Tin tức

Thứ hai: 14/01/2019 lúc 15:47
Nguyễn Trang

Thuốc Valsartan có tác dụng như thế nào?

Valsartan là thuốc gì? Liều dùng thuốc tương ứng để điều trị bệnh như thế nào? Mọi người hãy cân nhắc kỹ mọi thông tin trước khi dùng thuốc để sớm điều trị bệnh dứt điểm không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thuốc Valsartan có tác dụng như thế nào?

Valsartan thường được các bác sĩ chỉ định để điều trị đối với những trường hợp tăng huyết áp; suy tim. Bên cạnh đó, thuốc còn được chỉ định để kéo dài được thời gian đối với những người bị nhồi máu cơ tim. Khi giảm huyết áp cao khi đó sẽ giúp mọi người ngăn ngừa được tình trạng đột quỵ; nhồi máu cơ tim hay những vấn đề khác về thận. Valsartan thuộc vào nhóm thuốc ức chế thụ thể Angiotensin, thuốc được hoạt động bằng cách làm giãn những mạch máu giúp máu lưu thông dễ dàng hơn.

Thuốc Valsartan có tác dụng như thế nào? 1
Thuốc Valsartan có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, Valsartan còn có những công dụng khác không được kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp; xem xét có nên cho dùng thuốc hay không.

Trước khi dùng thuốc mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ để biết được về liều dùng cũng như cách dùng thuốc Valsartan tương ứng. Không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Liều dùng & Cách dùng thuốc Valsartan an toàn

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Valsartan

Liều dùng thuốc Valsartan đối với mỗi người là không giống nhau, trước khi chỉ định dùng thuốc các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe; bệnh lý khi đó sẽ chỉ định được liều dùng phù hợp. Theo đó, liều dùng thuốc Valsartan tương ứng như sau:

* Liều dùng thuốc Valsartan dành cho người lớn

- Đối tượng bị suy tim sung huyết: theo đó liều dùng khởi đầu được các bác sĩ chỉ định dùng 40mg/ ngày và chia đều dùng 2 ngày. Theo đó, liều dùng duy trì đối với bệnh nhân này tương ứng 80 - 160mg/ ngày và cũng được chia đều 2 lần. Nên tăng liều dùng nạp lên liều cao để bệnh nhân dung nạp.

- Người bị tăng huyết áp: liều dùng khởi đầu được các bác sĩ chỉ định 80 - 160mg và dùng 1 lần/ ngày. Liều dùng thuốc duy trì được chỉ định tương ứng 80 - 320mg; dùng thuốc 1 lần/ ngày.

- Trường hợp bị nhồi máu cơ tim: bác sĩ chỉ định dùng liều khởi đầu với liều lượng 20mg; dùng 2 lần/ ngày. Liều lượng thuốc duy trì, liều khởi đầu được chỉ định tăng lên trong vòng thời gian 7 ngày với liều lượng thuốc dùng tương ứng 40mg và uống 2 lần/ ngày.

- Điều trị chứng hạ huyết áp/ rối loạn chức năng thận khi đó sẽ cân nhắc để giảm được liều dùng tương ứng.

* Hướng ảnh về liều dùng thuốc Valsartan dành cho trẻ em

Đối với trẻ từ 6 - 16 tuổi khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng khởi đầu tương ứng 1.3mg/kg, dùng 1 lần/ ngày. Theo đó, liều dùng duy trì sẽ tăng lên ở mức 2.7mg/kg, khi điều chỉnh liều dùng khi đó sẽ đáp ứng được khả năng điều trị.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Valsartan an toàn

Trước khi dùng thuốc Valsartan mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc. Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì khi đó mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Thuốc Valsartan có tác dụng như thế nào? 2
Hướng dẫn về cách dùng thuốc Valsartan an toàn

Tốt nhất hãy uống thuốc Valsartan theo đúng chỉ định của các bác sĩ, thông thường các bác sĩ sẽ chỉ định dùng 1 hay 2 lần cùng với thức ăn hoặc không. Liều dùng được các bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng sức khỏe; đắp ứng với khả năng điều trị bệnh. Trường hợp trẻ dùng thuốc khi đó sẽ cân nhắc vào cân nặng.

Những đối tượng dùng thuốc Valsartan dạng lỏng khi đó nên lắc kỹ chai thuốc trước khi dùng khoảng 10 giây rồi uống. Thận trọng đo lường liều dùng thuốc bằng dụng cụ Y tế đặc biệt. Mọi người không được dùng muỗng ăn bình thường bởi khi đó sẽ không xác định được liều dùng chính xác.

Dùng thuốc Valsartan đều đặn khi đó sẽ tốt cho sức khỏe, hãy lưu ý dùng thuốc cùng một thời điểm trong ngày. Mọi người hãy cứ tiếp tục dùng thuốc khi cảm thấy tình trạng sức khỏe có những chuyển biến xấu. Tuy nhiên, dùng thuốc trong một thời gian dài nhưng tình trạng bệnh không thuyên giảm khi đó hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ để có được phương pháp điều trị phù hợp.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Valsartan

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Valsartan

Tùy vào cơ địa của mỗi người khi đó sẽ có những tác dụng ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Để có thể giảm thiểu được tình trạng này khi đó mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng tương ứng và dùng thuốc theo chỉ định. Tuyệt đối không được tự ý ngưng dùng thuốc khi chưa được chỉ định cụ thể.

Bên cạnh đó, trong thời gian dùng thuốc nếu có bất kỳ dấu hiệu nào không tốt đối với sức khỏe khi có mọi người hãy quay lại trao đổi kỹ với các bác sĩ.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Valsartan

Mọi người hãy cân nhắc được những mặt lợi/ hại trong khi dùng thuốc, vì vậy hãy xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định việc nên dùng thuốc điều trị bệnh hay không. Trước khi dùng thuốc Valsartan mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng một số vấn đề như sau:

Bị dị ứng: hãy nói cho các bác sĩ được nếu bạn đang bị dị ứng với bất kỳ phản ứng bất thường hay dị ứng với bất kỳ thành phần của những loại thuốc khác. Hay bạn từng bị dị ứng với những loại thực phẩm; chất bảo quản; thuốc nhuộm hay những loại động vật.

Đối tượng dùng thuốc Valsartan là trẻ em: trẻ 6 - 16 tuổi chưa được nghiên cứu về mức độ an toàn khi dùng thuốc, vì vậy các bác sĩ hạn chế quá trình dùng việc dùng thuốc đối với những đối tượng này.

Người cao tuổi: Thuốc Valsartan chưa được nghiên cứu về mức độ an toàn khi dùng thuốc Valsartan đối với trẻ. Bởi vậy, trước khi dùng thuốc Valsartan tốt nhất mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng.

Những thông tin cung cấp trên liên quan đến thuốc Valsartan chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Theo đó, mọi người nên dùng thuốc Valsartan theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng, không được tự ý điều chỉnh liều dùng khi chưa được chỉ định.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222