Tin tức

Thứ hai: 08/10/2018 lúc 17:00
Nguyễn Trang

Tìm hiểu về công dụng và liều dùng của thuốc aminoral

Thuốc aminoral là gì? Công dụng và liều dùng của thuốc như thế nào? Những thông tin liên quan đến thuốc aminoral được nhiều người quan tâm đến. Dưới đây các bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể về thuốc aminoral cho mọi người được hiểu rõ.

Thuốc aminoral có tác dụng gì?

Thuốc aminoral là loại thuốc gan mật có tác dụng trong quá trình cải thiện được mức độ lọc cẩn thận. Đồng thời, phòng và điều trị được những tình trạng chuyển hóa lượng protein đối với những bị suy thận mãn tính. Thuốc aminoral còn có tác dụng bù/mất bù ở thận.

Hướng dẫn về liều dùng và cách sử dụng của thuốc aminoral

Liều lượng sử dụng của thuốc aminoral

Tùy vào từng đối tượng khác nhau các bác sĩ/dược sĩ sẽ chỉ định liều lượng sử dụng thuốc aminoral tương ứng. Theo đó, liều lượng tương ứng của thuốc aminoral như sau:

+ Thuốc aminoral liều dùng đối với người lớn:

Uống 4 - 8 viên và chia ra 3 lần/ngày, mọi người nên uống thuốc trong bữa ăn. Đặc biệt, không được nhai/nghiền thuốc, chỉ nên nuốt nguyên viên thuốc. Liều dùng thuốc aminoral đối với những người có cân nặng khoảng 70kg khi đó liều tối đa có thể lên đến 50 viên/ngày.

+ Liều dùng thuốc aminoral đối với trẻ em:

Tìm hiểu về công dụng và liều dùng của thuốc aminoral 1
Liều lượng sử dụng của thuốc aminoral

Hiện nay, thuốc aminoral chưa được nghiên cứu và chứng minh có nên áp dụng liều dùng đối với trẻ em hay không. Vì vậy, các bậc phụ huynh nếu muốn sử dụng thuốc aminoral cho trẻ cần phải tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ/dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn về cách sử dụng.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc aminoral an toàn cho người bệnh

Mỗi một loại thuốc sẽ có những cách sử dụng riêng biệt để có thể phát huy được tác dụng của thuốc và tránh được những biến chứng xấu không may xảy ra đối với sức khỏe. Theo đó, cách sử dụng thuốc aminoral an toàn cụ thể như sau:

* Sử dụng thuốc aminoral như thế nào?

Những thông tin được ghi rõ trên bao bì sẽ không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ/dược sĩ. Vì vậy, trước khi sử dụng thuốc aminoral mọi người nên sử dụng theo đúng chỉ định và liều dùng được các bác sĩ liệt kê từ trước.

Ngoài ra, mọi người nên liệt kê tất cả những loại thuốc bao gồm thuốc kê đơn và không kê đơn cho các bác sĩ được biết rõ. Nhằm điều chỉnh được liều lượng sử dụng thuốc sao cho phù hợp để không để lại những biến chứng, hay gây ra những tác dụng phụ không như mong muốn từ thuốc.

* Trường hợp sử dụng thuốc aminoral quá liều?

Nếu lỡ không may uống thuốc aminoral quá liều mọi người nên đến bệnh viện/Trung tâm Y tế gần nhất để cấp cứu. Khi đó, người nhà nên mang theo toa/thuốc mà bệnh nhân đang sử dụng. Bên cạnh đó, cần khảo khai báo rõ về cân nặng và chiều cao hiện tại của bệnh nhân để được bác sĩ biết rõ được tình trạng sức khỏe hiện tại.

* Nếu quên sử dụng thuốc aminoral một liều

Những trường hợp quên sử dụng thuốc một liều các bạn cần phải uống ngay trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, nếu sát với liều uống tiếp theo các bạn có thể bỏ qua và uống liều kế tiếp theo như kế hoạch đưa ra lúc đầu. Tuyệt đối không được uống bù thuốc bởi có thể gây nên tình trạng sốc thuốc và để lại một số biến chứng xấu cho sức khỏe.

Một số lưu ý khi dùng sử dụng thuốc Aminoral mọi người nên biết

Mỗi một loại thuốc sẽ có những tác dụng riêng biệt và ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân. Đối với loại thuốc Aminoral cũng vậy khi sử dụng mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

Tìm hiểu về công dụng và liều dùng của thuốc aminoral 2
Một số lưu ý khi dùng sử dụng thuốc Aminoral mọi người nên biết

* Lưu ý trước khi sử dụng thuốc Aminoral

Theo như các trang tin Y Dược chia sẻ cho mọi người được biết trước khi sử dụng thuốc Aminoral mọi người nên khai báo rõ cho bác sĩ/dược sĩ được biết rõ tình trạng sức bản thân như dị ứng với những thành phần của thuốc, phụ nữ trong thời gian mang thai/cho con bú, những người có tiền sử về bệnh gan/thận,... Vì vậy, mọi người nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc trước khi sử dụng, dùng theo đúng liều lượng các bác sĩ chỉ định ngay lúc đầu

* Lưu ý khi sử dụng thuốc Aminoral đối với phụ nữ mang thai

Trước khi sử dụng thuốc Aminoral đối với phụ nữ mang thai cần phải hỏi kỹ ý kiến của các bác sĩ/dược sĩ để cân nhắc về liều lượng sử dụng và có nên áp dụng đối với những đối tượng này hay không.

* Lưu ý khi dùng thuốc Aminoral đối với phụ nữ cho con bú

Các bác sĩ/dược sĩ sẽ đưa ra lời khuyên cho những bà mẹ đang trong thời gian cho con bú không nên sử dụng thuốc Aminoral. Vì vậy, các bà mẹ cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về việc sử dụng thuốc Aminoral và những loại thuốc trong thời gian này. Nên tham khảo kỹ thông tin được liệt kê sẵn trên bao bì, đồng thời xin thêm lời khuyên của các bác sĩ để tránh được những biến chứng không may xảy ra đối với mẹ và bé.

* Liều dùng của thuốc Aminoral đối với người cao tuổi

Những người cao tuổi sử dụng thuốc Aminoral cần phải thận trọng, bởi những đối tượng này có độ nhạy cảm cao hơn so với những người bình thường. Bên cạnh đó, gan và thận yếu dần nên cần phải cân nhắc khi sử dụng. Vì vậy,những đối tượng này nên thận trọng trong thời gian sử dụng thuốc, khai báo rõ tình trạng sức khỏe để được các bác sĩ cân bằng được liều lượng sử dụng để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Aminoral chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế lời khuyên của các bác sĩ. Tốt nhất mọi người hãy sử dụng thuốc theo đúng liều lượng và chỉ định của các bác sĩ, tránh là ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

 Trường Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222