Tin tức

Thứ sáu: 25/10/2019 lúc 11:22
Nguyễn Trang

Tìm hiểu tác dụng của Nacurgo trước khi sử dụng

Nacurgo được chỉ định điều trị bệnh gì? Cách sử dụng như thế nào an toàn? Để hiểu hơn về loại thuốc này và biết được cách sử dụng an toàn mọi người cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Nacurgo có tác dụng gì?

Đối với thuốc Nacurgo được chia ra thành 2 loại:

  • Nacurgo màng sinh học.
  • Nacurgo dạng gel.

Theo đó, tùy mỗi một loại Nacurgo sẽ có những tác dụng khác nhau và tùy vào từng đối tượng các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng tương ứng. Theo đó, tác dụng của Nacurgo của từng loại cụ thể như sau:

Nacurgo màng sinh học

Đối Nacurgo ở dạng này thường được sử dụng để xịt lên bề mặt của vết thương, tạo ra được lớp màng sinh học polyesteramide bao phủ và bảo vệ vết thương tốt hơn, chống thấm nước và ngăn nhiễm khuẩn.

Nacurgo màng sinh học sẽ tạo được môi trường thuận lợi cho vết thương nhanh lành nhờ vào khả năng thúc đẩy quá trình hình thành mao mạch, tế bào ở vùng thương bị tổn thương. Ngoài ra, loại thuốc này còn có khả năng tái tạo da, phòng ngừa sẹo và hạn chế các vết thâm nám tạo sẹo về sau.

Nacurgo gel

Đối với Nacurgo gel sẽ có tác dụng ức chế sản sinh, phá hủy được sắc tố melanin. Trên cơ sở đó sẽ làm mờ đi được những đốm thâm sẹo cũ do mụn để lại. Bên cạnh đó, còn có khả năng ngăn chặn được quá trình hình thành vết thâm sẹo mới ở những vùng da bị mụn, làn da sáng màu tự nhiên hơn.

thuoc-nacurgo-1
Thuốc Nacurgo gel

Những thành phần thảo dược trong Nacurgo gel nhằm giúp kiểm soát và ngăn ứ đọng bã nhờn, kháng khuẩn, chống viêm, làm dịu da bị kích ứng,... Do đó sẽ có hiệu quả rõ trong quá trình điều trị nang lông, ngứa và sần cứng ở vùng da bị viêm, làm giảm mẩn đỏ.

Bên cạnh đó, Nacurgo gel sẽ làm cho cấu trúc mô sẹo, ngăn lắng đọng Collagen nhằm giúp phẳng sẹo mới, cung cấp độ ẩm cho da, thu nhỏ sẹo lâu năm, chống oxy hóa nhằm có tác dụng trong quá trình dưỡng da và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Những trường hợp nên sử dụng Nacurgo

- Đối với Nacurgo màng sinh học thường được sử dụng bảo vệ da, phục hồi ngay tại chỗ và thường phù hợp với những đối tượng sau đây.

  • Trường hợp có vết thương mãn tính như: loét do biến chứng của bệnh tiểu đường, loét ở chân, loét do tì đè, nằm lâu.
  •  Xuất hiện vết thương trầy xước da, vết thương hở, vết côn trùng cắn, vết đứt hoặc rách da, các vết bỏng, vết khâu hoặc vết mổ sau khi tiến hành phẫu thuật.
  • Bị mụn nhọt, xăm thẩm mỹ, viêm da.

- Nacurgo gel sẽ phù hợp đối với những trường hợp như sau:

  • Những trường hợp bị viêm nang lông.
  • Bị những vết thâm - sẹo cũ do bị mụn để lại, người đang có những loại mụn ở trên bề mặt.
  • Trường hợp bị vết thương, vết bỏng, vết khâu mổ để lại sẹo mới hay sẹo lâu ngày.

Hướng dẫn về cách sử dụng Nacurgo an toàn

* Cách sử dụng Nacurgo màng sinh học

Trước tiên các bạn cần phải vệ sinh sạch vết thương với dung dịch sát khuẩn, có thể sử dụng cồn hoặc nước muối sinh lý,... Tiếp đến, hãy nhẹ nhàng ấn vòi xịt của chai Nacurgo màng sinh học lên vết thương cho đến khi dung dịch bao phủ lên toàn bộ. Cuối cùng, Nacurgo khô lại và sẽ tạo thành một lớp màng sinh học bao phủ và bảo vệ vết thương tốt hơn.

thuoc-nacurgo-2
Hướng dẫn về cách sử dụng Nacurgo an toàn

Đối với những trường hợp sử dụng Nacurgo này, khi đó màng sinh học sẽ tự phân hủy, bạn chỉ cần xịt lớp mới lên khoảng tầm 4 - 5h.

* Hướng dẫn cách sử dụng Nacurgo gel

Việc làm đầu tiên các bạn cần phải vệ sinh sạch vùng da bị thâm sẹo mụn. Tiếp đến hãy bôi Nacurgo gel lên những vùng da bị tổn thương, nhưng tùy vào từng trường hợp:

Đối với vết thâm, hoặc sẹo sẹo mụn: các bạn hãy bôi một lớp mỏng Nacurgo gel lên vùng da bị thâm, sẹo do mụn và cần phải thoa đều để gel được thẩm thấu.

Những trường hợp bị viêm nang lông: cần phải thoa 1 lớp Nacurgo gel lên toàn bộ vùng da bị viêm nang lông. Tiếp đến các bạn hãy đợi thêm khoảng từ 1 - 2 phút để lớp gel khô lại, thoa thêm một lớp thứ 2 nhằm tạo được hiệu quả hơn. 

Đối với những loại mụn cám, mụn đầu đen, đầu trắng hoặc mụn bọc và mụn viêm hay mụn sau khi nặn xong: khi đó các bạn hãy lấy một lượng Nacurgo này vừa đủ để đắp lên vùng da bị mụn nhằm giúp mụn nhanh lành và có khả năng hình thành thâm, sẹo sau khi hết mụn.

Đối với những trường hợp vết thương để lại sẹo cũ đã bị khô cứng: cần phải thoa một lớp Nacurgo gel vào vết sẹo, tiếp đến hãy sử dụng miếng gạc để băng qua đêm.

Mọi người nên sử dụng Nacurgo gel từ khoảng 2 - 3 lần/ ngày cho đến khi tình trạng sẹo, tình trạng viêm nang lông hay vết thâm đã được cải thiện rõ rệt.

Những tác dụng phụ thường gặp khi dùng Nacurgo

Mọi người khi sử dụng Nacurgo có thể gây nên tình trạng dị ứng với một số thành phần có trong thuốc. Bên cạnh đó, chưa có bất kỳ báo cáo nào về những tác dụng phụ nghiêm trọng gặp phải khi sử dụng sản phẩm này. Do đó, trong suốt thời gian sử dụng nếu như gặp phải bất kỳ dấu hiệu bất thường gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình sử dụng thuốc mọi người cần phải quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn.

Lưu ý: Mọi người cần phải kiên trì sử dụng Nacurgo theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ, học đọc kỹ hướng dẫn trên sản phẩm để sử dụng thuốc an toàn hơn. Nếu như trong thời gian sử dụng gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những thông tin trên những giảng viên thuộc Khoa Cao đẳng Dược ở TPHCM chia sẻ đến mọi người hiểu rõ về thuốc Nacurgo và cách sử dụng an toàn.Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Khám phá cách ôn thi tốt ngiệp THPT của các bạn học giỏi

Khám phá cách ôn thi tốt ngiệp THPT của các bạn học giỏi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang tới rất gần. Vậy các bạn học giỏi đang ôn thi như thế nào? Khám phá ngay cách học...
Đề thi thử Tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2023-2024 trường THPT Lê Đại Hành

Đề thi thử Tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2023-2024 trường THPT Lê Đại Hành

Ban tư vấn Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ đến các em học sinh mẫu đề thi thử Tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2024...
02871060222