Tin tức

Thứ năm: 24/01/2019 lúc 09:25
Nguyễn Trang

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Isoket®

Thuốc Isoket® có tác dụng như thế nào? Liều dùng thuốc tương ứng ra sao? Để dùng thuốc điều trị bệnh trước hết mọi người hãy tìm hiểu kỹ những thông tin liên quan trước khi sử dụng.

Isoket® có tác dụng như thế nào?

Isoket® được biết đến là loại thuốc dạng viên nén. Thuốc thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng thắt ngực cấp tính, người bị suy tim trái hay nhồi máu cơ tim.

Thuốc Isoket® dạng phóng thích kéo dài: khi đó sẽ được các bác sĩ chỉ định điều trị kéo dài đối với người bị tim mạch vành, suy tim ở mức độ nghiêm trọng sẽ được kết hợp với thuốc Glycosid tim, thuốc ức chế men chuyển Angiotensin hay thuốc giãn động mạch, điều trị tình trạng đau thắt ngực, tăng áp phổi.

thuoc-isoket
Isoket® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Isoket® dạng viên có tác dụng kéo dài: loại này thường được các bác sĩ điều trị dài hạn đối với những người mắc bệnh tim mạch vành, nhồi máu cơ tim, suy tim phải, suy tim mãn tính, đau thắt ngực.

Tuy nhiên,liều dùng thuốc Isoket® đối với mỗi người là không giống nhau. Theo đó, trước khi dùng thuốc các bác sĩ thăm khám bệnh nhân để kê được đơn phù hợp.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Isoket®

Liều dùng thuốc đối với mỗi người là không giống nhau, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám sức khỏe, bệnh lý và tùy vào độ tuổi khi đó sẽ chỉ định về dùng thuốc tương ứng. Cụ thể:

Liều dùng thuốc Isoket® dành cho người lớn

Nhằm tránh tình trạng dung nạp thuốc, khi đó người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc dạng tác dụng ngắn 2/ 3 lần với liều cuối không được dùng sau 7h tối. Isoket® dạng phóng thích kéo dài được chỉ định dùng 1 lần/ ngày hay có thể chỉ định dùng 2 lần vào lúc 8h sáng và tầm 2h chiều.

Thuốc Isoket® được chỉ định về liều dùng đối với từng trường hợp như sau:

- Liều dùng dự phòng cấp tính: liều dùng thuốc ban đầu được bác sĩ chỉ định dùng 5 - 10mg ở dạng viên ngậm dưới lưỡi/ viêm nhai.

- Bệnh nhân bị đau thắt ngực: liều dùng thuốc Isoket® khởi đầu được chỉ định dùng 2.5 - 5mg dưới dạng viên ngậm, 5mg dưới dạng viên nhai, 5 - 20mg thuốc Isoket® ở dạng viên nén uống.

Liều dùng thuốc Isoket® duy trì được chỉ định là 10 - 40mg ở dạng viên nén/ viên nang theo đường uống. Loại thuốc này được dùng ở dạng phóng thích kéo dài được chỉ định liều khởi đầu là 40mg, tiếp đến là liều 40 - 80mg theo đường uống.

Liều thuốc Isoket® dự phòng đau thắt ngực: bác sĩ chỉ định liều 20mg, dùng 2 lần/ ngày. Dạng thuốc phóng thích ở mức độ kéo dài được chỉ định 30 - 60mg/ngày, một số trường hợp khác cho thể tăng liều lên ở mức 120mg/ ngày.

Những đối tượng có cân nặng thấp hơn, theo đó liều dùng khởi đầu là 5mg, tiếp đến có thể tăng lên ít nhất là 10mg trong ngày thứ 2 hay 3 trong khoảng thời gian điều trị.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Isoket® cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng thuốc Isoket® dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Theo đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ trước khi có ý định cho trẻ dùng thuốc Isoket®.

Tìm hiểu những tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc

Những tác dụng phụ có thể gặp khi dùng thuốc Isoket®

Trong thời gian dùng thuốc Isoket® khi đi kèm với những loại thuốc khác hiếm khi xảy ra những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt không cần phải tiến hành điều trị bổ sung. Tuy nhiên, khi dùng thuốc nếu gặp phải bất kỳ dấu hiệu nào không tốt đối với sức khỏe khi đó mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ.

thuoc-Isoket
Những tác dụng phụ có thể gặp khi dùng thuốc Isoket®

Một số trường hợp khi dùng thuốc Isoket® có thể gặp phải một số tác dụng phụ như:

+ Đối với hệ thần kinh trung ương có thể gây nên tình trạng đau nhức đầu, chóng mặt, uể oải và cảm giác luôn bồn chồn.

+ Tác dụng phụ đối với tim: khiến nhịp tim đập nhanh hơn, huyết áp ở mức độ thấp, tăng huyết áp tư thế, ngất xỉu,...

+ Đối với hệ tiêu hóa: gây tình trạng nôn mửa, tiêu chảy, mọi người không thể kiểm soát được lượng phân cũng như nước tiểu.

+ Trên bề mặt da có thể bị viêm da tróc vảy, nổi phát ban, giãn mạch da.

+ Đối với thận: những tác dụng phụ khi dùng thuốc sẽ gây nên tình trạng khó tiểu, nghiêm trọng hơn có thể bị liệt dương.

+ Tác dụng phụ đối với những cơ quan khác: đổ mồ hôi nhiều hơn, bị đau khớp, viêm phế quản, da xanh xao.

Những không phải ai khi dùng thuốc Isoket® cũng gặp phải những tác dụng phụ nên trên. Nhằm giảm thiểu những tác dụng phụ khi đó mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng cũng như cách dùng thuốc. Khi gặp phải những vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe khi dùng mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế để thăm khám.

Những lưu ý khi dùng thuốc Isoket®

Trước khi dùng thuốc Isoket® điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Những trường hợp quá mẫn cảm với những thành phần của thuốc Isoket®. Mọi người hãy tìm hiểu những thành phần ở trên nhãn thuốc.

- Những trường hợp bị sốc tim, bệnh cơ tim phì đại tắc nghẽn, tình trạng thiếu máu, hạ huyết áp ở mức độ nghiêm trọng,...

- Người đang sử dụng chất ức chế Phosphodiesterase.

- Tình trạng giảm áp lực như: bị suy giảm về chức năng thất thái, tăng áp lực nội soi, tăng áp lực nội sọ,...

- Trường hợp gặp phải về vấn đề di truyền không có khả năng dung nạp Glucose.

- Thuốc Isoket® sẽ khiến mọi người bị suy giảm về khả năng lái xe/ vận hàng máy móc.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người biết thêm về thuốc Isoket® cũng như liều dùng tương ứng. Nhưng những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định khác của các bác sĩ về liều lượng. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc điều trị bệnh theo đúng chỉ định được các bác sĩ ra lời khuyên lúc đầu.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222