Tin tức

Thứ hai: 01/04/2024 lúc 09:02
Nguyễn Trang

Tìm hiểu tác dụng thuốc Spasfon® và cách dùng an toàn

Spasfon® là thuốc gì? Dùng thuốc như thế nào an toàn? Trước khi dùng thuốc mọi người cần phải cân nhắc kỹ mọi vấn đề trên để dùng thuốc an toàn và sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Thuốc Spasfon® có tác dụng như thế nào?

Spasfon® được các bác sĩ chỉ định điều trị nhằm làm giãn cơ, giảm đau hiệu quả. Ngoài ra, thuốc  này còn được chỉ định điều trị trong một số trường hợp khác bao gồm:

- Điều trị chứng đau do rối loạn đường tiêu hóa, đường mật.

- Những trường hợp bị co thắt niệu đạo cấp, đau bụng có liên quan đến thận.

- Thuốc Spasfon® có khả năng điều trị tình trạng co thắt đối với phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

- Điều trị những chứng đau cấp trong phụ khoa.

Thuốc Spasfon® có tác dụng như thế nào?
Thuốc Spasfon® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Spasfon® cũng có khả năng sử dụng cho một số trường hợp khác nhưng không được cập nhật cụ thể tại đây. Tốt nhất mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

Thuốc Spasfon® chỉ định liều dùng thuốc như thế?

Liều dùng thuốc Spasfon® đối với mỗi người là không giống nhau, trước khi dùng thuốc mọi người hãy kiểm tra tình trạng sức khỏe và độ tuổi của mỗi người. Theo đó, liều dùng Spasfon® được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Spasfon® dành cho người lớn

Liều dùng khởi đầu: các bác sĩ chỉ định dùng 1 - 3 ống thuốc/ ngày.

Liều duy trì: chỉ định dùng liều 6 viên/ ngày. Hay các bác sĩ chỉ định dùng 3 viên thuốc đạn/ ngày.

Thuốc Spasfon® ở dạng ngậm dưới lưỡi: bệnh nhân được chỉ định dùng liều 2 viên/ ngày và sử dụng trong những trường hợp cần thiết.

Liều dùng Spasfon® dành cho trẻ em

Đối với trẻ em các bác sĩ chỉ định dùng thuốc Spasfon® ở dạng ngậm dưới lưỡi: liều tương ứng được chỉ định dùng 2 viên/ ngày.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Spasfon® an toàn

  • Đối với thuốc Spasfon® dạng viên, mọi người không được nghiền nát, đập vỡ hay nhai viên thuốc. Tốt nhất hãy uống thuốc này với một ly nước đầu.
  • Thuốc Spasfon® dạng đạn, mọi người hãy đẩy viên thuốc đến trực tràng, đưa phần đuôi vào trước. Những trường hợp cần thiết các bạn hãy làm ẩm phần đuôi với một ít nước. Hãy đẩy viên đạn vào sâu để thuốc Spasfon® không bị trượt ra bên ngoài.
  • Thuốc Spasfon® dạng viên tan ở trong miệng, thuốc tan trong nước hay khi ngậm dưới lưỡi.
  • Thuốc ở dạng thuốc tiêm: các bác sĩ sẽ chỉ định tiêm thuốc Spasfon® theo đường tĩnh mạch hay ở tiêm bắp.
  • Trong thời gian dùng thuốc này nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hay không hiểu về cách dùng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết. 

Tác dụng phụ & Một số lưu ý khi dùng thuốc Spasfon®

Thuốc Spasfon® có tác dụng như thế nào?

Trong thời gian dùng thuốc Spasfon® mọi người cũng gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Gây những phản ứng trên bề mặt da hay dưới da.
  • Bị tụt huyết áp và sốc phản vệ.
  • Một số trường hợp bị phản ứng mề đay và phản ứng phù mạch.
    Thuốc Spasfon® có tác dụng như thế nào?
    Thuốc Spasfon® có tác dụng như thế nào?

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Spasfon® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì hay không hiểu về cách dùng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Spasfon®

Trước khi dùng thuốc Spasfon® mọi người cần phải phải báo cáo rõ cho các bác sĩ/ dược dược được biết nếu như:

  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hay cho con bú và có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi cho các bác sĩ được biết.
  • Người đang dùng những loại thuốc khác kể cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn. Thông qua đó các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh về liều dùng thuốc phù hợp.
  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của Spasfon® hay các thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Người bị dị ứng với những loại thực phẩm, chất bảo quản, động vật khác cũng cần báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết.

Thuốc Spasfon® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Spasfon® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hoặc thay đổi về hoạt động của thuốc và gây nguy cơ gặp phải những tác dụng phụ nghiêm trọng. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy liệt kê ra những loại thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... để được các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Mọi người lưu ý không được tự ý dùng thuốc, tăng/ giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép. Việc ngừng dùng thuốc đột ngột sẽ có thể làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

Thuốc Spasfon® có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, hóa chất hay những loại bia; rượu hay thuốc lá,... Vì vậy, mọi người người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc.

Hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại cho các bác sĩ được biết. Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những loại thuốc làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết rõ. 

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người biết được về thuốc Spasfon® và liều dùng tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222