Tin tức

Thứ sáu: 26/10/2018 lúc 15:40
Nguyễn Trang

Tìm hiểu về khối A17 và cơ hội việc làm trong tương lai

Khối A17 gồm những môn thi nào, khối A17 gồm những ngành nào? Những câu hỏi liên quan đến khối A17 được khá nhiều người quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Các thí sinh cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Tư vấn khối A17 gồm những môn nào

A17 là một trong những khối thi mới nên còn rất nhiều bỡ ngỡ đối với nhiều thí sinh, đây cũng là lý do tại sau khối thi này được khá nhiều người tìm hiểu trong những thời gian trở lại đây. Vậy, dự thi khối A17 gồm những môn nào?

Tìm hiểu về khối A17 và cơ hội việc làm trong tương lai 1
Tư vấn khối A17 gồm những môn nào

Theo như quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo đưa ra về những môn thi đối với khối A17 sẽ bao gồm những bộ môn như sau: Toán - Vật lý - Khoa học Xã hội. Khối thi này bao gồm những những ngành nghề liên quan đến xã hội tuy bài thì vẫn có bộ môn Khoa học Xã hội. Đây là một trong những khối thi mới nên nhiều thí sinh còn lạ lẫm, bởi vậy số lượng thí sinh tham gia dự thi còn hạn chế. Tuy nhiên, đây sẽ là những cơ hội mới dành cho các thí sinh chạm đến cánh cổng Đại học, mở rộng cơ hội lựa chọn việc làm trong tương lai.

Vậy, khối a17 gồm những ngành nào?

Là một khối thi hoàn toàn mới vì vậy có rất nhiều thí sinh thắc mắc không biết khối a17 gồm những ngành nào? Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược TP Hồ Chí Minh đã tổng hợp lại những ngành nghề thuộc khối A17 gồm có:

  • Lâm nghiệp đô thị
  • Thiết kế công nghiệp
  • Kiến trúc cảnh quan
  • Thiết kế nội thất
  • Vật lý học

Phân tích về cơ hội việc làm của khối thi A17

Lựa chọn ngành học là một trong những vấn đề ưu tiên hàng đầu các thí sinh cần phải tìm hiểu, bởi ngành nghề sẽ ảnh hưởng đến những bước phát triển về sau của các thí sinh. Theo đánh giá chung cho thấy nếu các thí sinh lựa chọn dự thi khối A17 hãy lựa chọn một trong những ngành nghề dưới đây sẽ có cơ hội phát triển trong tương lai như:

Lâm nghiệp đô thị

Đây được hiểu là ngành chuyên về quá trình phát triển cây xanh đô thị. Ở nước ta hiện nay, thực trạng đô thị đang ngày một phát triển và trong những năm đến sẽ ngang bằng với những nước phát triển trên Thế giới. Bởi vậy, ở một số tỉnh/ thành phố sẵn sàng chặt cây xanh để xây dựng lại hệ thống hạ tầng. Tuy nhiên, đây là một trong những quan điểm sai lầm, vì vậy Chính phủ đã đưa ra những chính sách dời cây xanh thuộc diện quy hoạch các hạng hủ hạ tầng đô thị không phải là tiến hành chặt bỏ chúng đi.

Với tất cả những điều kiện trên, ngành Lâm nghiệp đô thị đang cần một nguồn nhân lực để đáp ứng được những yêu cầu công việc đặt ra. Sinh viên theo học ngành nghề này sẽ được trang bị những kiến thức về: Thổ nhưỡng, Thực vật học, Sinh lý thực vật và Sinh thái cảnh quan,... Đồng thời, được trang bị thêm những kiến thức về nghiên cứu chuyên sâu về kỹ thuật giống cây trồng đô thị, xây dựng những công trình lâm nghiệp thuộc đô thị, quy hoạch và thiết kế,...

Sinh viên theo học ngành Lâm nghiệp đô thị sẽ có cơ hội lựa chọn việc làm tại những cơ sở khác nhau như:

+ Công ty cây xanh, Vườn thực vật hay các vườn Quốc gia, Công ty Môi trường đô thị;

+ Các cơ quan chuyên ngành về Lâm nghiệp đô thị;

+ Những cơ sở đào tạo hay nghiên cứu về lĩnh vực Lâm nghiệp đô thị;

+ Doanh nghiệp để tư vấn, thi công hay thiết kế về những công trình cây xanh;

Kiến trúc cảnh quan

Ngành Kiến trúc cảnh quan ở Việt Nam đang còn hoạt động khá mờ nhạt, chưa vào khuôn khổ và không đảm bảo về những yếu tố về mỹ quan đô thị. Bởi vậy, rất cần thiết những nguồn nhân lực trong ngành nghề này. Những giảng viên trong ngành này là những người có nền tảng kiến trúc sư công trình/ những nhà sinh vật học nên không thể truyền đạt hết những kỹ năng trong ngành nghề cho sinh viên. Bởi vậy, những khóa học đang còn thiếu sót về lượng kiến thức chuyên ngành.

Tìm hiểu về khối A17 và cơ hội việc làm trong tương lai 2
Khối A17 tuyển sinh ngành Kiến trúc cảnh quan

Theo đó, để phát triển ngành kiến trúc cảnh quan, mỗi một địa chỉ đào tạo cần phải thay đổi những mặt như: tổ chức, đào tạo, pháp lý và nghiên cứu sao cho phù hợp với nhu cầu phát triển của đất nước cũng như nhu cầu hội nhập quốc gia của ngành nghề.

Thiết kế nội thất

Đây là ngành áp dụng khoa học Kỹ thuật và Nghệ thuật dựa trên những sự phối hợp hài hòa giữa màu sắc, thẩm mỹ kiến trúc và ánh sáng,... Liên quan đến việc thiết kế và trang trí không gian làm việc sao cho hài hòa, cân đối phục vụ tối đa được nhu cầu của mọi người.

Tuy nhiên, những đối tượng theo đuổi ngành nghề này các bạn phải có khả năng thiết kế. Yếu tố năng khiếu và con mắt thẩm mỹ cũng là những yếu tố giúp mọi người thành công hơn.

Thiết kế Công nghiệp

Ngành này thuộc nhóm Mỹ thuật ứng dụng và là ngành tạo mẫu, tạo dáng cho những sản phẩm công nghiệp như: thiết kế các môi trường sống hay đồ da dụng, mỹ phẩm, bao bì sản phẩm,... tạo ra được những nét độc đáo riêng. Nghề nghiệp này liên quan nhiều đến mắt thẩm mỹ, cách tạo kiểu dáng cũng như nắm bắt được những yếu tố tâm lý của người dùng,...

Tổng hợp danh sách các trường khối A17

Đây là một khối thi mới bởi vậy số lượng trưởng tuyển sinh cũng khá hạn chế. Thống kê chung các trường khối A17 hiện nay gồm có:

  • Trường Đại học Lâm nghiệp (Cơ sở 1)
  • Trường Đại học Thủ Dầu Một

Theo đó, các thí sinh khi lựa chọn ngành nghề thuộc khối A17 có thể lựa chọn một trong những địa chỉ đào tạo trên để theo học. Chúc các thí sinh luôn thành công!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222