Tin tức

Thứ sáu: 20/09/2019 lúc 11:07
Nguyễn Trang

Thuốc Zyzocete® có tác dụng gì?

Thuốc Zyzocete® thường được chỉ định điều trị bệnh gì? Liều lượng thuốc được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Để dùng thuốc an toàn mọi người cần phải tìm hiểu và trao đổi với các bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Zyzocete® là thuốc gì?

Thuốc Zyzocete® được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng viêm mũi dị ứng ở mức độ dai dẳng, hoặc những người bị viêm mũi dị ứng theo mùa, bị nổi mề đay mãn tính vô căn ở người lớn hoặc ở trẻ nhỏ > 12 tuổi và bệnh nhân bị viêm kết mạc dị ứng.

thuoc-zyzocete-1
Zyzocete® là thuốc gì?

Liều lượng thuốc Zyzocete® điều trị bệnh

Liều lượng thuốc Zyzocete® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Vì vậy, các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng bệnh lý, cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh để kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng.

- Liều dùng Zyzocete® dành cho người lớn được bác sĩ/ dược sĩ chỉ định cụ thể như sau:

  • Thuốc Zyzocete® ở dạng nén: chỉ định dùng 1 viên với hàm lượng 10mg/ ngày. Hoặc có thể được chỉ định dùng liều 5mg và dùng 2 lần/ ngày.
  • Thuốc Zyzocete® ở dạng dung dịch: dùng liều tương ứng 10ml/ ngày. Hoặc được dùng liều 5mg và dùng 2 lần/ ngày.
  • Trường hợp đối với những bệnh nhân bị suy thận, sẽ được chỉ định dùng ½ so với liều dùng của người bình thường.

- Liều dùng Zyzocete® dành cho trẻ em: đối với trẻ < 12 tuổi sẽ không được chỉ định dùng thuốc này. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Zyzocete® an toàn

Mọi người có thể dùng thuốc Zyzocete® cùng hoặc ngoài mỗi bữa ăn. Trong thời gian dùng thuốc điều trị bệnh mọi người gặp bất kỳ thắc mắc gì liên quan hãy nhanh chóng quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Ngoài ra, các bạn cần phải tham khảo thêm thông tin về cách dùng thuốc Zyzocete® an toàn ở trên nhãn sản phẩm để hiểu hơn. Không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi về liều dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ/ dược sĩ cho phép.

Thuốc Zyzocete® có khả năng gây những tác dụng phụ gì?

Đối với thuốc Zyzocete® trong thời gian sử dụng có thể gây nên những tác dụng phụ như cơ thể mệt mỏi, bị khô miệng, đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, khó nuốt hoặc có thể bị khó thở. Hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như gặp phải những tác dụng phụ bất thường.

thuoc-zyzocete-2
Thuốc Zyzocete® có khả năng gây những tác dụng phụ gì?

Những không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Zyzocete® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc, hoặc không hiểu về cách dùng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi cho các bác sĩ được biết. 

Một số lưu ý khi dùng thuốc Zyzocete®

Thuốc Zyzocete® chống chỉ định đối với những người mắc phải tiền sử dị ứng với hydroxyzin, cetirizin. Ngoài ra, khi dùng thuốc này mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Mọi người cần phải điều chỉnh liều dùng thuốc nếu như bị suy thận ở mức độ vừa hoặc nặng. Hoặc những trường hợp đang thẩm phân thận nhân tạo.
  • Nên điều chỉnh liều nếu như mắc phải bệnh suy gan.
  • Một số trường hợp dùng thuốc này có thể gây nên tình trạng ngủ gà. Do đó, cần phải thận trọng khi vận hành máy móc hay khi đi lái xe bởi sẽ gây ra nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng.
  • Tránh dùng thuốc đồng thời với bia/ rượu hay thuốc lá hay những loại thuốc ức chế thần kinh trung ương. Bởi sẽ làm tăng thêm những tác dụng phụ của loại thuốc này.

Thuốc Zyzocete® có khả năng tương tác như thế nào?

Đối với thuốc Zyzocete® có khả năng làm thay đổi hoạt động so với những loại thuốc khác, hoặc nghiêm trọng hơn có thể gia tăng thêm tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Ngoài ra, mọi người cần phải lưu ý không được tự thay đổi về liều dùng, tăng hoặc giảm liều khi chưa được các bác sĩ cho phép. Bởi sẽ khiến cho tình trạng bệnh lý trở nên phức tạp hơn.

Với tất cả những thông tin cung cấp về thuốc Zyzocete® do những giảng viên Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ đã giúp mọi người hiểu hơn về loại thuốc này. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin tham khảo và không thay thế những lời chỉ định khác của các bác sĩ/ dược sĩ trong quá trình dùng thuốc điều trị bệnh.

Chia sẻ

02871060222