Tin tức

Thứ bảy: 21/09/2019 lúc 14:32
Nguyễn Trang

Thuốc Voltaren có tác dụng như thế nào?

Thuốc Voltaren có tác dụng như thế nào? Dùng thuốc như thế nào để sớm điều trị bệnh dứt điểm? Đây là những thông tin mọi người cần phải trao đổi kỹ với bác sĩ để được chỉ định liều dùng điều trị bệnh hợp lý.

Thuốc Voltaren là gì?

Thuốc Voltaren thuộc dạng viên nén phóng thích kéo dài và được chỉ định điều trị nhưng bệnh lý cụ thể như sau:

- Chỉ định điều trị tình trạng viêm, những dạng thoái hóa của bệnh thấp khớp như viêm khớp dạng thấp, viêm xương khớp, viêm cứng khớp đốt sống, viêm khớp đốt sống, bệnh thấp ngoài khớp, hội chứng đau cột sống.

- Phụ nữ bị đau và viêm trong phụ khoa.

- Đau, viêm và bị sưng sau chấn thương hay sau khi tiến hành phẫu thuật.

thuoc-voltaren-1
Thuốc Voltaren là gì?

Những tác dụng khác của thuốc Voltaren không được liệt kê cụ thể tại đây, nhưng tùy vào từng bệnh lý và khả năng đáp ứng điều trị các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều dùng thuốc Voltaren được chỉ định ra sao?

Liều dùng Voltaren sẽ được các bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng sức khỏe và bệnh lý của bệnh nhân.

Liều dùng Voltaren dành cho người lớn

  • Liều dùng Voltaren khởi đầu được các bác sĩ chỉ định dùng 100 - 150mg.
  • Những trường hợp nhẹ và được chỉ định điều trị kéo dài sẽ được chỉ định dùng liều từ 75 - 100mg/ ngày.
  • Trong trường hợp những triệu chứng nặng vào ban ngày, hoặc buổi sáng khi đó sẽ dùng dạng viên nén với liều 75mg hoặc 100mg vào buổi tối. 
  • Người cao tuổi > 65, không được điều chỉnh liều dùng thuốc.

Hướng dẫn liều dùng Voltaren dành cho trẻ em

Do hàm lượng thuốc Voltaren ở mức cao, khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định dạng viên nén phóng thích kéo dài với liều 75mg. Hoặc dùng liều 100mg sẽ không phù hợp cho trẻ em và thanh thiếu niên. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn rõ có nên dùng thuốc này cho trẻ hay không.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Voltaren an toàn

+ Mọi người nên uống thuốc Voltaren với một ly nước đầy, không được nhai thuốc, nghiền hay bẻ thuốc khi dùng. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc trong mỗi bữa ăn.

+ Trường hợp nếu lỡ không may dùng thuốc Voltaren quá liều, mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện, hoặc Trung tâm Y tế gần nhất để được hỗ trợ thăm khám cụ thể. Tuy nhiên, lưu ý cần phải mang theo danh sách những loại thuốc các bạn đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn để các bác sĩ xem xét và có hướng điều trị kịp thời.

+ Nếu như quên dùng thuốc một liều, mọi người cần phải dùng càng sớm càng tốt. nhưng quá cận kề với liều dùng tiếp theo mọi người hãy bỏ qua và dùng liều mới theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Lưu ý, không được dùng gấp đôi liều khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Voltaren

Trong thời gian dùng thuốc Voltaren điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

thuoc-voltaren-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Voltaren

- Dùng thuốc Voltaren có khả năng gây nên tình trạng rối loạn máu, hệ bạch huyết. Tác dụng phụ này hiếm khi xảy ra như giảm tiểu cầu, thiếu máu, giảm bạch cầu, mất mạch cầu hạt.

- Rối loạn về hệ miễn dịch cũng có thể xảy ra như:

  • Tác dụng phụ hiếm gặp: trường hợp quá mẫn cảm, những phản ứng vệ và dạng phản vệ.
  • Rất hiếm gặp như bị phù mạch.

- Tình trạng rối loạn về tâm thần: những tác dụng phụ rất hiếm khi xảy ra như mất định hướng, mất ngủ, luôn luôn cáu gắt và có thể bị rối loạn về tâm thần.

- Một số người có thể rơi vào tình trạng rối loạn hệ thần kinh: đau nhức đầu và chóng mặt khó chịu. Những tác dụng phụ hiếm khi xảy ra như gây buồn ngủ. Ngoài ra, một số tác dụng phụ rất hiếm gặp bao gồm: bị co giật, dị ứng, luôn luôn lo âu, hoặc có thể bị rối loạn vị giác và bị tai biến mạch máu não.

- Bị rối loạn về tầm nhìn: nhìn mờ, có thể xuất hiện tình trạng song thị.

- Một số người khi dùng thuốc Voltaren có thể bị tiền đình hoặc có thể bị rối loạn tai như bị hoa mắt, chóng mặt. Tác dụng phụ hiếm khi xảy ra như tình trạng giảm thính giác và bị ù tai.

- Bị rối loạn về hệ tim mạch: những tác dụng phụ ít gặp như bị nhồi cơ tim, đánh trống ngực, đau ngực. Tác dụng phụ hiếm gặp như bị viêm mạch và tăng huyết áp.

- Một số trường hợp bị rối loạn hệ hô hấp, trung thất, ngực hiếm khi xảy ra có thể bị hen suyển và tình trạng rất hiếm khi xảy ra đó là tình trạng viêm phổi.

- Xảy ra tình trạng rối loạn về dạ dày và đường ruột: gây nên tình trạng tiêu chảy, đau bụng, đầy hơi và chán ăn khó chịu. Những tác dụng phụ hiếm khi xảy ra như: xuất huyết tiêu hóa, tiêu chảy và loét dạ dày,...

- Bị rối loạn về gan mật: có thể tăng lượng transaminase. Những tác dụng phụ hiếm khi xảy ra như bị viêm gan, vàng da hoặc có thể bị rối loạn gan.

- Rối loạn về da và mô dưới da: tác dụng phụ thường gặp đó là tình trạng nổi phát ban, haowjc có thể bị nổi mề đay.

- Tình trạng rối loạn về thận và tiết niệu cũng là một trong những tác dụng phụ xảy ra khi dùng Voltaren: bị suy thận cấp, hội chứng thận hư, bị hoại tử nhú thận.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Voltaren cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trường hợp gặp phải những tác dụng phụ bất thường mọi người hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Trước khi dùng thuốc Voltaren cần lưu ý gì?

Mọi người cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng thuốc Voltaren trên sản phẩm, hoặc trao đổi cụ thể với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Hãy dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn.

Thuốc Voltaren chống chỉ định đối với những trường hợp cụ thể như sau:

  • Những trường hợp bị mẫn cảm với những hoạt chất hay tá dược có trong thuốc Voltaren.
  • Tình trạng bị loét, chảy máu hoặc tình trạng bị thủng dạ dày.
  • Phụ nữ ở 3 tháng cuối của thai kỳ.
  • Tình trạng bị suy gan hoặc suy thận hoặc có thể bị mắc bệnh tim ở mức độ nặng.
  • Người bị hen suyễn, nổi mề đay và bị viêm mũi cấp tính.
  • Những người mắc phải những triệu chứng bị rối loạn hệ tiêu hóa, bị chảy máu, bị thủng dạ dày, tiền sử độc tính với ruột và dạ dày, những trường hợp mắc phải tiền sử tăng huyết áp. 

Trên đây là những thông tin liên quan đến thuốc Voltaren và liều dùng tương ứng do các giảng viên Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
02871060222