Tin tức

Thứ ba: 12/02/2019 lúc 10:56
Nguyễn Trang

Tìm hiểu thông tin về thuốc Keppra®

Keppra® được biết đến là loại thuốc chống động kinh. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc điều trị bệnh mọi người cần phải tìm hiểu, tham khảo thông tin không được tự ý dùng thuốc khi chưa cho phép.

Tác dụng của thuốc Keppra® như thế nào?

Keppra® là thuốc chống động kinh hay là thuốc chống co giật. Thuốc điều trị cơn động kinh khởi phát cục bộ ở người lớn, trẻ em từ 4 tuổi trở lên. Bên cạnh đó, loại thuốc này còn được sử dụng với những mục đích khác. Tốt nhất trước khi sử dụng mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng.

thuoc-Keppra-1
Tác dụng của thuốc Keppra® như thế nào?

Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc điều trị bệnh khi chưa được các bác sĩ chỉ định về liều dùng cũng như cách dùng thuốc như thế là an toàn.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Keppra® an toàn

Liều dùng thuốc Keppra® đối với mỗi người là không giống nhau. Tùy vào từng đối tượng, bệnh lý cũng như tình trạng sức khỏe khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp. Theo đó, liều dùng thuốc này được các bác sĩ chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Keppra® dành cho người lớn

Liều dùng thuốc Keppra® điều trị bệnh đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, bởi sẽ tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của mỗi người. Tốt nhất mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ trước khi dùng thuốc Keppra® điều trị bệnh.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Keppra® cho trẻ em

Hiện nay, vẫn chưa có nghiên cứu nào xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc Keppra® điều trị bệnh cho trẻ. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc Keppra® điều trị bệnh cho trẻ.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Keppra® an toàn

Mọi người khi dùng thuốc Keppra® cần phải thực hiện theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc ít/ nhiều hơn so với liều chỉ định ban đầu.

Thuốc Keppra® thường được dùng thuốc 12 - 24h/ lần. Mọi người nên dùng thuốc trong vòng khoảng thời gian cố định mỗi ngày. Theo đó, bạn có thể dùng thuốc kèm hoặc không kèm với thức ăn.

Đối với trẻ em dùng thuốc Keppra® cũng cần phải dựa vào cân nặng của mỗi trẻ khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp. Liều dùng thuốc điều trị bệnh cho trẻ sẽ dựa vào cân nặng để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Khi uống thuốc Keppra® điều trị bệnh mọi người không được bẻ, nhai hay nghiền nát thuốc đối với dạng thuốc phóng thích kéo dài. Tốt nhất mọi người nên nuốt nguyên viên thuốc khi uống thuốc cùng với một ly nước. Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ vấn đề thắc mắc gì khi đó mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ.

Tìm hiểu tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Keppra®

Thuốc Keppra® gây những tác dụng phụ gì?

Trong thời gian dùng thuốc Keppra® điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Cơ thể bị mệt mỏi.
  • Gây tình trạng chóng mặt.
  • Gây buồn ngủ và ở tình trạng lơ mơ.
  • Ăn không ngon miệng.
  • Bị nghẹt mũi.
  • Một số trường hợp bị nhiễm trùng.
  • Cảm thấy hung hăng/ khó chịu.
thuoc-Keppra-2
Thuốc Keppra® gây những tác dụng phụ gì?

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Keppra® điều trị bệnh cũng sẽ gặp phải những tác dụng phụ trên. Nếu gặp phải những tác dụng phụ nào ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe khi đó mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được thăm khám cụ thể.

Những lưu ý khi dùng thuốc Keppra® mọi người nên biết

Trước khi dùng thuốc Keppra® điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý một số trường hợp như sau:

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc hay đang cho con bú. Khi đó, mọi người cần phải thực hiện liều dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

- Hãy báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc.

- Bạn đang dùng những loại thuốc điều trị bệnh khác được kê đơn hay những loại thuốc không được kê đơn (thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,...). Khi đó, các bác sĩ sẽ cân nhắc để chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh phù hợp.

- Cân nhắc dùng thuốc Keppra® điều trị bệnh đối với người cao tuổi và trẻ nhỏ.

- Báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết nếu đang mắc phải một số bệnh lý khác, bởi khi đó cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Keppra®

Thuốc Keppra® có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc bạn đang dùng hay gia tăng thêm những tác dụng phụ. Nhằm tránh tình trạng này khi đó mọi người hãy liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng kể cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn. Khi đó, bác sĩ xem xét để cân nhắc để điều chỉnh được liều dùng thuốc phù hợp. Ngoài ra, mọi người không được tự ý dùng thuốc, thay đổi liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Keppra® cũng có khả năng tương tác với những loại thức ăn, nước uống có cồn bởi khi đó sẽ có thể sẽ làm thay đổi hoạt động cũng như nguy cơ mắc phải những tác dụng phụ. Bởi vậy, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ để biết rõ hơn về khả năng tương tác của thuốc với những thức ăn hay những đồ uống khác.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến việc dùng thuốc điều trị bệnh. Tốt nhất mọi người nên báo cáo với các bác sĩ được biết nếu bạn đang gặp phải một số tình trạng sức khỏe như:

+ Bệnh lý về thận.

+ Người bị bệnh trầm cảm/ những vấn đề bệnh lý khác.

+ Đối tượng có bệnh tiền sử tâm thần/ rối loạn tâm thần.

+ Những trường hợp có ý định tự tử hay có hạn vi tự tử.

Những thông tin trên về thuốc Keppra® nhằm giúp mọi người biết rõ hơn về liều lượng cũng như cách dùng thuốc an toàn. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Khoa Cao đẳng Dược HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222