Tin tức

Thứ sáu: 12/10/2018 lúc 17:55
Nguyễn Trang

Tìm hiểu về tác dụng và liều dùng tương ứng của thuốc Amiyu Granules

Công dụng của thuốc Amiyu Granules là như thế nào? Liều dùng tương ứng ra sao? Hay những câu hỏi liên quan đến thuốc Amiyu Granules được nhiều người quan tâm đến. Mọi người cùng cập nhật những tin tức Y Dược liên quan ở bài viết dưới đây.

Tác dụng của thuốc Amiyu Granules là như thế nào?

Amiyu Granules là loại thuốc thường được các bác sĩ dừng để cung cấp thêm lượng axit amin trong suy thận mãn tính. Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của từng người các bác sĩ sẽ chỉ định điều dùng thuốc tương ứng để điều trị bệnh lý. Vì vậy, mọi người không được tự ý sử dụng thuốc khi không được các bác sĩ chỉ định về liều dùng tương ứng.

Thông tin về liều dùng và cách dùng của thuốc Amiyu Granules

Liều dùng của thuốc Amiyu Granules như thế nào?

* Liều dùng thuốc Amiyu Granules đối với người lớn

Đối với người lớn mỗi lần sẽ uống 1 gói thuốc và liều dùng 3 lần/ngày. Những ngày điều trị tiếp theo các bác sĩ sẽ chỉ định về liều dùng tùy theo thể trạng của mỗi bệnh nhân.

Tìm hiểu về tác dụng và liều dùng tương ứng của thuốc Amiyu Granules 1
Liều dùng của thuốc Amiyu Granules như thế nào?

* Thuốc Amiyu Granules đối với trẻ em

Tính đến thời điểm hiện tại thuốc Amiyu Granules vẫn chưa được nghiên cứu có nên sử dụng cho trẻ em hay không. Vì vậy, loại thuốc này không có sự an toàn đối với trẻ em. Việc hiểu biết về thuốc cũng như những thông tin về thuốc là một trong những điều quan trọng trước khi sử dụng thuốc cho trẻ. Hãy thăm hỏi ý kiến bác sĩ/dược sĩ để biết rõ hơn mọi thông tin liên quan và biết được liều dùng thuốc tương ứng như thế nào.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Amiyu Granules

Trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào mọi người nên cân nhắc kỹ lưỡng về cách dùng thuốc. Đối với loại thuốc Amiyu Granules liều dùng tương ứng như sau:

* Sử dụng thuốc Amiyu Granules an toàn

Tốt nhất mọi người nên đọc kỹ mọi thông tin liên quan đến thuốc Amiyu Granules trước khi sử dụng. Nếu gặp những khó khăn hay thắc mắc bất kỳ thông tin gì về thuốc mọi người cần phải hỏi trực tiếp ý kiến của các bác sĩ/dược sĩ về cách dùng như thế nào là an toàn. Hãy sử dụng thuốc sau mỗi bữa ăn.

Dùng liều lượng thuốc đúng theo chỉ định của các bác sĩ, không được sử dụng quá liều/ít liều lượng hơn với mức quy định ban đầu. Tuyệt đối không được tự ngừng sử dụng thuốc khi chưa có sự đồng ý của các bác sĩ.

* Trường hợp sử dụng thuốc Amiyu Granules quá một liều

Lỡ không may sử dụng thuốc Amiyu quá một liều mọi người hãy đến ngay bệnh viện/trung tâm Y tế để được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn và thăm khám cụ thể. Đặc biệt cần phải mang theo những loại thuốc đang dùng kể cả thuốc kê đơn/không kê đơn để các bác sĩ được biết rõ.

* Quên sử dụng thuốc một liều

Trường hợp quên sử dụng thuốc một liều hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu thời gian dùng quá cận kề với thời gian của liều tiếp theo mọi người có thể bỏ qua và uống liều kế tiếp theo như kế hoạch. Tuyệt đối không được sử dụng gấp đôi liều, bởi sẽ có thể gây nên tình trạng sốc thuốc.

Những tác dụng phụ không như mong muốn của thuốc Amiyu Granules

Trong thời gian sử dụng thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ không như mong muốn đối với sức khỏe như:

  • Cảm giác buồn nôn;
  • Nhạt miệng và chán ăn uống;
  • Gây nên tình trạng đầy bụng;
  • Bị khô miệng và khó chịu ở miệng;
  • Cơ thể sẽ bị tăng lượng ALT, AST;

Không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng thuốc Amiyu Granules cũng gặp những tác dụng phụ không như mong muốn trên. Vì vậy, khi gặp bất cứ tác dụng phụ trong thời gian sử dụng thuốc này mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/dược sĩ để được hỗ trợ giải đáp cụ thể.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Amiyu Granules mọi người nên biết

Mọi người trước khi sử dụng thuốc Amiyu Granules cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Thuốc Amiyu Granules chỉ được sử dụng khi được các bác sĩ kê đơn cụ thể;
  • Thuốc Amiyu không được sử dụng để điều trị đối với những người bị bệnh suy thận mãn tính;
  • Những người lớn trong thời gian điều trị bệnh bằng loại thuốc này cũng cần phải lưu ý;
Tìm hiểu về tác dụng và liều dùng tương ứng của thuốc Amiyu Granules 2
Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Amiyu Granules mọi người nên biết

Thời điểm sử dụng thuốc Amiyu Granules các bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân được biết về chế độ ăn uống ít hàm lượng protein theo chức năng của thận của họ. Theo đó, lượng calo hấp thu thuộc vào khoảng 180 kcal hay có thể ở mức cao hơn.

Đặc biệt đối với phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai và cho con bú tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được nghiên cứu có được sử dụng hay không. Vì vậy, tốt nhất trước khi sử dụng thuốc những đối tượng cần phải hỏi ý kiến các bác sĩ, đồng thời cân nhắc kỹ về những lợi ích, nguy hại trong thời gian dùng thuốc.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Amiyu Granules

Mọi người nên bảo quản thuốc Amiyu Granules ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất, đặc biệt không được để thuốc ở nhiệt độ ẩm và tránh ánh nắng mặt trời. Không được để thuốc trong ngăn đá hay trong phòng tắm. Mỗi một loại thuốc sẽ phù hợp với những cách bảo quản riêng vì vậy tốt nhất mọi người nên tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng cũng như cách bảo quản thuốc phù hợp nhất.

Để thuốc Amiyu Granules tránh xa tầm tay của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình. Bên cạnh đó, nếu muốn xử lý thuốc mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các dược sĩ cũng như những công ty xử lý rác thải tại nơi cư trú để có hướng tiêu hủy hợp lý nhất. Điều này nhằm hạn chế được tình trạng ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt của người dân.

Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222