Tin tức

Thứ ba: 15/01/2019 lúc 10:54
Nguyễn Trang

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Hidrasec®

Hidrasec® là thuốc gì? Liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? Những vấn đề này được khá nhiều người quan tâm đến khi sử dụng loại thuốc này để điều trị bệnh. Chi tiết thông tin liên quan đến thuốc mọi người cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Hidrasec®

Theo các bác sĩ/ dược sĩ cho biết Hidrasec® bao gồm những tác dụng cơ bản như sau:

- Dạng viên nang: Hidrasec® có khả năng điều trị tình trạng tiêu chảy cấp đối với người lớn. Trường hợp có thể điều trị thường xuyên tình trạng tiêu chảy cấp khi đó mọi người có thể tiến hành phối hợp với tiêm chủng.

- Dạng viên nén dành cho trẻ uống: Thuốc có khả năng bổ sung triệu chứng tiêu chảy đối với trẻ sơ sinh (đối với trẻ > 3 tháng tuổi) và trẻ em với dung dịch điện giải ORS. Tuy nhiên, tùy từng trường hợp có thể tiến hành tiêm chủng.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Hidrasec® 1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Hidrasec®

Tuy nhiên, bên cạnh đó một số trường hợp còn băn khoăn không biết Hidrasec® có phải là dạng thuốc kháng sinh hay không? Theo như các bác sĩ/ dược sĩ cho hay Hidrasec® thuộc vào loại thuốc chống tiêu chảy và có tác dụng để điều trị được tình trạng tiêu chảy và đây không phải là loại thuốc khác sinh.

Ngoài ra, những tác dụng khác của thuốc Hidrasec® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp. Tuyệt đối mọi người không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Hidrasec®

Liều dùng thuốc Hidrasec® đối với mỗi người là không giống nhau, theo đó tùy vào tình trạng bệnh lý cũng như tình trạng sức khỏe của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng phù hợp; cụ thể:

Liều dùng thuốc Hidrasec® dành cho người lớn

Đối với dạng viên nén

Trong những thời gian đầu mọi người uống thuốc khoảng tầm 1 nắp; bất kể thời gian nào trong ngày. Tiếp đến, hãy dùng 1 - 3 lần/ ngày và thời gian điều trị không được kéo dài trong vòng 7 ngày. Tuyệt đối không được sử dụng thuốc dài hạn.

Dùng thuốc Hidrasec® đối với người cao tuổi

Tuyệt đối không được tự ý điều chỉnh liều lượng thuốc đối với người cao tuổi. Đối với dạng viên nén khi đó sẽ uống thuốc xác định theo trọng lượng của cơ thể: theo đó các bạn sẽ dùng liều thuốc 1.5mg/kg/liều và dùng 3 lần/ ngày theo chu kỳ đều đặn.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Hidrasec® cho trẻ em

Tùy vào cân nặng của mỗi trẻ bởi khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp, cụ thể:

  • Đối với trẻ > 27kg: khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng 2 gói Hidrasec® (khối lượng tương ứng 30mg/gói).
  • Trẻ có cân nặng từ 13 - 27kg: liều dùng thuốc tương ứng 1 gói.
  • Trẻ sơ sinh có cân nặng từ 9 - 14kg: mọi người hãy dùng 2 gói thuốc.
  • Trẻ < 9kg: khi đó các bác sĩ chỉ định liều dùng 1 gói thuốc.
  • Tất cả những liều dùng thuốc được uống 3 lần/ ngày và thời gian điều trị không được vượt quá 7 ngày.
  • Trẻ sơ sinh nhỏ hơn 3 tháng: mọi người không được thử nghiệm lâm sàng đối với trẻ sơ sinh. Tốt nhất mọi người không nên thử nghiệm thuốc Hidrasec® đối với trẻ.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Hidrasec®

Đối với loại thuốc Hidrasec® mọi người nên dùng phối hợp với những phương pháp điều trị bù nước qua đường uống/ đường sinh dục đối với những bệnh nhân bị mất nước.

Theo đó, đối với loại dạng viên nang khi đó mọi người nên uống thuốc trực tiếp trước mỗi bữa ăn chính. Dạng thuốc nén cho trẻ sơ sinh khi đó nên dùng thuốc trực tiếp dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ. Hidrasec® có khả năng tiếp xúc với thức ăn/ pha với một lượng nước nhỏ, sau đó trộn đều và uống ngay lập tức.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Hidrasec® 2
Hướng dẫn về cách dùng thuốc Hidrasec®

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ chỉ định, kiểm tra cụ thể mọi thông tin trên nhãn thuốc trước khi dùng thuốc để điều trị bệnh. Lưu ý, không được tự ý dùng liều thuốc thấp/ cao hơn hay kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Theo đó, khi dùng thuốc Hidrasec® có thể dùng kèm với thức ăn/ không cùng với thức ăn. Tuy nhiên, khuyến cáo nên dùng thuốc với thức ăn để giảm tình trạng kích ứng dạ dày. Ngoài ra, mọi người cần phải dùng thuốc Hidrasec® với một ly nước đầy. Trong thời gian dùng thuốc Hidrasec® điều trị bệnh khi đó mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Hidrasec®

Tìm hiểu những tác dụng phụ của thuốc Hidrasec®

Trong thời gian dùng thuốc Hidrasec® mọi người có thể gặp phải một số tác dụng phụ như bị rối loạn mô da; mô dưới da. Ngoài ra, những tác dụng phụ ít gặp hơn khi dùng thuốc Hidrasec® như:

  • Bị phù nề;
  • Nổi mẩn đỏ ở mặt/ môi/ mí mắt, phát ban;
  • Bị ngứa và nổi mẩn da.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Hidrasec® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc Hidrasec® theo đúng chỉ định về liều dùng. Trong thời gian dùng thuốc nếu có bất kỳ dấu hiệu gì hay có bất kỳ những thắc mắc khác khi đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ được biết rõ.

Những lưu ý khi dùng thuốc Hidrasec®

Trước khi dùng thuốc Hidrasec® mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề cụ thể như sau:

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú, khi đó hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

- Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Hidrasec® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Cần phải hết sức thận trọng khi dùng thuốc Hidrasec® cho người cao tuổi hay trẻ nhỏ.

- Hãy nói cho các bác sĩ được biết về những loại thuốc được kê đơn/ không được kê đơn như: thảo dược; Vitamin/ khoáng chất; thực phẩm chức năng;... khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để biết được liều dùng thuốc tương ứng.

Bên cạnh đó, thuốc Hidrasec® còn chống chỉ một số trường hợp như:

  • Đối tượng bị suy thận;
  • Người suy gan;
  • Hay những trường hợp quá mẫn cảm với Racecadotril.

Tổng hợp những thông tin trên liên quan đến thuốc Hidrasec® chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định, không được tự ý dùng thuốc khi chưa được sự cho phép của bác sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược TP HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222