Tin tức

Thứ sáu: 21/06/2019 lúc 17:11
Nguyễn Trang

Tìm hiểu những thông tin liên quan đến thuốc Spirastad® Plus

Spirastad® Plus được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Trước khi sử dụng loại thuốc này điều trị bệnh mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Thuốc Spirastad® Plus có tác dụng như thế nào?

Thuốc Spirastad® Plus thông thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng nhiễm khuẩn răng miệng như: viêm tấy, áp xe răng, nhiễm khuẩn tuyến nước bọt,... Chỉ định điều trị dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn tại chỗ sau khi tiến hành phẫu thuật răng - miệng.

thuoc-Spirastad-plus-1
Thuốc Spirastad® Plus có tác dụng như thế nào?

Những tác dụng khác của thuốc Spirastad® Plus không được chỉ định cụ thể ở đây. Tuy nhiên, tùy vào bệnh lý, độ tuổi của mỗi người các bác sĩ sĩ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều lượng & Cách dùng thuốc Spirastad® Plus an toàn

Liều dùng thuốc Spirastad® Plus điều trị bệnh như thế nào?

Tùy vào mỗi đối tượng các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc Spirastad® Plus điều trị bệnh tương ứng. Theo đó, liều dùng được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Spirastad® Plus dành cho cho người lớn: bác sĩ chỉ định dùng 4 - 6 viên thuốc/ ngày. Chia liều dùng ra khoảng 2 - 3 lần/ ngày.

- Liều dùng Spirastad® Plus dành cho trẻ em:

+ Trẻ ở độ tuổi 10 - 15: chỉ định dùng 3 viên thuốc/ ngày và chia thuốc ra thành 3 lần.

+ Trẻ ở độ tuổi từ 6 - 10 tuổi: chỉ định dùng 2 viên thuốc/ ngày.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Spirastad® Plus điều trị bệnh

Mọi người cần đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc ở trên nhãn sản phẩm. Hoặc dùng thuốc gặp bất kỳ thắc mắc gì hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để hiểu rõ hơn. Mọi người có thể dùng thuốc Spirastad® Plus kèm với thức ăn, có thể dùng thuốc trong mỗi bữa ăn.

thuoc-Spirastad-plus-2
Hướng dẫn cách dùng thuốc Spirastad® Plus điều trị bệnh

Hãy dùng thuốc Spirastad® Plus điều trị bệnh theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Lưu ý, không được dùng liều thuốc ít hơn hay nhiều hơn, hay ngừng dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Trong những trường hợp lỡ không may dùng quá liều thuốc hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết. Mọi người cần phải mang theo các loại thuốc được kê đơn, không được kê đơn để các bác sĩ xem xét.

Nếu như quên dùng thuốc một liều, hãy uống ngay sau đó. Nhưng nếu như quá cận kề với liều dùng tiếp theo mọi người có thể bỏ qua và dùng liều mới theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Spirastad® Plus

Tìm hiểu tác dụng phụ khi dùng thuốc Spirastad® Plus

Trong thời gian dùng thuốc Spirastad® Plus mọi người có thể gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Gây cảm giác buồn nôn.
  • Gây cảm giác chán ăn.
  • Đau bụng khó chịu.
  • Gây nên tình trạng tiêu chảy.
  • Nổi mề đay.
  • Một số trường hợp xuất hiện vị kim loại khó chịu ở trong miệng.
  • Ngứa ngáy khó chịu.
  • Bị nổi phát ban điểm.
  • Một số trường hợp bị dị cảm thoáng qua.

Nhưng không phải ai khi dùng thuốc Spirastad® Plus cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì, hay xuất hiện những triệu chứng bất thường cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Spirastad® Plus

Trước khi dùng thuốc Spirastad® Plus mọi người cần phải quan tâm đến một số vấn đề như sau:

- Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Spirastad® Plus, hay những thành phần có trong thuốc khác.

- Những bệnh nhân mắc bệnh suy gan ở mức độ nặng cần được giảm liều dùng.

- Tốt nhất hãy ngừng dùng thuốc Spirastad® Plus nếu như bị hoa mắt, chóng mặt và gây cảm giác lú lẫn.

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú cũng cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết rõ.

Khả năng tương tác của thuốc Spirastad® Plus như thế nào?

Spirastad® Plus có khả năng tương tác và làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác bạn đang dùng, gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng này mọi người cần phải liệt kê toàn bộ những loại thuốc đang dùng, bao gồm: thuốc được kê đơn, không được kê đơn (thảo dược, thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất,..) khi đó các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh về liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi về liều dùng hay kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép. Thuốc Spirastad® Plus có khả năng tương tác với một số loại thuốc như: Disulfiram; Lithium; Phenobarbital; Cyclosporine; Terfenadin; Phenytoin; Fluphenazin; Cimetidine;...

Thuốc Spirastad® Plus có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, hóa chất. Vì vậy, cần phải trao đổi trước với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh. Mọi người không được uống rượu trong thời gian dùng thuốc Spirastad® Plus. Tốt nhất hãy tránh những loại nước nước có chứa cồn, hay những chế phẩm có chứa cồn trong thời gian dùng thuốc điều trị bệnh.

Đồng thời, báo cáo cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại. Đây cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc. Nhất là những trường hợp mắc bệnh ngoại biên mạn tính, bệnh thần kinh trung ương,...

Hướng dẫn cách dùng thuốc Spirastad® Plus

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Spirastad® Plus ở nhiệt độ phòng sẽ tốt nhất. Bên cạnh đó, cần phải lưu ý tránh nhiệt độ ẩm ướt hay những vị trí có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không nên để thuốc ở trong phòng tắm hay trong tủ lạnh. Mỗi một loại thuốc sẽ có những cách bảo quản khác nhau. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy đọc kỹ hướng dẫn về cách bảo quản thuốc an toàn ở trên sản phẩm. Hoặc nếu không hiểu rõ hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ về phương pháp bảo quản.

Mọi người không được tự ý vứt thuốc vào trong toilet, hay đường ống dẫn nước khi chưa được các bác sĩ cho phép. Tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để biết được phương pháp xử lý phù hợp.   

Hy vọng tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người được biết rõ về thuốc Spirastad® Plus và cách sử dụng tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Cách lấy lại mật khẩu đăng nhập trang thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn

Cách lấy lại mật khẩu đăng nhập trang thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn

Rất nhiều thí sinh đã gặp phải tình trạng quên mật khẩu khi đăng nhập tại trang thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Dưới...
Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
02871060222