Tin tức

Thứ hai: 09/09/2019 lúc 14:58
Nguyễn Trang

Thuốc Trymo có tác dụng như thế nào?

Thuốc Trymo được chỉ định điều trị bệnh gì? Liều dùng thuốc này được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Đây là những thông tin mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

Tìm hiểu tác dụng của thuốc Trymo

Thuốc Trymo thường được các bác sĩ chỉ định điều trị những tình trạng bệnh lý cụ thể như sau:

  • Những trường hợp bị viêm dạ dày mãn tính.
  • Loét tá tràng.
  • Trường hợp bị loét dạ dày ở mức độ lành tính.
  • Những người mắc phải chứng khó tiêu không loét.
  • Thuốc Trymo được chỉ định phối hợp trong phác đồ điều trị H.pylori dạ dày.

Liều dùng thuốc Trymo như thế nào?

Tùy vào bệnh lý của từng người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Đối với thuốc Trymo sẽ được các bác sĩ chỉ định cụ thể như sau:

thuoc-trymo-1
Liều dùng thuốc Trymo như thế nào?

- Liều dùng Trymo dành cho người lớn: các bác sĩ chỉ định dùng 2 viên/ lần và dùng 2 lần/ ngày. Thời gian dùng loại thuốc này tương ứng trong 4 tuần, thời gian tối đa đạt 8 tuần.

Mọi người lưu ý không được dùng thuốc Trymo như một liệu pháp duy trì sau khi đã trải qua thời gian điều trị tối đa trong vòng 8 tuần. Những trường hợp muốn điều trị tiếp, phải cách thời gian khoảng 8 tuần khi tiếp tục dùng thuốc để tiếp tục trong đợt mới.

- Liều dùng Trymo dành cho trẻ em: Liều dùng Trymo dành cho trẻ em hiện nay chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Trymo an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Trymo theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ được liều lượng và cách dùng thuốc an toàn. Hãy uống thuốc Trymo khi bụng còn trống, nửa tiếng trước mỗi bữa ăn. Tốt nhất các bạn hãy nuốt nguyên viên thuốc và không được bẻ/ nhai thuốc trong quá trình sử dụng.

Hãy đọc kỹ hướng dẫn cách dùng thuốc an toàn trên sản phẩm. Đặc biệt cần phải tuân thủ theo đúng quy định của các bác sĩ/ dược sĩ, nếu như trong thời gian dùng thuốc Trymo gặp bất kỳ thắc mắc gì hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Dùng thuốc theo đúng chỉ định, không được tự ý dùng nhiều hơn, ít hơn hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc Trymo khi chưa được các bác sĩ cho phép. Không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi liều lượng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Trymo

Những tác dụng phụ thường gặp trong thời gian dùng Trymo gồm có:

  • Tình trạng phân đen do quá trình bài tiết Bismuth Sulfite.
  • Dùng thuốc Trymo gây nên tình trạng nôn ói, bị tiêu chảy, đau nhức đầu và chóng mặt khó chịu.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Trymo gặp phải những tác dụng phụ trên. Trong trường hợp gặp phải những thắc mắc về quá trình dùng thuốc, hoặc gặp phải những tác dụng phụ bất thường hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những lưu ý khi dùng thuốc Trymo điều trị bệnh

Trước khi dùng thuốc Trymo mọi người cần phải báo cáo rõ với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như:

  • Những người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Trymo, hay những thành phần có trong các loại thuốc khác.
  • Bạn đang mắc phải những bệnh lý khác, khi đó cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được chỉ định liều dùng tương ứng.
  • Nếu như bạn bị dị ứng với những loại thức ăn, hóa chất, hoặc những loại thuốc nhuộm và bất kỳ các con vật khác.
  • Đối tượng là phụ nữ đang trong thời gian mang thai, cho con bú hay có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi cho các bác sĩ được biết.
  • Lưu ý, không được dùng thuốc Trymo cho trẻ em và những người bị suy thận ở mức độ nặng.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Trymo

Thuốc Trymo sẽ có khả năng tương tác với các loại thuốc khác và làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác. Hoặc một số trường hợp sẽ gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng này mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn (thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,...) trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

thuoc-trymo-2
Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Trymo

Nhằm có thể đảm bảo được sự an toàn khi dùng thuốc Trymo, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc Trymo, thay đổi liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép. Trong quá trình dùng chung với thuốc Trymo sẽ có khả năng làm giảm được hàm lượng Fe, Canxi, Tetracyline,... Vì vậy, hãy báo cáo với các bác sĩ nếu như bạn đang trong thời gian dùng loại thuốc này. Đối với những loại thuốc kháng axit, sữa dùng chung với thuốc cũng có thể tạo nên nối Cheleta với thuốc, làm ảnh hưởng đến tác dụng của  Colloidal bismuth subcitrate. Tốt nhất các bạn nên tránh dùng thức ăn, những loại thuốc kháng axit trong vòng 30 phút trước hoặc sau khi sử dụng thuốc Trymo.

Bảo quản thuốc Trymo như thế nào an toàn?

Hãy bảo quản thuốc Trymo ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Bên cạnh đó, cần phải tránh nhiệt độ ẩm ướt và bỏ thuốc ở trong phòng tắm. Mọi người không được bảo quản thuốc ở trong ngăn đó. Mọi người cần phải hiểu rằng mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng, vì vậy nếu không hiểu rõ hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Mọi người nên bảo quản thuốc Trym tránh xa tầm với trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Ngoài ra, không được vứt thuốc vào trong toilet hay đường ống dẫn nước trừ những trường hợp chưa được cho phép. Hãy vứt thuốc quá hạn sử dụng và không dùng nữa đúng cách. Tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong bộ phận làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư cụ thể an toàn.

Những thông tin trên các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược ở TPHCM chia sẻ thông tin về thuốc Trymo và liều dùng điều trị bệnh tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của bác sĩ/ dược sĩ kê đơn thuốc ban đầu.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222