng Stresam® dành cho trẻ em

Đối với trẻ dưới 18 tuổi hiện nay chưa được nghiên cứu, xác định về mức độ an toàn và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định cho trẻ dùng thuốc.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Stresam® an toàn

Khi dùng thuốc này điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Đồng thời tuân thủ đầy đủ về liều dùng, thời gian dùng thuốc.
  • Đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc Stresam® trước khi dùng.
  • Hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như không hiểu rõ bất kỳ thông tin gì.
  • Tác dụng phụ & Một số lưu ý khi dùng thuốc Stresam®

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng Stresam®

Thuốc Stresam® cũng như những loại thuốc khác, nó có thể gây một số tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Thông thường những tác dụng phụ của thuốc Stresam® là hiếm khi xảy ra, mọi người không cần phải điều trị. Nhưng cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ nếu như gặp phải phải những triệu chứng bất thường trong quá trình dùng thuốc điều trị bệnh.

thuoc-Stresam-2
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng Stresam®

Thuốc Stresam® có khả năng gây nên những tác dụng phụ như: gây buồn ngủ ở mức độ nhẹ, có thể xuất hiện trong những ngày đầu dùng thuốc và sau đó sẽ biến mất không cần phải áp dụng bất kỳ phương pháp điều trị nào khác. Một số trường hợp hiếm khi xảy ra như: nổi mày đay, nổi phát ban da, phù tấy,...

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Stresam® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định, nếu như xảy ra những vấn đề bất thường hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Stresam®

Trước khi dùng thuốc điều trị bệnh mọi người cần phải quan tâm một số vấn đề như sau:

  • Đối tượng là phụ nữ mang thai hay cho con bú hoặc có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi cụ thể cho các bác sĩ được biết rõ.
  • Người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Stresam®, hoặc những loại thuốc có trong những loại thuốc khác.
  • Người đăng trong thời gian dùng những loại thuốc khác gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... Khi đó, bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.
  • Thận trọng hơn khi dùng thuốc Stresam® đối với trẻ em và người lớn tuổi.

Thuốc Stresam® có khả năng tương tác như thế nào?

Stresam® có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác, hoặc gia tăng thêm tác dụng phụ làm ảnh hưởng tình trạng sức khỏe. Để tránh được tình trạng này, mọi người hãy trao đổi trước với các bác sĩ/ dược sĩ về tất cả những loại thuốc đang dùng trong đó có cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn để xem xét. 

Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý ngừng, thay đổi liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép. Bên cạnh đó, cần phải trao đổi với các bác sĩ nếu như xuất hiện những triệu chứng bất thường hay tình trạng bệnh chưa khỏi hắn.  

Thuốc này có khả năng tương tác với các loại thực phẩm, rượu/ bia và làm tăng khả năng hoạt động của thuốc, làm tăng nguy cơ xuất hiện những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc. Vì vậy, mọi người hãy báo cáo rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như: 

  • Những tổn thương chức năng thận nghiêm trọng;
  • Bệnh nhược cơ;
  • Tổn thương gan ở mức độ nghiêm trọng;

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Ngoài ra, cần tránh để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt hay những vị trí có ánh nắng trực tiếp của mặt trời bởi sẽ làm thay đổi chất lượng của thuốc.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người biết được về thuốc Stresam® và liều dùng tương ứng. Nhưng đây là thông tin mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222