Tin tức

Thứ bảy: 26/10/2019 lúc 11:27
Nguyễn Trang

Tìm hiểu tác dụng của thuốc Dorithricin

Thuốc Dorithricin được chỉ định điều trị bệnh gì? Liều lượng tương ứng được chỉ định điều trị bệnh ra sao? Đây là những thông tin mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng thuốc Dorithricin.

Thuốc Dorithricin có tác dụng như thế nào?

Tác dụng của thuốc Dorithricin dạng viên ngậm là tổng hợp của 3 thành phần chính trong viên ngậm bao gồm:

- Benzalkonium: đây là loại phổ kháng khuẩn rộng, trong đó gồm cả vi khuẩn gram dương, vi khuẩn gram âm. Theo đó, Benzalkonium sẽ phát huy tác dụng sát khuẩn ngay tại chỗ.

- Tyrothricin: đây là một loại kháng sinh có tác dụng ngay tại chỗ. Trong Tyrothricin sẽ có hoạt tính kháng khuẩn trên những chủng vi khuẩn gram dương, đặc biệt 2 chủng Staphylococci và Streptococci. Đây cũng là những chủng gây nên những bệnh viêm miệng, họng và ở phần thanh quản.

- Benzocain: đây là một chất gây tê niêm mạc phát huy tác dụng nhanh. Theo đó, chất này sẽ có tác dụng làm dịu niêm mạc miệng, giúp người bệnh có cảm giác dễ chịu hơn khi ngậm Dorithricin.

thuoc-dorithricin-1
Thuốc Dorithricin có tác dụng như thế nào?

Theo đó, thuốc Dorithricin được chỉ định điều trị những tình trạng bệnh như:

  • Viêm hầu họng, viêm niêm mạc miệng, viêm thanh quản và viêm lợi.
  • Viêm họng và xuất hiện những cảm giác đau nhức họng khi nuốt.

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Dorithricin không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của từng người các bác sĩ sẽ xem xét và chỉ định liều dùng tương ứng.

Liều lượng thuốc Dorithricin điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Dorithricin các bác sĩ sẽ xem xét về tình trạng sức khỏe, bệnh lý, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của từng người để kê đơn thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng Dorithricin được các bác sĩ chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng Dorithricin dành cho người lớn: chỉ định ngậm 1 - 2 viên/ lần. Cũng có thể sẽ sử dụng nhiều lần trong ngày, sử dụng cách nhau khoảng tầm 2 - 3 tiếng.

- Liều dùng Dorithricin dành cho trẻ em: hiện nay liều dùng thuốc này dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn về việc có nên sử dụng thuốc cho trẻ hay không.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Dorithricin an toàn

Mọi người cần phải ngậm viên thuốc Dorithricin tan dần trong miệng. Sau khi những triệu chứng đau họng, đau miệng đã hết các bạn hãy sử dụng thêm một ngày nữa để điều trị dứt điểm.

thuoc-dorithricin-2
Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Dorithricin an toàn

Trong trường hợp không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc, hoặc những triệu chứng bệnh vẫn đang còn tiếp diễn, khi đó mọi người hãy nhanh chóng quay lại trao đổi với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Dorithricin

Hiện nay, vẫn chưa có báo cáo nào về những tác dụng phụ của thuốc Dorithricin. Do đó, mọi người cứ tuân thủ quá trình sử dụng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trong trường hợp gặp phải những tác dụng phụ, hoặc không hiểu về cách sử dụng thuốc an toàn hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Dorithricin

Mọi người lưu ý thuốc Dorithricin chống chỉ định điều trị trong một số trường hợp sau:

  • Những trường hợp mẫn cảm với những thành phần có trong thuốc Dorithricin, hoặc bất kỳ những loại thuốc khác.
  • Đối tượng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ < 5 tuổi.

Khả năng tương tác của thuốc Dorithricin

Dorithricin có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác bạn đang sử dụng, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng tương tác của thuốc, tốt nhất mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang sử dụng, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh về liều lượng thuốc tương ứng. Ngoài ra, mọi người lưu ý, không được tự ý ngừng sử dụng thuốc, tăng hoặc giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Các loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá cũng có khả năng tương tác nhất định với thuốc Dorithricin. Do đó, điều quan trọng mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Lưu ý, không được sử dụng bia/ rượu trong thời gian sử dụng thuốc này.

Thuốc Dorithricin có thể tương tác với thực phẩm, đồ uống nào?

Thức ăn, rượu và thuốc lá có thể tương tác với vài loại thuốc nhất định. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về việc uống thuốc cùng thức ăn, rượu và thuốc lá. Bạn không nên uống rượu trong thời gian dùng thuốc.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc Dorithricin. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ để cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Dorithricin phù hợp

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Dorithricin ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất và tránh những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mọi người không được bảo quản ở trong ngăn đá, hoặc trong phòng tắm. Cần phải đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm, nếu không hiểu rõ cần phải trao đổi với các bác sĩ. Mọi người cần để thuốc Dorithricin tránh xa tầm với của trẻ em và vật nuôi trong gia đình.

Mọi người không được tự ý vứt thuốc Dorithricin vào trong toilet hay đường ống dẫn nước khi chưa được các bác sĩ cho phép. Cần phải loại bỏ thuốc đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa. Nếu muốn xử lý thuốc Dorithricin mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Trên đây những giảng viên Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh chia sẻ cho mọi người về thuốc Dorithricin và liều dùng tương ứng. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222