Tin tức

Thứ tư: 04/09/2019 lúc 09:14
Nguyễn Trang

Thuốc Tadenan® được chỉ định điều trị bệnh gì?

Thuốc Tadenan® có tác dụng gì? Liều lượng thuốc được chỉ định điều trị bệnh ra sao? Mọi người hãy cân nhắc kỹ mọi thông tin trước khi dùng thuốc điều trị bệnh, tránh để lại những biến chứng cho sức khỏe về sau.

Thuốc Tadenan® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Tadenan® thường được các bác sĩ chỉ định nhằm làm giảm được những triệu chứng của bệnh phì đại tuyến tiền liệt như: đi tiểu tiện ít, đi tiểu tiện vào ban đêm ở nam giới.

thuoc-tadenan-1
Thuốc Tadenan® có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, thuốc Tadenan® còn được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác. Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được cách dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều lượng thuốc Tadenan® được chỉ định ra sao?

Tùy vào bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng Tadenan® điều trị tương ứng. Vì vậy, các bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe, bệnh lý và tùy vào độ tuổi để chỉ định liều tương ưng. Theo đó, thuốc Tadenan® được chỉ định điều trị như sau:

- Liều dùng Tadenan® dành cho người lớn: các bác sĩ chỉ định bệnh nhân dùng 1 viên thuốc vào buổi sáng và buổi tối. Thời gian dùng thuốc trong vòng 6 - 8 tuần. Nhưng cùng tùy vào tình trạng bệnh lý các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng tương ứng.

- Liều dùng Tadenan® dành cho trẻ em: hiện nay chưa có nghiên cứu nào xác định về mức độ an toàn về loại thuốc này khi dùng cho trẻ. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Tadenan®

Thuốc Tadenan® chỉ được dùng theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Hãy uống một viên thuốc vào mỗi buổi sáng và một viên vào buổi tối với một ly nước đầy, tốt nhất hãy dùng thuốc trước mỗi bữa ăn. 

Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì khi dùng thuốc Tadenan® mọi người hãy nhanh chóng trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Đối với những trường hợp lỡ không may dùng thuốc Tadenan® quá liều mọi người hãy nhanh chóng đến Trung tâm Y tế/ bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám và có hướng điều trị cụ thể. Tuy nhiên, các bạn cần mang theo các loại thuốc đang dùng kể cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn, để các bác sĩ xem xét.

Nếu như quên dùng thuốc Tadenan® một liều các bạn hãy dùng càng sớm càng tốt. Nhưng nếu như quá cận kề với liều dùng thuốc tiếp theo, mọi người có thể bỏ qua và dùng liều mới theo đúng chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không được dùng gấp đôi liều khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Tadenan®

Trong thời gian dùng thuốc Tadenan® mọi người có thể gặp phải những tác dụng phụ như: gây cảm giác buồn nôn, đau bụng, bị táo bón và có thể bị tiêu chảy.

thuoc-tadenan-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Tadenan®

Nhưng không phải bệnh nhân nào khi dùng thuốc Tadenan® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Vì vậy, mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ, nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ.

Một số lưu ý trước khi cùng thuốc Tadenan®

Mọi người nên tham khảo ý kiến, trao đổi với các bác sĩ được biết rõ trước khi dùng thuốc Tadenan® nếu như:

  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú, hãy trao đổi với các bác sĩ và dùng thuốc theo đúng chỉ định.
  • Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm mức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... 
  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Tadenan®, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Người đang mắc phải những bệnh lý như: bệnh về thận/ gan cũng cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ được biết.
  • Bạn bị dị ứng với những loại thực phẩm, hóa chất, thuốc nhuộm, chất bảo quản hay gặp phải những dị ứng khác,... Đây cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Tadenan®

Thuốc Tadenan® có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác bạn đang dùng hoặc có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ khác. Nhằm tránh được tình trạng này các bạn cần phải liệt kê toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn để được các bác sĩ xem xét. Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Tadenan® cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm khác. Vì vậy, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ được biết về quá trình dùng thuốc cùng với thức ăn, bia/ rượu hay thuốc lá.

Ngoài ra, các bạn cần phải trao đổi cho bác sĩ/ dược sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại. Bởi nó có thể ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Tadenan® an toàn

Mọi người hãy bảo quản thuốc Tadenan® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Ngoài ra, cần tránh nhiệt độ ẩm ướt và tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không được bảo quản thuốc Tadenan® ở trong phòng tắm hay ở trong ngăn đá tủ lạnh.

Mỗi một loại thuốc khác nhau sẽ có một phương pháp bảo quản tương ứng. Vì vậy, các bạn cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách bảo quản thuốc an toàn, hoặc có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn thêm. Hãy để thuốc Tadenan® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Không được vứt thuốc vào trong toilet, đường ống dẫn nước trừ những trường hợp chưa được yêu cầu. Mọi người hãy vứt thuốc hết hạn và không dùng nữa theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Hoặc nếu không hiểu rõ hãy tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn về các tiêu hủy thuốc an toàn.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên liên quan đến thuốc Tadenan® và hướng dẫn về cách dùng thuốc an toàn. Nhưng đây là thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222