Tin tức

Thứ tư: 21/11/2018 lúc 15:48
Nguyễn Trang

Tìm hiểu về tác dụng và liều dùng thuốc Canesten

Canesten thường được chỉ định để điều trị bệnh lý gì? Liều lượng sử dụng thuốc như thế nào? Trước khi có ý định dùng thuốc mọi người cần phải trả lời được những câu hỏi trên.

Tác dụng của thuốc Canesten

Canesten có tác dụng điều trị tình trạng đỏ da, giảm ngứa hay cảm giác nóng rát gây ra bới lang ben, nấm da đùi hay nấm bàn chân, hăm tã đối với trẻ em. Ngoài ra, thuốc còn chỉ định điều trị da đầu bị gàu hay những bệnh nhiễm nấm da hay nấm móng tay.

Tìm hiểu về tác dụng và liều dùng thuốc Canesten 1
Tác dụng của thuốc Canesten

Bên cạnh đó, những tác dụng khác của thuốc không được được liệt kê cụ thể tại đây hay trên bao bì, tuy nhiên tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Bởi vậy, trước khi sử dụng các bạn cần cân nhắc sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ.

Liều dùng tương ứng của thuốc Canesten

Liều dùng thuốc Canesten đối với mỗi người là không giống nhau. Theo đó, tùy thuộc vào từng đối tượng khác nhau các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng tương ứng.

- Liều dùng thuốc Canesten đối với người lớn:

+ Dạng thuốc Canesten dạng hỗn hợp sẽ dùng 2 - 3 lần/ ngày và sử dụng trong vòng 2 - 4 tuần.

+ Dạng kem bôi: mọi người nên sử dụng thuốc ở những vùng khô ráo, rắc ở trên tất hoặc ở giày.

+ Sử dụng thuốc tiếp trong thời gian 2 tuần để những triệu chứng được biến mất sau đó.

- Liều dùng thuốc Canesten đối với trẻ em:

Tính đến thời điểm hiện tại liều dùng thuốc Canesten vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ. Vì vậy, các bậc phụ huynh khi muốn sử dụng thuốc cần phải tham khảo rõ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Canesten an toàn

Tốt nhất các bạn nên dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn và hướng dẫn trên bao bì. Tuyệt đối không được sử dụng liều thuốc ở liều lượng thấp/ cao hơn so với thời gian quy định ban đầu.

Đối với những trường hợp điều trị tình trạng nấm bàn chân, nấm da đùi hay nấm da ở người lớn khi đó các bạn hãy tiến hành xoa nhẹ vào những vùng da bị ảnh hưởng, mỗi ngày thực hiện 2 lần vào buổi sáng và tối. Theo các bác sĩ cho biết tình trạng ngứa khó chịu sẽ được khắc phục trong ngày đầu tiên. Những vùng nấm da đùi hay nấm da, sẽ được tiến hành điều trị trong thời gian khoảng 2 - 4 tuần. Nấm bàn chân thời gian điều trị sẽ kéo dài trong thời gian khoảng 4 tuần.

Tìm hiểu về tác dụng và liều dùng thuốc Canesten 2
Hướng dẫn về cách dùng thuốc Canesten an toàn

Nhiễm trùng trùng chân trước khi sử dụng thuốc mọi người chú ý lau khô chân thật kỹ, đồng thời mang dép thông thoáng và dùng vớ len để cải thiện được kết quả điều trị và tránh nhiễm trình lặp lại. Mọi người sẽ tiếp tục dùng thuốc Canesten trong khoảng thời gian 2 tuần sau khi triệu chứng biến mất nhằm giúp bệnh lý tái phát.

Tuyệt đối không để thuốc tiếp xúc vào mắt, nếu lỡ không may thuốc trúng vào mắt các bạn cần phải nhanh chóng rửa mắt thật sạch bằng nước. Những triệu chứng bệnh không trị dứt điểm trong thời gian 2 tuần điều trị hay tình trạng bệnh nặng hơn hãy quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được thăm khám lại cụ thể.

Trong thời sử dụng nếu có bất cứ vấn đề gì thắc mắc mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được thăm khám cụ thể. Không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

Tác dụng phụ và một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc

* Tác dụng phụ của thuốc Canesten

Trong thời gian sử dụng thuốc Canesten có thể gây ra một số tác dụng phụ không như mong muốn ảnh hưởng đến sức khỏe như: bị kích ứng hay dị ứng ở da, bị ngứa hay có thể bị nổi ban đỏ.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng thuốc cũng gặp phải những tình trạng trên. Bởi vậy, khi dùng thuốc Canesten nếu xảy ra những dấu hiệu bất thường hay tình trạng bệnh trở nên nặng hơn mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ/ dược sẽ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

* Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Canesten

Trước khi dùng thuốc Canesten mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Nếu bạn dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc nên báo rõ cho các bác sĩ được biết.

- Bạn đang dùng những loại thuốc khác gồm thuốc theo đơn/ không theo đơn/ thảo dược hay thực phẩm chức năng.

- Phụ nữ đang mang thai hay đang trong thời gian cho con bú khi sử dụng thuốc cũng cần phải cân nhắc. Xin ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc nhằm đảm bảo an toàn.

- Thận trọng hơn trong quá trình dùng thuốc cho trẻ em hay người lớn tuổi.

- Lưu ý khi dùng thuốc Canesten đối với trẻ < 2 tuổi.

Tất cả những thông tin cung cấp trên chắc hẳn mọi người đã hiểu rõ hơn về thuốc Canesten cũng liều dùng tương ứng của thuốc. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và không thay thế lời khuyên của các bác sĩ vì vậy mọi người cần phải cân nhắc.

Khoa Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222