Tin tức

Thứ năm: 11/07/2019 lúc 15:14
Nguyễn Trang

Tìm hiểu những thông tin liên quan đến thuốc Stilnox®

Stilnox® là thuốc gì? Cách dùng thuốc tương ứng như thế nào? Dưới đây là một số thông tin liên quan đến loại thuốc này mọi người cùng tìm hiểu.

Thuốc Stilnox® có tác dụng như thế nào?

Stilnox® được chỉ định dùng bắt đầu, duy trì giấc ngủ đối với những trường hợp gặp khó khăn trong giấc ngủ hay mất ngủ thường xuyên. Nhưng thuốc không được khuyến cáo sử dụng kéo dài trong thời gian hơn 4 tuần trong một thời điểm.

thuoc-Stilnox-1
Thuốc Stilnox® có tác dụng như thế nào?

Trong thuốc Stilnox® có chứa hoạt chất Zolpidem và hoạt động bằng cách liên kết với những đặc điểm trong bộ phận não để gây ngủ. Nhưng mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc.

Liều dùng thuốc Stilnox® được chỉ định điều trị bệnh như thế nào?

Liều lượng thuốc Stilnox® đối với mỗi người là không giống nhau, do đó mọi người cần phải trao đổi với bác sĩ trước khi dùng thuốc. Không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.  

Liều dùng thuốc Stilnox® dành cho người lớn

Người lớn chỉ định dùng 1 viên nén với liều 10mg.

Đối tượng trên 65 tuổi: chỉ định dùng dùng ½ viên thuốc Stilnox® tương ứng 5mg.

Những trường hợp mắc bệnh gan, chỉ định dùng liều ½ viên thuốc. Nhưng nếu cần thiết sẽ được tăng liều lên đến khoảng 10mg.

Các bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng thuốc tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý liều dùng hàng ngày không được dung vượt quá 10mg.

Liều dùng Stilnox® dành cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng Stilnox® dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng.

Dùng thuốc Stilnox® như thế nào an toàn?

Mỗi một loại thuốc có những cách thức dùng thuốc tương ứng. Đối với thuốc Stilnox® tốt nhất mọi người chỉ nên dùng khi bạn có thể được 7 - 8 giờ đồng hồ. Thuốc này được sử dụng một liều, không được lặp lại liều dùng trong cùng một đêm.

thuoc-Stilnox-2
Dùng thuốc Stilnox® như thế nào an toàn?

Tốt nhất mọi người hãy nuốt nguyên cả viên thuốc với một ly nước đầy. Những trường hợp được các bác sĩ chỉ định hãy tuân thủ theo đúng liều lượng và cách dùng.

Thuốc Stilnox® hay những loại thuốc khác được chỉ định để điều trị tình trạng rối loạn giấc ngủ, mọi người chỉ nên sử dụng trong một thời gian ngắn (khoảng 2 - 4 tuần). Lưu ý không được kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như chưa hiểu rõ về cách dùng thuốc an toàn. Không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Stilnox®

Tác dụng phụ của thuốc Stilnox® như thế nào?

Trong thời gian dùng thuốc Stilnox® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Gây cảm giác buồn ngủ;
  • Hoa mắt, chóng mặt;
  • Cơ thể trong trạng thái mệt mỏi;
  • Một số trường hợp gặp ác mộng;
  • Mất ngủ nhiều hơn so với bình thường;
  • Gặp phải ảo giác;
  • Kích động hơn;
  • Bị tiêu chảy và gây cảm giác buồn nôn và nôn mửa khó chịu;
  • Bị yếu cơ;
  • Bị nhiễm trùng cổ họng, đau ngực và nhiễm trùng mũi;
  • Xuất hiện những hành vi bất thường như: bối rối, giận dữ và những hành vi không như mong muốn;
  • Gây buồn ngủ trong lúc đi bộ, lái xe có động cơ và giấc ngủ bất thường. Một số trường hợp ngủ mơ trong lúc nấu ăn, gọi điện thoại,... 

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Stilnox® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Nếu như gặp bất kỳ dấu hiệu bất thường hay không hiểu rõ cách dùng thuốc hãy trao đổi cụ thể cho các bác sĩ được biết.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Stilnox®

Một số trường hợp sau khi dùng thuốc Stilnox® tham gia vào những hoạt động như: ăn uống, lái xe, đi bộ hay gọi điện thoại,... nhưng sau đó lại không nhớ rõ mình đang làm những gì. Nếu như trong thời gian dùng thuốc bạn gặp phải tình trạng này hãy nhanh chóng báo cáo cho các bác sĩ được biết rõ, nhằm đưa ra được phương pháp điều trị mất ngủ khác phù hợp hơn.

Trước khi dùng thuốc Stilnox® điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai, cho con bú hay đang có ý định mang thai cũng cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết.
  • Nếu bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn. Trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh được liều dùng thuốc tương ứng.
  • Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Stilnox® hay các thành phần có trong những loại thuốc khác. Hãy tham khảo về các thành phần của thuốc ở trên sản phẩm.
  • Thận trọng hơn khi dùng thuốc Stilnox® đối với người lớn tuổi và trẻ em.
  • Những trường hợp đang mắc phải những tình trạng bệnh lý khác như: bị nhược cơ, bệnh gan nặng, nhược cơ, bệnh phổi cấp tính hay ở mức nặng.

Lời khuyên: Mọi người hãy bảo quản thuốc Stilnox® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Đồng thời, cần phải tránh thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt, nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Điều này tránh được tình trạng mất hiệu quả của thuốc trong quá trình điều trị.

Tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người biết được về thuốc Stilnox® và tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng thuốc. Đây là thông tin mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều lượng, cách dùng thuốc an toàn.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222