Tin tức

Thứ ba: 11/12/2018 lúc 15:26
Nguyễn Trang

Tìm hiểu thông tin về thuốc Diprogenta®

Tác dụng cũng như liều dùng của thuốc Diprogenta® như thế nào? Trước khi dùng thuốc này mọi người cần phải tìm hiểu và trao đổi kỹ với các bác sĩ về liều dùng.

Diprogenta® có tác dụng như thế nào?

Diprogenta® thường được các bác sĩ chỉ định để kháng viêm và chống ngứa đối với những bệnh ngoài da đối với những bệnh nhân từ 13 tuổi trở lên. Thuốc còn được chỉ định điều trị bệnh da liễu gồm những bệnh viêm da dị ứng, bệnh vảy nến hay bệnh viêm tiếp xúc.

Tìm hiểu thông tin về thuốc Diprogenta® 1
Diprogenta® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Diprogenta® có chứa kháng viêm Corticoid và kháng sinh. Trước khi dùng thuốc điều trị mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ về liều dùng thuốc để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Diprogenta®

Tùy thuốc vào tình trạng bệnh lý cũng như độ tuổi của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp. Theo đó, liều dùng thuốc Diprogenta® tương ứng như sau:

- Liều dùng thuốc Diprogenta® dành cho người lớn: mọi người hãy tiến hành bôi một lớp kem mỏng/ thuốc mỡ lên vùng da bị tổn thương. Liều lượng sử dụng 2 lần/ngày. Bên cạnh đó, mọi người hãy sử dụng thuốc Diprogenta® theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trong trường hợp tình trạng bệnh không được cải thiện sau một tuần khi đó mọi người hay quay lại gặp bác sĩ để trao đổi về liều dùng thuốc cũng như hướng điều trị mới.

- Hướng dẫn liều dùng thuốc Diprogenta® dành cho trẻ em: Liều dùng thuốc đối với trẻ < 18 tuổi hiện tại vẫn chưa được nghiên cứu và chứng minh về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Theo đó, tốt nhất mọi người hãy hiểu rõ về cách dùng thuốc Diprogenta® trước khi dùng cho trẻ. Trao đổi kỹ với tác bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc đối với trẻ em. Tuyệt đối không được dùng thuốc Diprogenta® trong thời gian quá 3 tuần đối với trẻ sơ sinh/ hay trẻ <4 tuổi, nhất là những vùng da trẻ mang tã.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Diprogenta®

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định cũng như liều dùng thuốc do các bác sĩ đưa ra. Tuyệt đối không được dùng thuốc nhiều hơn/ ít hơn theo chỉ định. Đối với thuốc Diprogenta® dạng mỡ, khi đó các bạn sẽ thoa một lớp thuốc mỏng lên vùng da bị nhiễm.

Khi dùng thuốc Diprogenta® quá liều dùng hay trong thời gian dùng dài nhưng không mang lại hiệu quả, khi đó mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám. Quên dùng thuốc Diprogenta® một liều khi đó mọi người hãy dùng càng sớm càng tốt, nhưng khi cận kề với liều dùng thuốc tiếp theo khi đó mọi người có thể bỏ qua và dùng liều mới theo như kế hoạch.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Diprogenta®

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Diprogenta®

Trong thời gian dùng thuốc Diprogenta® mọi người có thể gặp phải một số tác dụng phụ như:

Tìm hiểu thông tin về thuốc Diprogenta® 2
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Diprogenta®

- Bị bỏng.

- Nổi ngứa.

- Bị kích ứng da hay có thể bị khô da.

- Lông mọc rậm hơn so với bình thường.

- Bị đỏ mặt hay có thể bị kích ứng da mặt.

- Bị nổi mụn.

- Một số trường hợp bị thay đổi về màu da.

- Da mỏng dần và dễ bị tổn thương.

- Bị rạn da hay có thể gặp phải những dấu hiệu khác về da trong thời gian dùng thuốc.

Trên đây không phải là tất cả những tác dụng phụ khi dùng thuốc Diprogenta® mà đối tượng nào cũng mắc phải. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng của các bác sĩ chỉ định. Trong thời gian dùng thuốc nếu tình trạng bệnh không thuyên giảm khi đó hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những lưu ý khi dùng thuốc Diprogenta® mọi người nên biết

Tốt nhất trước khi dùng thuốc Diprogenta® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

+ Phụ nữ trong thời gian mang thai/ cho con bú cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi dùng thuốc.

+ Bạn bị dị ứng/ kích ứng với bất kỳ thành phần nào có trong thuốc Diprogenta®. Mọi người tham khảo về thành phần của thuốc ở trên bao bì.

+ Những đối tượng đang sử dụng những loại thuốc khác như: thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược,... cần phải liệt kê và khai báo cụ thể cho các bác sĩ được biết.

+ Những trường hợp bị dị ứng với những loại thực phẩm, hóa chất, hay chất bảo quản khi đó cũng cần phải khai báo cho các bác sĩ được biết.

+ Người từng mắc bệnh đậu mùa, suy giảm về hệ miễn dịch, tiểu đường, Herpes,...

Tốt nhất mọi người hãy bảo quản thuốc Diprogenta® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, cần tránh để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt hay ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mỗi một loại thuốc sẽ có những cách bảo quản khác nhau để không làm mất tác dụng của thuốc. Nên bảo quản thuốc tránh xa tầm tay của trẻ em hay những vật nuôi trong gia đình.

Khi muốn xử lý thuốc mọi người cần phải tìm hiểu hay tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ cách xử lý phù hợp. Tuyệt đối không được xử lý thuốc bừa bãi bởi có thể làm ảnh hưởng đến môi trường.

Tổng hợp tất cả những thông tin trên liên quan đến thuốc Diprogenta® chỉ mang tính tham khảo. Tuy nhiên, những thông tin này sẽ không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ về liều dùng thuốc.

Khoa Cao đẳng Dược TP Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222