Tin tức

Thứ ba: 23/10/2018 lúc 16:01
Nguyễn Trang

Tổng hợp các ngành khối A Hot thí sinh không nên bỏ qua

Các ngành khối A Hot gồm có những ngành nào? Hay những thắc mắc liên quan đến ngành Hot thuộc khối A được nhiều thí sinh quan tâm đến. Dưới đây Ban tuyển sinh Trường Cao đẳng Dược TPHCM sẽ hỗ trợ tư vấn cho các thí sinh được hiểu rõ.

Tổng hợp các ngành khối A Hot thí sinh không nên bỏ qua

Khối A hiện nay thu hút được nhiều thí sinh đăng ký dự thi, bởi nó đa dạng về ngành nghề và có cơ hội lựa chọn việc làm đa dạng về sau. Vậy, đâu là các ngành khối A Hot nhất hiện nay?

Theo thông tin phân tích và thống kê cho thấy các ngành khối A dễ kiếm việc làm nhất hiện nay gồm có:

Ngành Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin luôn phát triển mạnh mẽ mỗi ngày, mỗi giờ để có thể đáp ứng được nhu cầu của con người, vì vậy nhân lực nghề này rất lớn để có thể giải quyết được yêu cầu công việc đặt ra. Hiện nay, các tổ chức, công ty hay những doanh nghiệp đều rất cần những người làm việc trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Phạm vi hoạt động của ngành Công nghệ thông tin hoạt động trên phạm vi lớn vì vậy sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có hướng đi đúng đắn phù hợp với năng lực của bản thân.

Tổng hợp các ngành khối A Hot thí sinh không nên bỏ qua 1
Ngàn Công nghệ thông tin

Áp lực công việc trong ngành Công nghệ thông tin khá cao, vì vậy bản thân của mỗi người không ngừng học tập để trau dồi thêm kiến thức về ngành nghề. Bên cạnh đó, ngành Công nghệ thông tin luôn thay đổi liên tục vì vậy nên thường xuyên cập nhật thông tin, tự học bên ngoài đồng thời học đọc thêm những tài liệu Tiếng Anh.

Ngành Công nghệ thông tin khá hấp dẫn và thu hút được nhiều người quan tâm, sau khi tốt nghiệp sinh viên có cơ hội làm lựa chọn những việc làm hấp dẫn như:

+ Lập trình viên phần mềm: đây sẽ là người trực tiếp tạo ra được những sản phẩm phần mềm.

+ Chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, quản trị mạng/ dữ liệu cũng như kỹ thuật phần chứng máy tính.

+ Kiểm duyệt phần mềm: sẽ là người trực tiếp kiểm tra chất lượng sản phẩm do lập.

+ Chuyên gia về quản lý và điều phối những dự án Công nghệ thông tin.

Ngành Công nghệ sinh học

Đây được đánh giá là ngành có tiềm năng phát triển lâu dài về sau, Việt Nam nói riêng và những nước khác trên Thế giới rất cần những nguồn nhân lực trong ngành nghề này để giải quyết được những yêu cầu công việc như: vấn đề về biến đổi khí hậu, bệnh tật, ô nhiễm môi trường, rác thải,... Tuy nhiên, các sinh viên khi theo học ngành nghề này cần phải “Can đảm” vì lúc này các bạn có thể đối mắt với những vấn đề mới nảy sinh và có tình sáng tạo không ngừng trong công việc.

Cơ hội làm việc dành cho những cử nhân hoặc Kỹ sư đã từng tốt nghiệp ngành Công nghệ sinh học, cơ hội làm việc tại những công ty nước ngoài, các doanh nghiệp ở trong nước hay công ty tư nhân. Theo đó, những công việc của ngành Công nghệ sinh học gồm có:

- Làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: Dược phẩm, Nông nghiệp, Môi trường, Chế biến thực phẩm,...

- Đảm nhiệm công việc tại những cơ quan quản lý liên quan đến Công nghệ sinh học.

- Đảm nhiệm công việc quản lý chất lượng, kỹ thuật hay kiểm nghiệm tại những đơn vị sản xuất trong lĩnh vực chính đó đó là: Công nghệ sinh học, Nông - Lâm - Ngư, ngành Y Dược, tư vấn hay tiếp thị tại những đơn vị thương mại, các dịch vụ thuộc lĩnh vực Nông - Lâm - Ngư; Y Dược,...

- Bên cạnh đó, một số trường hợp còn có thể làm công tác nghiên cứu khoa học, giảng dạy các lĩnh vực về Sinh học, Công nghệ sinh học tại những Viện nghiên cứu, Trung tâm nghiên cứu hay tại bệnh viện, những công ty sản xuất Dược, công ty về Giống cây trồng vật nuôi hay về sản xuất phân bón và thuốc trừ sâu.

Ngành Công nghệ thực phẩm

Đây được đánh giá là ngành dẫn đầu về nhu cầu nguồn nhân lực trong giai đoạn 2015 - 2025 và nằm trong những ngành thuộc khối ngành công nghệ chuyên về những lĩnh vực chế biến và bảo quản nông snar, kiểm tra và đánh chất lượng các sản phẩm trong suốt quá trình chế biến thực phẩm, nghiên cứu về quá trình phát triển sản phẩm mới, tạo ra nguyên liệu mới trong lĩnh vực thực phẩm/ dược phẩm, hóa học,...

Tổng hợp các ngành khối A Hot thí sinh không nên bỏ qua 2
Ngành Công nghệ thực phẩm

Ở Việt Nam hiện nay đang thiếu hụt về nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn và tay nghề vững vàng trong lĩnh vực thực phẩm. Vì vậy, đây sẽ là những cơ hội tốt cho những thí sinh đang theo học ngành nghề này có cơ hội tìm kiếm được việc làm phù hợp với mức lương ổn định trong tương lai.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được cấp tấm bằng Kỹ sư Công nghệ thực phẩm hoặc cử nhân Cao đẳng. Đối với những người là cán bộ Kỹ thuật tại các công ty, nhà máy chế biến thực phẩm/chuyên viên kiểm tra, đảm bảo chất lượng thực phẩm tại những Trung tâm nghiên cứu và kiểm định về chất lượng thực phẩm.

Thông tin trên chúng tôi đã cho các thí sinh được biết biết rõ về các ngành khối A Hot hiện nay có được cơ hội lựa chọn được việc làm phù hợp về sau. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn ngành nghề các thí sinh cần phải dựa vào năng lực của bản thân xem có phù hợp hay không.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222