Tin tức

Thứ năm: 04/07/2019 lúc 14:13
Nguyễn Trang

Tìm hiểu những thông tin liên quan đến thuốc Sinecod®

Thuốc Sinecod® được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều lượng thuốc Sinecod® được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Dưới đây là một số thông tin liên quan mọi người cùng tìm hiểu trước khi dùng thuốc điều trị bệnh.

thuoc-Sinecod-1
Tìm hiểu những thông tin liên quan đến thuốc Sinecod®

Sinecod® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Sinecod® thường được chỉ định điều trị những cơn ho xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Bên cạnh đó, thuốc cũng còn được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác. Tuy nhiên, mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Sinecod®

Liều lượng thuốc Sinecod® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, tùy vào độ tuổi để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

- Liều dùng thuốc Sinecod® dành cho người lớn:

Các bác sĩ chỉ định liều dùng khởi đầu dùng 15ml, uống 4 lần/ ngày. Liều dùng đối với mỗi bệnh nhân khác nhau có thể sẽ tăng, tuy nhiên thời gian tăng liều ít nhất khoảng 2 tuần.

- Liều dùng Sinecod® dành cho trẻ em:

Liều lượng Sinecod® dành cho trẻ em hiện nay chưa được xác định rõ. Tuy nhiên, mọi người có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc cho trẻ.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Sinecod® an toàn

Mọi người cần phải dùng thuốc Sinecod® theo đúng chỉ định của các bác sĩ, đồng thời cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc trên sản phẩm. Trong những trường hợp không chắc chắn về cách dùng thuốc, hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc.

Mọi người cần phải sử dụng dụng cụ đo Y tế để có thể đo lường đúng liều lượng, làm sạch và khô dụng cụ thật khô sau khi sử dụng. Cần phải lưu ý không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng liều dùng hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép. Nếu như trong thời gian dùng thuốc nếu như gặp bất kỳ triệu chứng mới, hãy báo cáo ngay lập tức cho các bác sĩ được biết.

Những trường hợp lỡ không may dùng thuốc Sinecod® quá liều mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế để được thăm khám cụ thể. Tuy nhiên, khi đi mọi người cần phải mang theo các loại thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn như: các loại Vitamin, thảo dược, thực phẩm chức năng,... để các bác sĩ xem xét.

Tìm hiểu những tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc Sinecod®

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Sinecod®

Trong thời gian dùng thuốc điều trị bệnh, mọi người có thể gặp những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như:

  • Gây cảm giác buồn ngủ;
  • Hoa mắt và chóng mặt;
  • Một số trường hợp khi dùng thuốc Sinecod® sẽ gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa khó chịu.
  • Bị tiêu chảy;
  • Ngứa ngáy khó chịu;
thuoc-Sinecod-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Sinecod®

Những không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Sinecod® cũng gặp phải những tác dụng phụ nêu trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các các bác. Nếu như không hiểu về cách dùng thuốc, hay gặp bất kỳ thắc mắc gì hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Sinecod®

Để dùng thuốc Sinecod® an toàn và sớm điều trị bệnh dứt điểm, theo đó trước khi dùng thuốc này mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

+ Trao đổi với các bác sĩ được biết nếu bạn đang trong thời gian mang thai, cho con bú hay có ý định mang thai. Khi đó, bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh về liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

+ Những trường hợp bị dị ứng với những loại thuốc của thuốc Sinecod®, hay bị dị ứng với những loại thuốc khác.

+ Người đang dùng những loại loại khác, gồm cả các loại thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... để bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

+ Thận trọng hơn khi dùng thuốc Sinecod® đối với người lớn hay trẻ em.

+ Báo cáo cho các bác sĩ được biết về những bệnh lý đang mắc phải. Đây cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Sinecod®.

Thuốc Sinecod® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Sinecod® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hay có khả năng gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm để tránh được tình trạng này, trước khi dùng thuốc Sinecod® mọi người cần phải liệt kê ra những loại thuốc bạn đang dùng (kể cả thuốc được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược,...) để các bác xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Để đảm bảo sự an toàn đối với sức khỏe, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.  

Thuốc Sinecod® cũng có khả với các loại thực phẩm, hóa chất khác làm gia tăng thêm những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc này điều trị bệnh.

Báo cáo cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh. Thông qua tình trạng bệnh lý hiện tại các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Lời khuyên: Mọi người cần bảo quản thuốc Sinecod® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Ngoài ra, tránh để thuốc ở những vị trí ẩm ướt hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên liên quan đến thuốc Sinecod® và liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ / dược sĩ. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định trước đó để điều trị bệnh dứt điểm.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222