Tin tức

Thứ ba: 02/07/2019 lúc 16:31
Nguyễn Trang

Tìm hiểu những thông tin liên quan đến thuốc Sibelium®

Thuốc Sibelium® được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều lượng thuốc được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Dưới đây là một số thông tin liên quan đến loại thuốc này mọi người cùng tìm hiểu.

thuoc-Sibelium-1
Tìm hiểu những thông tin liên quan đến thuốc Sibelium®

Thuốc Sibelium® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Sibelium® được chỉ định điều trị nhằm ngăn ngừa tình trạng đau nửa đầu. Tuy nhiên, mọi người lưu ý thuốc không được khuyến cáo sử dụng đối với trẻ < 18 tuổi.

Ngoài ra, thuốc Sibelium® được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác. Tuy nhiên, các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Sibelium®

Liều lượng thuốc Sibelium® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Trước khi kê đơn thuốc các bác sĩ sẽ xem xét về tình trạng bệnh lý, sức khỏe và độ tuổi để chỉ định được liều dùng tương ứng.

- Liều dùng Sibelium® dành cho người lớn:

+ Độ tuổi từ 18 - 64 tuổi: chỉ định dùng 10mg/ ngày.

+ Độ tuổi > 65: dùng liều dùng 5mg/ ngày.

Thời gian dùng thuốc Sibelium® được các bác sĩ chỉ định vào buổi tối. 

- Liều dùng Sibelium® dành cho trẻ em: 

Hiện nay, liều dùng thuốc này đối với trẻ em chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được có nên dùng thuốc cho trẻ hay không.

Nếu lỡ không may dùng thuốc Sibelium® quá liều, mọi người hãy đến ngay tại bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám, đưa ra được hướng điều trị cụ thể. 

Trường hợp quên dùng thuốc Sibelium® một liều hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, mọi người lưu ý không được tự ý dùng gấp đôi liều thuốc khi chưa được cho phép. Thận trọng dùng thuốc Sibelium® trong quá trình điều trị bệnh, nhằm tránh để lại những biến chứng xấu làm ảnh hưởng đến sức khỏe về sau.

Dùng thuốc Sibelium® như thế nào an toàn?

Mọi người nên dùng thuốc Sibelium® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Đồng thời, đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc an toàn ở trên sản phẩm. Tuy nhiên, trong quá trình dùng thuốc Sibelium® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Uống thuốc Sibelium® trước khi đi ngủ.
  • Uống nhiều nước khi uống thuốc.
  • Cần uống thuốc theo đúng lịch trình ngay cả trong những trường hợp bạn đã thấy khỏe hẳn.

Tìm hiểu những tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc Sibelium®

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Sibelium®

Trong thời gian dùng thuốc Sibelium® mọi người có thể sẽ phải gặp một số tác dụng phụ như:

  • Gây cảm giác buồn ngủ;
  • Một số trường hợp có thể bị trầm cảm;
  • Ợ nóng;
  • Gây cảm giác buồn nôn;
  • Đau bụng khó chịu; 
  • Gặp khó khăn trong giấc ngủ;
  • Hoa mắt, chóng mặt;
  • Luôn trong cảm giác lo lắng;
  • Bị khô miệng;
  • Suy nhược cơ thể;
  • Nổi phát ban da;
  • Đau phần cơ bắp;
thuoc-Sibelium-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Sibelium®

Nhưng không phải ai trong thời gian dùng thuốc Sibelium® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trong thời gian gặp bất kỳ thắc mắc gì hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Sibelium®

Tốt nhất trước khi dùng thuốc Sibelium® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Đối tượng là phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú/ có ý định mang thai cũng cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết.

- Trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Sibelium®. Hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác. Mọi người có thể tham khảo về thành phần của thuốc ở trên sản phẩm.

- Hãy liệt kê toàn bộ những loại thuốc bạn đang dùng, gồm cả những loại thuốc không được kê đơn như: Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng, thảo dược,... để bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc Sibelium® đối với trẻ em và người lớn tuổi.

Khả năng tương tác của thuốc Sibelium® như thế nào?

Sibelium® cũng giống như các loại thuốc khác có khả năng làm gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng tương tác này, mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... Đặc biệt, mọi người cần phải lưu ý không được ngừng dùng thuốc, thay đổi liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Sibelium® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như: thuốc điều trị động kinh, thuốc giãn cơ, thuốc giải lo âu, thuốc an thần,...

Ngoài ra, Sibelium® cũng có khả năng tương tác với các loại thực phẩm, rượu/ thuốc lá,... làm gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng sức khỏe ở mức độ nghiêm trọng. Do đó, mọi người cần phải tham khảo với các bác sĩ về liều lượng, chế độ thức ăn hàng ngày trước khi dùng loại thuốc này điều trị bệnh.

Mọi người cần phải lưu ý trong thời gian dùng thuốc Sibelium® không được uống rượu, bởi sẽ gây tình trạng buồn ngủ quá mức.

Hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại. Đây cũng là một trong những vấn đề mọi người cần phải lưu ý khi dùng thuốc điều trị bệnh. Nói có các bác sĩ được biết nếu như mọi người gặp phải những bệnh lý như: 

  • Bệnh trầm cảm;
  • Bệnh Parkinson;

Lưu ý: Mọi người cần phải bảo quản thuốc Sibelium® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, cần phải tránh ở nhiệt độ ẩm ướt hay những vị trí có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Đây cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người hiểu được về thuốc Sibelium® hay liều lượng thuốc điều trị bệnh. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222