Tin tức

Thứ bảy: 07/09/2019 lúc 15:49
Nguyễn Trang

Thuốc Tozaar® - Liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn

Thuốc Tozaar® có tác dụng như thế nào? Liều dùng thuốc được chỉ định điều trị bệnh ra sao? Đây là những thông tin mọi người cần phải quan tâm và trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc.

Thuốc Tozaar® có tác dụng gì?

Thuốc Tozaar® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị, kiểm soát và phòng ngừa, cải thiện được những bệnh, tình trạng hay những triệu chứng cụ thể như sau:

  • Tình trạng huyết áp cao.
  • Những trường hợp mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2.
  • Mắc phải bệnh nhân cao huyết áp.
  • Người mắc phải tình trạng đột quỵ đối với những bệnh nhân bị rối loạn về nhịp tim.
  • Trường hợp bị suy tim mãn tính.
    thuoc-tozaar-1
    Thuốc Tozaar® có tác dụng gì?

Những tác dụng khác đi kèm của thuốc Tozaar® không được liệt kê cụ thể tại đây hoặc chỉ định cụ thể trên sản phẩm. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều dùng thuốc Tozaar® được chỉ định điều trị bệnh như thế nào?

Liều dùng Tozaar® đối với từng bệnh nhân là không giống nhau, trước khi kê đơn thuốc các bác sĩ sẽ thăm khám bệnh lý và tùy vào sức khỏe của mỗi bệnh nhân. Theo đó, thuốc Tozaar® được chỉ định cụ thể như sau:

Hướng dẫn liều dùng Tozaar® dành cho người lớn

- Người mắc bệnh tiểu đường:

  • Chỉ định liều dùng khởi đầu đạt 50mg/lần/ngày.
  • Liều dùng duy trì: các bác sĩ chỉ định dùng 50 - 100mg và được chia ra thành 1 - 2 liều dùng.

- Bệnh nhân mắc bệnh cao huyết áp:

  • Liều dùng khởi đầu: được chỉ định dùng 50mg/lần/ngày.
  • Liều dùng duy trì: dùng khoảng từ 25 - 100mg và được chia thành 1 - 2 lần dùng.

Hướng dẫn liều dùng Tozaar® dành cho trẻ em

Hiện nay, các dùng thuốc Tozaar® cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc Tozaar®. Vì vậy, tốt nhất các bậc phụ huynh hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Tozaar® điều trị bệnh an toàn 

Mọi người hãy dùng thuốc Tozaar® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn. Không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều dùng hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Nếu trong thời gian dùng thuốc gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách dùng thuốc an toàn hãy quay lại để được các bác sĩ/ dược sĩ tư vấn.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Tozaar®

Tốt nhất mọi người nên đi cấp cứu nếu trong thời gian dùng thuốc Tozaar® gặp phải những phản ứng dị ứng như: nổi phát ban, bị sưng mặt/ môi/ lưỡi/ cổ họng, khó thở.

thuoc-tozaar-2
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Tozaar®

Ngừng dùng thuốc Tozaar® nếu như xuất hiện những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng như: 

  • Nhịp tim giảm.
  • Một số trường hợp tay, chân lạnh.
  • Gây nên tình trạng mất ngủ.
  • Đau mỏi cơ.
  • Gặp phải những phản ứng quá mẫn cảm sau khi dùng thuốc.

Những không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Tozaar® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ để tránh được những nguy cơ gặp phải tác dụng phụ. Nếu thắc mắc bất kỳ vấn đề gì hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những lưu ý khi dùng thuốc Tozaar® điều trị bệnh

Trước khi sử dụng thuốc Tozaar® mọi người hãy hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi dùng thuốc Tozaar® cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng tương ứng.

- Những người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Tozaar®, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Hoặc bạn đang trong thời gian dùng các loại thuốc khác, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn (Vitamin/ khoáng chất, thảo dược, thực phẩm chức năng). Trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc Tozaar® cho trẻ em và người cao tuổi.

- Những người mắc phải những bệnh lý dưới đây cần phải báo cáo với các bác sĩ được biết trước khi dùng thuốc Tozaar®:

  • Suy tim sung huyết.
  • Người mắc bệnh gan/ thận.
  • Người đang trong tình trạng mất nước.
  • Mất cân bằng điện giải.

Đồng thời, cần phải tránh thay đổi vị trí đột ngột, nhất là trong trường hợp đứng dậy đột ngột, những lúc lái xe hoặc quá trình vận hành máy móc sau khi dùng thuốc Tozaar®.

Thuốc Tozaar® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Tozaar® có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác bạn đang dùng, hoặc có thể làm gia tăng thêm những tác dụng phụ khác. Nhằm tránh được tình trạng tương tác của thuốc mọi người hãy liệt kê ra danh sách những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn. Đặc biệt, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi về liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những loại thuốc có khả năng tương tác với thuốc Tozaar® bao gồm: loại thuốc có chứa aliskiren như: Amturnide®, Tekturna®, Tekamlo®, Valturna®,...

Thuốc Tozaar® có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, thuốc lá, bia/ rượu,... Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh. 

Báo cáo cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, đây cũng là yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh. Trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ chỉ định có nên dùng thuốc điều trị bệnh hay không.

Cách bảo quản thuốc Tozaar® đúng cách

Mọi người không bảo quản thuốc Tozaar® ở nhiệt độ ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không được bảo quản thuốc ở trong ngăn đá tủ lạnh, hoặc ở trong phòng tắm. Mỗi một loại thuốc sẽ tương ứng một phương pháp bảo quản khác nhau. Vì vậy, mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được cách bảo quản an toàn. Bên cạnh đó, cần tránh để thuốc Tozaar® xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Lưu ý, không được vứt thuốc vào trong toilet, đường ống dẫn nước bởi sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc. Hãy vứt thuốc thuốc Tozaar® khi đã quá hạn sử dụng và không còn sử dụng nữa. Mọi người hãy tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để biết được cách tiêu hủy hợp lý nhất.

Những thông tin trên về thuốc Tozaar® và liều dùng tương ứng trong quá trình dùng thuốc điều trị bệnh. Thông tin về thuốc Tozaar® trên chỉ mang tính chất tạm thời và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222