Tin tức

Thứ sáu: 13/09/2019 lúc 15:13
Nguyễn Trang

Tìm hiểu những thông tin liên quan đến thuốc UPSA C Calcium®

Thuốc UPSA C Calcium® là gì? Liều lượng thuốc được chỉ định điều trị bệnh ra sao? Đây là những thông tin mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

Thuốc UPSA C Calcium® là gì? 

UPSA C Calcium® được biết đến là một loại thuốc có khả năng bổ sung có chứa axit Ascorbic, Calcium carbonat. Theo đó, thuốc này thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng tăng Phot - phat máu đối với những bệnh nhân bị suy thận mãn tính, tăng tiết lượng axit trong cơ thể.

thuoc-upsa-c-calcium-1
Thuốc UPSA C Calcium® là gì?

Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều lượng và cách dùng thuốc an toàn. Không được tự ý ngừng dùng thuốc khi chưa được chỉ định cụ thể.

Hướng dẫn liều dùng thuốc UPSA C Calcium® điều trị bệnh

Liều lượng UPSA C Calcium® đối với mỗi bệnh nhân sẽ không giống nhau, vì vậy các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng bệnh lý, sức khỏe cũng như khả năng đáp ứng cụ thể của mỗi bệnh nhân trước khi chỉ định dùng thuốc.

Liều dùng UPSA C Calcium® dành cho người lớn

Mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết rõ về liều lượng và cách dùng thuốc UPSA C Calcium® an toàn trước khi sử dụng. Theo đó, liều dùng thuốc được các bác sĩ khuyến cáo dùng khoảng từ 1 - 3 viên thuốc có chứa hàm lượng 500mg Calcium Carbonate/ ngày. Hoặc mọi người hãy tuân thủ về quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Liều dùng tối đa được chỉ định 16 viên/ ngày.

Bên cạnh đó, liều dùng tối đa đối với phụ nữ mang thai tương ứng 7 viên/ ngày.

Liều dùng UPSA C Calcium® dành cho trẻ em

Hiện nay, liều lượng thuốc UPSA C Calcium® dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Cách dùng thuốc UPSA C Calcium® như thế nào an toàn?

Cách dùng thuốc UPSA C Calcium® dạng viên uống được các bác sĩ chỉ định cụ thể như sau:

- Mọi người hãy uống thuốc UPSA C Calcium® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn. Lưu ý về thời gian được chỉ định dùng thuốc.

- Hãy đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc ở trên sản phẩm trước khi sử dụng.

- Trao đổi ý kiến với các bác sĩ được biết rõ trong trường hợp các bạn không hiểu rõ về liều lượng cũng như cách sử dụng UPSA C Calcium® an toàn.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc UPSA C Calcium®

Cũng như những loại thuốc khác, UPSA C Calcium® cũng có khả năng gây nên những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Thống kê chung cho thấy, những tác dụng phụ của thuốc này hiếm khi xảy ra và cũng cần phải nhờ đến bất kỳ phương pháp nào để điều trị. Nhưng nếu gặp phải những dấu hiệu bất thường khi dùng thuốc UPSA C Calcium® các bạn cần phải báo cáo với với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ, để được tư vấn về hướng khắc phục.

thuoc-upsa-c-calcium-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc UPSA C Calcium®

Những tác dụng phụ mọi người có thể gặp phải khi dùng thuốc UPSA C Calcium® như:

  • Có thể gây nên tình trạng suy thận, sỏi thận.
  • Bị nổi mày đay, ngứa ngáy hoặc của thể bị nổi phát ban da.
  • Tăng nồng độ Canxi, đau nhức đầu, bị hôn mê hoặc có thể bị yếu cơ.
  • Bị táo bón, gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa, chán ăn hoặc có thể bị tiêu chảy.
  • Loạn nhịp tim, hoặc có thể tim ngừng đập hoặc đập bất thường.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc UPSA C Calcium® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý khi dùng thuốc UPSA C Calcium® 

Trước khi dùng thuốc UPSA C Calcium® mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

+ Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc UPSA C Calcium® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

+ Người bị dị ứng với những thực phẩm, thuốc nhuộm hay những chất bảo quản khác cũng phải trao đổi cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

+ Thận trọng hơn khi dùng thuốc UPSA C Calcium® cho trẻ em và người lớn tuổi.

+ Hoặc bạn đang gặp phải những bệnh lý khác, đặc biệt trong thời gian dùng những loại thuốc có khả năng tương tác với thuốc UPSA C Calcium®.

Thuốc UPSA C Calcium® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc UPSA C Calcium® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác bạn đang trong sử dụng, hoặc có thể gây nên những tác dụng phụ khác ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, để có thể tránh được tình trạng tương tác của thuốc các bạn cần phải liệt kê ra toàn bộ danh sách những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn để được các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng. Bên cạnh đó, các bạn không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi liều dùng khi chưa được các bác sĩ tư vấn cụ thể.

Ngoài ra, thuốc UPSA C Calcium® còn có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, bia/ rượu hay thuốc lá nhất định do đó mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được hướng dẫn cụ thể khi dùng thuốc.

Hãy báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết rõ nếu như bạn đang mắc phải những bệnh lý khác, đây cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc UPSA C Calcium®. Dựa trên cơ sở đó để điều chỉnh được liều lượng thuốc điều trị bệnh phù hợp.

Bảo quản thuốc UPSA C Calcium® đúng cách

Cần phải bảo quản thuốc UPSA C Calcium® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, cần phải tránh để thuốc UPSA C Calcium® ở nhiệt độ ẩm ướt, nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không được bảo quản thuốc UPSA C Calcium® ngay trong phòng tắm hay trong ngăn đá tủ lạnh. Mọi người cần phải biết rằng mỗi một loại thuốc sẽ có một phương pháp bảo quản tương ứng. Nếu trong trường hợp không hiểu rõ hãy nhờ đến sự tư vấn của các bác sĩ/ dược sĩ để được hướng dẫn cụ thể.

Mọi người không được vứt thuốc UPSA C Calcium® vào trong toilet, đường ống dẫn nước khi chưa được sự cho phép. Đặc biệt, cần phải loại bỏ thuốc UPSA C Calcium® đã hết hạn sử dụng hoặc không còn dùng đến nữa. Tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tổng hợp tất cả những thông tin trên liên quan đến thuốc UPSA C Calcium® do các giảng viên thuộc hệ tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chia sẻ. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222