Tin tức

Thứ ba: 02/07/2019 lúc 16:28
Nguyễn Trang

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Sevorane®

Trước khi sử dụng thuốc Sevorane® mọi người cần phải tìm hiểu đầy đủ những thông tin liên quan. Đặc biệt, trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ về liều lượng và cách dùng thuốc như thế nào an toàn?

thuoc-Sevorane-1
Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Sevorane®

Thuốc Sevorane® có tác dụng như thế nào?

Sevorane® có tác dụng gây mê cho các bệnh nhân trước và trong quá trình tiến hành phẫu thuật. Thuốc này được hoạt động bằng cách làm suy nhược hoạt động trong hệ thống thần kinh trung ương và làm mất ý thức.

Bên cạnh đó, thuốc Sevorane® còn được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác. Mọi người cần phải lưu ý dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều lượng, cách dùng thuốc an toàn, điều này tránh được những biến chứng gây ảnh hưởng đến sức khỏe về sau.

Liều dùng thuốc Sevorane® như thế nào?

Liều lượng thuốc Sevorane® được các bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng sức khỏe của mỗi người. Vì vậy, các bác sĩ sẽ xem xét kỹ lưỡng mọi thông tin trước khi đưa ra chỉ định dùng thuốc như thế nào cho bệnh nhân.

+ Liều dùng Sevorane® dành cho người lớn: các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc này trước khi khi làm phẫu thuật, tùy vào tình trạng sức khỏe hiện tại để chỉ định liều tương ứng.

+ Liều dùng Sevorane® dành cho trẻ em: đối với các bệnh nhân nhi các bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe để kê liều dùng thuốc tương ứng.

Trong những trường dùng thuốc Sevorane® quá liều mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được hỗ trợ thăm khám. Trước khi đi mọi người cần phải mang tất cả những loại thuốc đang dùng, gồm cả những loại thuốc được kê đơn và không được kê đơn để được các bác sĩ xem xét. Không được tự ý xử lý khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Sevorane® an toàn

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc Sevorane® theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Trong thời gian dùng thuốc này nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì hay không hiểu rõ về cách dùng hãy liên hệ với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Đối với những trường hợp dùng quá liều hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám và có hướng khắc phục kịp thời.

Dùng thuốc Sevorane® gây những tác dụng phụ gì?

Trong thời gian dùng thuốc Sevorane® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Bị co giật;
  • Gây cảm giác buồn ngủ;
  • Hoa mắt, chóng mặt.
  • Người trong trạng thái lâng lâng;
  • Một số trường hợp có cảm giác buồn nôn;
  • Co thể run rẩy;
  • Xuất hiện những cơn ho bất thường.
thuoc-Sevorane-2
Dùng thuốc Sevorane® gây những tác dụng phụ gì?

Không phải ai trong thời gian dùng thuốc Sevorane® cũng gặp phải những tác dụng phụ nêu trên. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định, nếu không hiểu rõ hãy tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Sevorane®

Trước khi dùng thuốc Sevorane® mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

- Hãy báo cho các bác sĩ được biết nếu như bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Sevorane®, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Đối tượng là phụ nữ đang trong thời gian mang thai hay cho con bú, hay có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ.

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc Sevorane® đối với người lớn tuổi hay trẻ em.

- Hãy nói cho các bác sĩ biết về tất cả những loại thuốc bạn đang dùng, bao gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn như: Vitamin/ khoáng chất thiết yếu, thảo dược, thực phẩm chức năng,... để các bác sĩ xem xét.

- Hãy báo cho bác sĩ được biết nếu như bạn đang mắc phải những bệnh lý khác, đây cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Sevorane®

Sevorane® có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác bạn đang dùng, hoặc gia tăng thêm tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, mọi người hãy liệt kê toàn bộ các loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn. Đặc biệt, không được tự ý dùng thuốc, ngừng dùng thuốc đột ngột hay tăng liều dùng khi không được các bác sĩ cho phép.

Ngoài ra, Sevorane® cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, hóa chất, rượu/ thuốc lá,... Vì vậy, hãy trao đổi cụ thể với bác sĩ trước khi dùng thuốc. Điều này sẽ giúp các bạn giảm thiểu được những nguy cơ mắc phải những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Báo cáo cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, nhằm để điều chỉnh liều dùng thuốc điều trị tương ứng.

Mọi người cần lưu ý bảo quản thuốc Sevorane® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, mọi người tránh để thuốc ở những vị trí ẩm ướt hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Đây là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc điều trị bệnh.

Hy vọng với tất cả những thông tin cung cấp trên đã giúp mọi người hiểu được về thuốc Sevorane® và tác dụng tương ứng của nó. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Tốt nhất mọi người hãy tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ quy định trước đó.

Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222